• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội phát động phong trào thi đua toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Lượt xem: 661    14/08/2023

Ngày 14/8, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" và ký kết thực hiện công tác “Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật cho sinh viên”.

PGS TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu

Phát biểu tại chương trình, PGS TS Nguyễn Mai Hương cho biết: Thời gian qua, hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là tội phạm ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tình hình tai nạn giao thông, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật luôn tiềm ẩn yếu tố phức tạp và đang trở thành những vấn đề bức xúc trong nhân dân. Đồng thời, các thế lực thù địch và bọn tội phạm cũng không ngừng tìm cách lợi dụng mạng xã hội và các phương tiện truyền thông để phát tán những thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch với mục đích chống phá Đảng và Nhà nước ta, mà đối tượng chính mà bọn chúng hướng đến là đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên. Trước tình hình đó, Đảng ủy – Ban Giám hiệu Trường Đại học Mở Hà Nội đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để đảm bảo ổn định tình hình an ninh, trật tự trong Nhà trường.

“Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Trường Đại học Mở Hà Nội đã có những bước phát triển mạnh mẽ, được đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên tích cực hưởng ứng tham gia. Công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật; kiến thức về công tác phòng, chống tội phạm; kỹ năng phát hiện, xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tài sản, phòng, chống cháy nổ trong khu vực Nhà trường…cho cán bộ, giảng viên, sinh viên được tiến hành thường xuyên và liên tục. Qua công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhiều gương điển hình tiêu biểu là các tập thể và cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường được phát hiện, biểu dương, khen thưởng về thành tích trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự”, PGS TS Nguyễn Mai Hương chia sẻ.

Thượng tá Ngô Xuân Hải – Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Tp. Hà Nội

đánh giá cao công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc của Trường Đại học Mở Hà Nội trong thời gian vừa qua

Tại chương trình, Thượng tá Ngô Xuân Hải – Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Tp.Hà Nội nhận định: Trong những năm qua, Trường Đại học Mở Hà Nội là một trong những địa chỉ uy tín về công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Để đạt được sự tin tưởng đó, cùng với yếu tố chuyên môn, Trường Đại học Mở Hà Nội luôn đảm bảo tình hình an ninh, trật tự. Đây là một trong những yếu tố tạo nên môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh góp phần đắc lực vào hoạt động chung của Trường.

Đại diện Lãnh đạo Trường chúc mừng các đại biểu đến từ các cơ quan công an phối hợp, hỗ trợ

nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam

Trên cơ sở quy chế phối hợp giữa hai ngành Công an và Giáo dục, Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an địa phương về thực hiện công tác “Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật cho sinh viên”, trong đó thực hiện hiệu quả công tác trao đổi thông tin, điều tra, xử lý các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự khu vực Nhà trường đặt trụ sở.

ThS Lương Tuấn Long - Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên trình bày Báo cáo

Báo cáo tại Hội nghị, ThS Lương Tuấn Long - Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên cho biết, trong những năm vừa qua, công tác phối hợp giữa Nhà trường với các cơ quan chức năng, đặc biệt là Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03) – Công an Thành phố Hà Nội cũng như công an các phường có sinh viên đang học tập trên địa bàn trong việc triển khai thực hiện công tác tư tưởng chính trị và an ninh, trật tự đối với sinh viên đạt hiệu quả. Thông qua sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi thông tin, giải quyết công việc giữa hai đơn vị mà trong những năm vừa qua, những công việc liên quan đến tư tưởng của sinh viên Nhà trường được thực hiện một cách hết sức bài bản và đạt kết quả tốt, ngay cả những sự việc phát sinh.

Thực hiện Kế hoạch số 2483/KH-ĐHM ngày 19/7/2023 của Trường Đại học Mở Hà Nội về việc triển khai Dự án “Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật cho sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, trong Hội nghị, Trường tổ chức ký kết với công an các phường có sinh viên học tập trên địa bàn. Để tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật cho đoàn viên, sinh viên,10 Liên chi Đoàn, Liên chi Hội sinh viên trong Trường cùng ký kết giao ước thi đua tập thể.

Hình ảnh ký kết giữa Trường Đại học Mở Hà Nội với công an các phường có sinh viên học tập trên địa bàn:

Hình ảnh ký kết giữa các Liên chi đoàn, Liên chi hội trong toàn trường trong việc thực hiện công tác “Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật cho sinh viên”:

Tư vấn tuyển sinh