• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Thông báo

Trường Đại học Mở Hà Nội hưởng ứng Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

Lượt xem: 633    21/08/2023

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 là dịp để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước hiểu biết sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu những giá trị trong Di chúc của Người, đồng thời nâng cao hiểu biết về lịch sử hào hùng của đất nước, chủ quyền quốc gia về biển, đảo Việt Nam, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay. Thông qua tổ chức Cuộc thi góp phần tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Ngành nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với ý nghĩa đó, Trường Đại học Mở Hà Nội phát động và triển khai đến toàn thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên tích cực tham gia, hưởng ứng Cuộc thi.  

Cuộc thi năm nay chính thức diễn ra từ ngày 11/9/2023 đến ngày 26/11/2023 theo hình thức trực tuyến và chia thành 3 bảng. Bảng A: Dành cho học sinh phổ thông (bao gồm học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học và học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên); Bảng B: Dành cho sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo ở trong nước và du học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài; Bảng C: Dành cho giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục trẻ, đoàn viên, thanh niên (không quá 35 tuổi).

Thí sinh đăng ký tài khoản và dự thi thử trực tuyến tại trang điện tử của Cuộc thi: http://hocvalamtheobac.vn từ 09h00 ngày 21/8/2023. Mỗi thí sinh chỉ được phép đăng ký, sử dụng một tài khoản duy nhất để tham gia Cuộc thi. Thí sinh có thể tải ứng dụng (app) hocvalamtheobac để đăng ký và tham dự thi. Thông tin chính thức về Cuộc thi được Ban Tổ chức cập nhật trên các trang thông tin điện tử: http://hocvalamtheobac.vn, http://www.moet.gov.vn, http://www.doanthanhnien.vn, http://www.gdtd.vn và Fanpage: http://www.facebook.com/hocvalamtheobac./.

Cuộc thi năm nay gồm các nội dung: Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ; tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục Việt Nam; Những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nội dung cơ bản trong: “Di chúc” của Hồ Chí Minh; tác phẩm “Dân vận” và tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; Tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam; Những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Những thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong 37 năm đổi mới (1986-2023), những chủ trương lớn trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 

Tư vấn tuyển sinh