• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Gần 700 đơn vị máu được tiếp nhận tại chương trình hiến máu Hoài bão đỏ XI

Lượt xem: 406    22/09/2023

 Ngày 22/9, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Hoài Bão Đỏ XI” với thông điệp “Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp” đã thu hút gần 800 cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên trong toàn Trường tham gia. Đây là hoạt động được tổ chức 2 lần 1 năm, mỗi năm đã có hàng nghìn đơn vị máu được Trường Đại học Mở Hà Nội đóng góp vào ngân hàng máu quốc gia, góp phần vào việc cứu sống nhiều người bệnh.

Hình ảnh các thầy, cô và sinh viên có nhiều lượt hiến máu nhận quà tri tân của Ban tổ chức chương trình

Phát biểu tại chương trình, ThS Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng ban tổ chức cho biết: Ngày hội hiến máu “Hoài bão đỏ” được Công đoàn, Đoàn thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu trung ương đã được tổ chức đến nay là lần thứ 11, sau 10 lần tổ chức đã thu về hàng nghìn đơn vị máu và trong lần thứ 11 này tiếp tục mong muốn sẽ có nhiều đơn vị máu được hiến tặng và cung cấp cho người bệnh. “Hoài bão đỏ” với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp” đã thật sự có những thành tựu và dấu ấn sâu sắc, đã góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho người bệnh đồng thời góp phần nâng cao nhận thức cho hàng chục nghìn cán bộ, giảng viên, sinh viên về hiến máu tình nguyện, về bệnh tan máu bẩm sinh, riêng ở Trường Đại học Mở Hà Nội đã có hàng nghìn tình nguyện viên được đào tạo về hiến máu.

ThS Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng ban tổ chức phát biểu tại chương trình

“Ngày hôm nay chúng ta có mặt tại “Hoài bão đỏ” và tôi tin rằng chúng ta không chỉ đến đây để hiến tặng máu mà chúng ta đến đây để mang lại hy vọng. Hy vọng cho những người đang đối mặt với bệnh tật, hy vọng cho những người cần máu, và hy vọng cho một tương lai tươi sáng, khỏe mạnh hơn. Tôi tin rằng ngọn lửa nhân ái “hoài bão đỏ” tiếp tục được thổi bùng lên và lan tỏ trong lòng cán bộ, giảng viên và hàng chục nghìn đoàn viên Nhà trường, cùng với sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Trường, Lãnh đạo Viện huyết học và Truyền máu Trung ương, lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường, sự chung sức đồng lòng của cán bộ giảng viên, sinh viên, tình nguyện viên, tôi tin tưởng rằng Ngày hội hiến máu hôm nay sẽ tiếp tục được diễn ra thành công, ấn tượng, ý nghĩa và mang lại giá trị sâu sắc cho cộng đồng”, ThS Lê Mạnh Hùng bày tỏ.

TS Nguyễn Minh Phương – Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình, TS Nguyễn Minh Phương – Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn chia sẻ: Hiến máu nhân đạo là hoạt động phong trào có ý nghĩa thiết thực xuất phát từ ý thức tình nguyện vì cộng động của các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Đây là hoạt động vừa tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện sự nhiệt huyết, nét đẹp văn hoá, nhân ái, từ đó góp phần giúp đỡ, sẻ chia những giọt máu đào để hồi sinh sự sống cho cộng đồng. Những giọt máu tình nguyện hiến tặng sẽ đem lại niềm tin, niềm hy vọng vào sự sống cho những người bệnh, với phương châm “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”. Và điều quan trọng hơn đó là góp phần hoàn thiện nhân cách sống, bồi dưỡng tinh thần sẵn sàng phục vụ cộng đồng, xã hội cho sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội với triết lý đào tạo “Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn – Mở tương lai”.

Đồng chí Đỗ Hoài Biên - Phó Chánh Văn phòng TT Máu Quốc gia - Viện Huyết học - Truyền máu TW

gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể sư phạm Trường Đại học Mở Hà Nội

Đồng chí Đỗ Hoài Biên - Phó Chánh Văn phòng TT Máu Quốc gia - Viện Huyết học - Truyền máu TW gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Trường Đại học Mở Hà Nội đã luôn quan tâm, ủng hộ và tích cực tổ chức hoạt động hiến máu trong suốt thời gian qua, đồng thời chia chia sẻ: Trong những năm qua, Trường Đại học Mở Hà Nội được biết đến là một trong những trường đại học đi đầu trong việc hưởng ứng tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, đặc biệt với hoạt động hiến máu nhân đạo. Hoạt động này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người bệnh với phương châm sống tích cực của các bạn trẻ hiện nay. Hiến máu ngoài góp phần thực hiện những việc ý nghĩa, còn giúp người hiến máu phải ý thức giữ gìn sức khoẻ, sinh hoạt lành mạnh để đủ tiêu chuẩn tham gia hiến máu.

Sinh viên Nguyễn Thị Xuân Hương chia sẻ cảm nghĩ

Đại diện cho đoàn viên công đoàn, đoàn viên sinh viên, tình nguyện viên khi tham gia ngày hội hiến máu, bạn Nguyễn Thị Xuân Hương bày tỏ: Em cảm thấy hiến máu là một việc làm rất ý nghĩa nên đã quyết tâm tham gia, sau khi được hiến máu em cảm thấy rất vui và có một chút tự hào vì mình đã giúp được một chút gì đó cho những bệnh nhân cần máu.

"Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại". Đừng ngần ngại hãy tham gia hiến máu cứu người, hãy chia sẻ mỗi giọt máu, một tấm lòng để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta bạn nhé.

Một số hình ảnh tại chương trình:

a

Tư vấn tuyển sinh