• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy năm 2023

Lượt xem: 177    03/10/2023

Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và  chữa cháy 4/10”, sáng ngày 3/10/2023, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ phát động và Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tham dự Lễ phát động và Hội thi có các đồng chí lãnh đạo đại diện cho UBND quận, công an quận Hai Bà Trưng, cùng sự tham gia của đông đảo các lực lượng phóng cháy chữa cháy chuyên nghiệp, lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ của các phường và đơn vị trên địa bàn quận. Đại diện Trường Đại học Mở Hà Nội có TS Bùi Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội, cùng sự tham gia của 22 đồng chí, là các cán bộ, giảng viên trong Đội PCCC của Nhà trường. Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội, dẫn đến tốc độ đô thị hoá nhanh, nhiều khu dân cư, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh nhanh chóng được hình thành và phát triển, dẫn đến nguy cơ về cháy nổ xảy ra cao. Do đó, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC &CNCH) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình, xã hội. Thời gian gần đây, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và thành phố Hà Nội liên tục xảy ra nhiều vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản. Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 4/10” năm 2023, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ phát động và Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đến dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Quang Trung - Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH; thông qua Lễ phát động và Hội thi còn là dịp để lực lượng PCCC rèn luyện, trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao trình độ, khả năng phối hợp hiệp đồng khi có sự cố cháy nổ xảy ra, tuyên truyền công tác PCCC đến đông đảo các hộ gia đình, các đơn vị trên địa bàn quận nói chung, các sinh viên đang sinh sống và học tập trên địa bàn  quận nói riêng.

(Trường Đại học Mở Hà Nội tham dự Lễ Phát động và Hội thi thể thao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quận Hai Bà Trưng, năm 2023) - Ảnh: Thế Hưng

Sau Lễ phát động là phần thi nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với sự tham gia của 144 vận động viên đến từ 18 đội thi là các phường trên địa bàn quận. Các đội thi trải qua các phần thi chữa cháy, cứu người bị nạn, diễn tập phương án PCCC và CNCH huy động nhiều lực lượng phương tiện trên địa bàn các phường, phát huy tinh thần 4 tại chỗ “Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư hậu cần tại chỗ”.

(Một số hình ảnh Hội thi nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ) - Ảnh: Thế Hưng

         Thông qua các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 4/10” trên địa bàn quận, lực lượng công an và các đội PCCC - CNCH tại chỗ tiếp tục chú trọng công tác kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh những tồn tại, bất cập trong việc đáp ứng các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và hộ gia đình.

Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Mở Hà Nội thực tập chữa cháy (Ảnh tư liệu tháng 03/2023) 

        Nhận thức được về tính chất, tầm quan trọng và những nguy cơ gây cháy, nổ trong trường đại học, thời gian qua, Trường Đại học Mở Hà Nội luôn chú trọng đến công tác PCCC. Đội PCCC của Nhà trường thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao kiến thức về an toàn cháy nổ, tham dự các lớp huấn luyện nghiệp vụ, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Qua đó, nhằm tuyên truyền đến cán bộ và sinh viên trong toàn trường với mục tiêu không để xảy ra những vụ cháy gây thiệt hại đến người và tài sản, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh./.

Thế Hưng

Tư vấn tuyển sinh