• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Vừa xinh đẹp, vừa giỏi tiếng Anh

Lượt xem: 271    08/10/2023

Học giỏi và đa tài

Ngay từ bé, Hà My đã yêu thích tiếng Anh, môn học không dễ với bất kỳ ai. Cô may mắn được bố mẹ tạo điều kiện, chăm lo đầu tư cho việc học từ rất sớm.

Hiện nay, My vừa học thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Mở Hà Nội vừa làm giáo viên tại một trường song ngữ liên cấp quốc tế. Cùng với đó, Hà My còn đi dạy thêm ngoại ngữ ở trường mầm non…

Tháng 12 năm nay, cô sẽ tốt nghiệp chương trình thạc sĩ. Cô gái trẻ cũng hoàn thành khoá học lấy chứng chỉ TESOL Quốc tế của Viện AIT Úc.

Cô gái 9X Nguyễn Thuý Hà My xinh đẹp, giỏi giang

Để chọn môi trường học tập như hiện nay, Hà My chia sẻ: “Trước khi đăng ký nguyện vọng học đại học, mình đã tìm hiểu kỹ càng môi trường học tập. Mình đã chọn trường Đại học Mở Hà Nội bởi đây là một trong số các trường có tiếng về đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh.

Sinh viên ngành này ra trường hầu hết đều thành công và có công việc ổn định, có chỗ đứng nhất định trong xã hội. Khoa Ngôn ngữ Anh có điểm đầu vào khá cao so với các khoa khác. Bởi vậy, mình đã học tập ở đây, không chỉ đại học mà còn học cả cao học. Với mình đây là một quyết định đúng đắn”.

Cô gái trẻ luôn tràn đầy năng lượng sống

"

Giảng viên luôn gần gũi, chia sẻ như những người bạn với khó khăn mà mình và các bạn sinh viên gặp phải trong quá trình học tập. Với hành trang các thầy, cô đã truyền dạy, trang bị cho từ thời sinh viên, mình tự tin và hoàn toàn đủ năng lực để cống hiến cho sự nghiệp bản thân đã chọn”, Hà My chia sẻ.

Những năm tháng trên giảng đường, Hà My tiếp thu thêm nhiều kiến thức, cũng như được truyền động lực và tình yêu dành cho nghề sư phạm. Không chỉ được trau dồi về kiến thức lí thuyết mà còn rèn luyện cả thể chất, tinh thần, cho 9X thêm động lực phấn đấu. Hà My là cô gái đạt rất nhiều thành tích trong học tập cũng như hoạt động phong trào.

Sẽ là cô giáo...

Cô giành được học bổng khuyến khích học tập của nhà trường; Giải nhì nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa, cấp trường. Cô còn là lớp trưởng suốt 4 năm liền, tích cực tham gia tình nguyện, hoạt động văn hoá, văn nghệ, làm người dẫn chương trình. Hà My còn tham gia thi bóng đá nữ khoa Tiếng Anh, với cương vị Đội trưởng và giành danh hiệu Hoa khôi bóng đá nữ. Quan điểm, châm ngôn sống của cô nàng là “Học, học nữa, học mãi”.

Hà My cùng các bạn nhỏ

Theo cô, nghề giáo là nghề học hỏi không ngừng, dù có trở thành giáo viên nhưng con đường học, trau dồi bản thân vẫn không dừng lại để đáp ứng được với những thay đổi, phát triển và yêu cầu của cuộc sống hiện đại ngày nay.

Gửi thông điệp đến các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên theo học tiếng Anh, Hà My chia sẻ: “Chúng ta hãy kiên trì, chăm chỉ trên con đường học hỏi, không có khó khăn nào là không thể vượt qua, không có gì là không thể làm một khi bạn đủ quyết tâm, để tình yêu với ngôn ngữ này đưa các bạn tới với thành công”.

Hà My cùng đồng nghiệp

Ước muốn của cô nàng 9X là được cống hiến thật nhiều cho nền giáo dục Việt Nam, giúp học sinh yêu thích tiếng Anh và trang bị tốt cho các em trong hành trang cần có để bước vào đời. Hà My bày tỏ, cô ước có một trung tâm Tiếng Anh của riêng mình và tạo được nhiều việc làm cho các bạn sinh viên trong lĩnh vực ngôn ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng; Trở thành một nhà giáo mẫu mực, có tâm và tầm.

Theo Lê Dung - Tuổi trẻ Thủ đô

 

Tư vấn tuyển sinh