• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Gương sáng sinh viên, cựu sinh viên

Nữ sinh có nhan sắc trong trẻo được ví như Á hậu Phương Nhi

Lượt xem: 1508    11/10/2023

Đặng Hứa Như Bình (sinh năm 2005), được chú ý bởi nhan sắc xinh đẹp, thông minh, thần thái tự tin cùng chất giọng đầy cảm xúc sau khi đại diện cho gần 4.000 tân sinh viên chính quy của trường ĐH Mở Hà Nội phát biểu trong buổi lễ khai giảng năm học mới.

Như Bình sinh ra và lớn lên tại Pleiku (Gia Lai), trong một gia đình có bố làm bộ đội, mẹ là giáo viên THPT môn Tiếng Anh. Ngay từ nhỏ, Bình đã được bố mẹ nuôi dưỡng trong một môi trường trí thức, hiếu học, yêu thương nhưng cũng đầy kỷ luật.

Tuy mẹ là giáo viên Tiếng Anh, nhưng cô tân sinh viên lại có niềm yêu thích đặc biệt với tiếng Trung Quốc. Ban đầu, Bình chỉ đơn thuần là thích xem phim và nói bắt chước theo diễn viên, nhưng đến giai đoạn cần lựa chọn nghiêm túc để theo học chuyên sâu một ngành nghề nào đó, Bình mới tìm hiểu và thấy rõ được cơ hội nghề nghiệp khi học ngành này.

Như Bình chia sẻ: “Khi tìm hiểu về ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của các trường đại học phía Bắc, mình thấy trường được đánh giá tốt nên cũng yên tâm phần nào".

Đặng Hứa Như Bình xinh đẹp, tự tin phát biểu trong lễ Khai giảng năm học mới.

Tuy nhiên, khoảng cách địa lý quá xa cũng không ít lần khiến cô gái Pleiku nản lòng. Sau cùng, vì quá yêu nét đẹp bình yên của Hà Nội, vì mong muốn được học tập và phấn đấu tại thủ đô, vì những cơ hội nghề nghiệp rộng mở ở nơi này, Như Bình đã xin bố mẹ, quyết định “Bắc tiến” và thật may bố mẹ cô cũng hoàn toàn ủng hộ cho quyết định này của con gái.

Có ngoại hình sáng, thần thái tự tin, Bình chia sẻ đã từng có lúc cô mơ ước mình sẽ trở thành một MC, hay biên tập viên truyền hình. Thậm chí, cho đến bây giờ, Như Bình vẫn thường xuyên luyện giọng, tham gia các câu lạc bộ về MC để trau dồi kỹ năng. Tuy nhiên, đam mê và mong muốn lớn nhất của Như Bình lúc này là trở thành một phiên dịch viên tiếng Trung thật giỏi. Đồng thời, cô vẫn thực hiện song song những sở thích khác nhau để bản thân có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn nữa trong tương lai.

Một lời khuyên mà Như Bình muốn gửi tới các bạn học sinh đang chuẩn bị bước chân vào đại học: “Chọn ngành “hot”, không bằng chọn ngành mình thích, bởi một khi mình đã có sự thích thú, đam mê thì mình sẽ tìm cách để biến ngành học của mình thành ngành học có tương lai.

Hãy thiết kế và học theo những lộ trình nhất định, có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, học kết hợp nghỉ ngơi để bộ não được thư giãn. Và quan trọng nhất là tự tin và lạc quan: Tin tưởng vào khả năng của mình. Sự tự tin sẽ giúp bạn chiến thắng, chinh phục đỉnh cao. Vậy nên hãy cứ nỗ lực hết mình, chạy về phía trước, cơ hội và tương lai đang chờ đón các bạn”.

Theo Dương Triều - Sinh viên Việt Nam

 

Tư vấn tuyển sinh