• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Ấn tượng Chung kết tranh biện FOC - HOU năm 2023

Lượt xem: 263    17/11/2023

Ngày 17/11, Khoa Tiếng Trung Quốc - Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Chung kết và trao giải Cuộc thi Tranh biện năm 2023 với sự tham gia tranh tài của 06 đội thi đã xuất sắc vượt qua 24 đội thi ở vòng sơ loại để đến tranh tài tại Vòng chung kết.

TS Trần Thị Ánh Nguyệt – Trưởng khoa Tiếng Trung Quốc phát biểu khai mạc Cuộc thi

Phát biểu khai mạc, TS Trần Thị Ánh Nguyệt – Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc chúc mừng và biểu dương 06 đội thi đã vượt qua các vòng thi để có mặt tại Vòng chung kết hôm nay. Đồng thời cho biết: Tiếp nối thành công từ mùa giải trước, có thể thấy cuộc thi ngày càng khẳng định được dấu ấn, sức lan tỏa và hưởng ứng mạnh mẽ của sinh viên để cùng nhau thể hiện khả năng tranh biện bằng tiếng Hán, nâng cao kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm và tăng cường tư duy phản biện cho sinh viên, qua đó tạo tiền đề để tuyển chọn các sinh viên có tiềm năng tham dự các cuộc thi giữa Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội với các trường đại học trong và ngoài khu vực cũng như góp phần xây đắp nên thế hệ sinh viên có kỹ năng toàn diện, sẵn sàng thích nghi và nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức trên con đường lập thân, lập nghiệp trong tương lai.

Hình ảnh sinh viên tự tin tranh biện tại Cuộc thi

Theo đánh giá của Ban giám khảo, Cuộc thi diễn ra hết sức nghiêm túc và thành công tốt đẹp, qua từng phần thể hiện, các đội thi đã cho thấy được sự nỗ lực hết mình, tinh thần đoàn kết, thể hiện được đam mê, hiểu biết, mang đến những phần tranh tài đầy sức hút nhưng cũng không kém phần thú vị.

Hình ảnh Ban Giám khảo tập trung, đánh giá các đội thi

Trải qua thời gian đấu trí vô cùng căng thẳng, bằng sự thông minh và nhanh nhạy, các thí sinh đều đưa ra những quan điểm sắc bén, tạo không khí tranh luận sổi nổi để đưa ra những luận điểm chặt chẽ, có chiều sâu, sáng tạo, linh hoạt về kiến thức chuyên ngành tiếng Trung quốc, đáp ứng được kỳ vọng và thuyết phục Ban giám khảo.

Đội giành giải Nhất Cuộc thi

Đội giành giải Nhì Cuộc thi

02 đội giành giải Ba Cuộc thi

02 đội giành giải Khuyến khích

Sinh viên Hoàng Thị Hạnh - K29T1 giành giải thí sinh tranh biện xuất sắc nhất

Đội giành giải video giới thiệu hay nhất 

 

Tập thể sư phạm Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội chụp hình lưu niệm với các đội thi tại chương trình

Chia sẻ tại chương trình, sinh viên Nguyễn Thị Yến Vi – Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ: Bản thân em cũng như các bạn tham gia cuộc thi này luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của thầy cô, bạn bè và gia đình. Tham gia cuộc thi là cơ hội để chúng em được cọ xát và nhận thức được năng lực của bản thân để tiếp tục rèn luyện và phát huy năng lực bản thân hơn nữa. Thông qua cuộc thi chúng em mong muốn lan tỏa niềm yêu thích, say mê học tập và làm nổi bật hình ảnh sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc nói riêng và sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung, tự tin, năng động, sáng tạo và hội nhập.

Tư vấn tuyển sinh