• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Toạ đàm khoa học: Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 172    01/12/2023

Ngày 1/12, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Toạ đàm khoa học với chủ đề Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội”. Tham dự tọa đàm có đại diện một số đơn vị chức năng trong Trường, TS Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng khoa; TS Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Trưởng khoa;  cùng các cán bộ, giảng viên Khoa Kinh tế qua các thời kỳ và các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu.

TS Nguyễn Thị Thu Hương - Trưởng khoa Kinh tế phát biểu khai mạc

Phát biểu tại chương trình, TS Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng khoa cho biết: Quá trình 30 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung và Khoa Kinh tế nói riêng luôn hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động tại các cơ quan và tổ chức doanh nghiệp với triết lý giáo dục “Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn – Mở tương lai”. Đến nay, tại Khoa Kinh tế có 05 chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học với hơn 3000 học viên, sinh viên đang theo học cùng hàng chục nghìn học viên, sinh viên đã tốt nghiệp.

“Việc xây dựng và cập nhật chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận chuẩn đầu ra và hội nhập quốc tế nhằm giúp cho giảng viên, sinh viên tiếp cận được với nguồn tài liệu phong phú, từ đó phát huy năng lực toàn diện cho sinh viên, đáp ứng tầm nhìn, sứ mạng của Nhà trường cũng như nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và bối cảnh hội nhập”, TS Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ.

Trong khuôn khổ buổi toạ đàm, các đại biểu đã nghe các báo cáo viên trình bày 04 tham luận về “Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội”.

Hình ảnh các báo cáo viên trình bày tham luận tại buổi Toạ đàm

Các bài tham luận đều có sự tham gia thảo luận, phân tích, nhận diện những khó khăn và chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tế. Trong đó, các chuyên gia, các nhà khoa học đã đưa ra nhiều vấn đề, đóng góp ý kiến theo nhiều góc nhìn chuyên môn xoay quanh các vấn đề như: Phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra, gắn với thực tiễn, xu hướng thị trường;  Công tác quản lý đào tạo, công tác hỗ trợ,phục vụ đào tạo, công tác cố vấn học tập; Các vấn đề tạo động lực học tập, phương pháp học tập, phát triển năng lực, kỹ năng cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng & CMCN 4.0.

Hình ảnh các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đóng góp ý kiến tại buổi Toạ đàm

Phát biểu kết luận, TS Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng khoa gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chuyên gia, các nhà khoa học đã dành thời gian đến dự và đóng góp nhiều ý kiến tham luận bổ ích, qua đó giúp chất lượng đào tạo tại Khoa Kinh tế ngày càng được cải thiện hơn nữa, đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng trong thời gian tới.

Tư vấn tuyển sinh