• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Lượt xem: 370    19/12/2023

Ngày 19/12, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 –22/12/2023), 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 –  22/12/2023).

Giây phút chào cờ trang nghiêm

Tham dự buổi lễ có: Thượng tá Nguyễn Xuân Phúc – Phó chỉ huy trưởng BCH QS Quận Hai Bà Trưng; Đại tá, ThS Nguyễn Đức Hạnh - Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh;  PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Trường Đại học Mở Hà Nội cùng các Phó Hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban Chỉ huy Quân sự Nhà trường; đại diện Ban thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên  Hội Sinh viên, lãnh đạo các đơn trong Trường, Tiểu đội tự vệ cùng toàn thể các thành viên của Câu lạc bộ cựu quân nhân và lực lượng tự vệ.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân

sự ghi nhận những đóng góp của Tiểu đội tự vệ và Câu lạc bộ Cựu quân nhân và lực lượng tự vệ

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự gửi lời chúc mừng tới các đồng chí cựu quân nhân, tự vệ và các chiến sỹ tự vệ của Nhà trường đã luôn cố gắng phát huy tinh thần, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, đóng góp tài năng, trí tuệ, vai trò trách nhiệm cá nhân cùng tập thể Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trong năm 2023. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ và Nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh. Đồng thời nhấn mạnh: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân là nhân tố cốt lõi, nền tảng để đất nước ta tăng cường sức mạnh quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là sức mạnh, sự hội tụ của truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước qua hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc ta cũng là tư tưởng chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt của Đảng đối với cách mạng Việt Nam, được Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) tiếp tục quán triệt, coi đó là một trong những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thay mặt BCHQS Trường

 đón nhận Giấy khen của UBND Quận Hai Bà Trưng

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởngBCHQS chúc mừng Câu lạc bộ Cựu quân nhân và lực lượng tự vệ

TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn chúc mừng Câu lạc bộ Cựu quân nhân và lực lượng tự vệ

“Tiếp nối truyền thống vẻ vang và hào hùng đó, trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và hiệu quả của Ban Chỉ Huy quân sự quận Hai Bà Trưng, của Vụ Giaó dục Quốc phòng và An ninh – Bộ Giáo dục & Đào tạo và của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Chỉ huy quân sự Trường Đại học Mở Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác quân sự quốc phòng , quân sự địa phương năm 2023. Công tác đào tạo , bồi dưỡng, cập nhật kiến thức quốc phòng an ninh cho các cán bộ thuộc quyền luôn được chú trọng, đảm bảo và hoàn thành tốt kế hoạch”, PGS TS Nguyễn Thị Nhung cho biết.

Đại tá, ThS Nguyễn Đức Hạnh, Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh giới thiệu chuyên đề “Tình hình thế giới, trong nước nổi bật năm 2023 và nội dung cơ bản của chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Đại tá, ThS Nguyễn Đức Hạnh - Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh giới thiệu chuyên đề “Tình hình thế giới, trong nước nổi bật năm 2023 và nội dung cơ bản của chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Đặc biệt các cựu quân nhân đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm khó quên về những ngày trong quân ngũ. Đó là những ký ức đẹp đẽ của tuổi trẻ, của sự cống hiến cho bình yên của Tổ quốc.

Đồng chí Phan Minh Tuấn – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu quân nhân và lực lượng tự vệ xúc động chia sẻ tại Lễ kỷ niệm

Chia sẻ tại buổi Lễ, đồng chí Phan Minh Tuấn  Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu quân nhân và lực lượng tự vệ gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng uỷ, Ban giám hiệu và các tập thể, cá nhân trong Trường đã luôn quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt để các hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

“Tiếp thu những thành tựu cách mạng của các thế hệ chiến sĩ, các cựu quân nhân và lực lượng tự vệ Trường Đại học Mở Hà nội sẽ luôn tu dưỡng rèn luyện, tích cực ra sức học tập, phát huy những giá trị quý báu, đoàn kết trong công tác chính trị và giảng dạy, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường trong giai đoạn mới”, đồng chí Phan Minh Tuấn khẳng định.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình

Tư vấn tuyển sinh