• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Thông tin Tuyển sinh

Giới thiệu Ngành Thiết kế nội thất - 2024

Lượt xem: 78    24/04/2024

TÊN NGÀNH: THIẾT KẾ NỘI THẤT

MÃ NGÀNH: 7580108

HỆ ĐÀO TẠO: CHÍNH QUY

KHOA: TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP

Website: http://tdcn.hou.edu.vn/

Tư vấn, giải đáp thắc mắc tại đây

D:\Nga\2023\2-2023\de xuat semina kien truc\gioi thieu nganh kien truc\Noithat_TDCN 2024.jpg

 

 

 Ngày nay tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, các ngành kiến trúc, mỹ thuật ứng dụng phát triển nhanh và mạnh mẽ, tác động đến các quá trình, các lĩnh vực của hoạt động kinh tế. Thông qua hoạt động thiết kế sáng tạo, đã chủ động và tích cực đưa cái đẹp vào tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, làm thay đổi nhanh chóng sản phẩm vật chất hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu nhiều mặt của con người trong đời sống hiện đại.

Khoa tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội đào tạo về lĩnh vực kiến trúc và mỹ thuật ứng dụng với 4 ngành đào tạo đang rất phát triển trong hiện tại và tương lai đó là: Kiến trúc (Architecture), Thiết kế Đồ họa (Graphic Design), Thiết kế Nội thất (Interior Design), Thiết kế Thời trang (Fashion Design), được đánh giá là một trong những lĩnh vực nghề “nóng nhất” hiện nay. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú, sự phát triển lâu dài trong nghề nghiệp cũng như mức lương hấp dẫn so với nhiều ngành nghề khác.

D:\Nga\2023\2-2023\de xuat semina kien truc\gioi thieu nganh kien truc\khoa TDCN sửa.jpg

Với 30 năm kinh nghiệm đào tạo, hiện đã có 25 khóa sinh viên tốt nghiệp với tổng số hơn 4000 cử nhân thiết kế, kiến trúc sư. Theo số liệu khảo sát, ngay trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp, hơn 98% sinh viên đã có việc làm và làm việc đúng chuyên môn được đào tạo. Các thế hệ sinh viên khi ra trường luôn thể hiện tài năng và bản lĩnh, trở thành những nhà thiết kế, giám đốc, trưởng phòng, trong các công ty Việt Nam và nước ngoài… thành lập và phát triển các công ty, các thương hiệu nổi tiếng như: NTK Đỗ Ngọc Thành - Giám đốc thương hiệu thời trang Chic-Land, KTS Hoàng Hữu Thi - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Tân Minh, KTS Tô Hữu Dũng - Giám đốc CTCP tư vấn thiết kế 85 Design, NTK Trung Quang Thành - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Nhà Vàng, NTK Phạm Văn Minh - Giám đốc Công ty cổ phần Kiến tạo vàng, NTK Trần Minh Hương CTHĐQT công ty Mỹ thuật và xây dựng Minh Hương, NTK La Hằng - Chủ thương hiệu áo dài La Hằng, NTK Hà Duy - (Á quân “Ngôi sao thiết kế 2013”, Quán quân Cặp đôi hoàn hảo 2014), NTK Đỗ Thị Vân Anh chủ thương hiệu thời trang VanAnhScarlet… Sự thành công của các thế hệ sinh viên là minh chứng rõ nét cho chất lượng đào tạo của Khoa TDCN.

Tuy nhiên hiện nay nhiều bạn trẻ tuy đam mê và có năng khiếu về mỹ thuật nhưng vẫn chưa thực sự hiểu biết về ngành đào tạo này. Vậy Thiết kế nội thất là như thế nào, học để làm gì?

Nếu trước đây, khi bắt tay vào xây dựng một ngôi nhà hay một công trình công cộng, người ta chỉ quan tâm đến độ bền vững về mặt kết cấu công trình thì ngày nay họ còn quan tâm nhiều đến tính nghệ thuật trong những kiến trúc này, nhu cầu về trang trí nội thất ngày càng cao và cấp thiết trong kiến trúc đáp ứng nhu cầu vật chất và văn hóa tinh thần của con người. Trước nhu cầu đó, nghề trang trí nội thất ra đời và trở thành một trong những nghề thời thượng nhất hiện nay, như một điều tất yếu.

Thiết kế nội thất là ngành tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật dựa trên sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí để tổ chức không gian sống, không gian làm việc, không gian thư giãn,... sao cho đẹp, phù hợp và hiệu quả đối với các hoạt động của con người được xảy ra ở đó, đáp ứng nhu cầu của những người sử dụng không gian.

Khác với kiến trúc sư, họa sĩ thiết kế, trang trí nội thất là người chịu trách nhiệm chính trong việc tạo cho không gian ngôi nhà bạn thật trang trọng, hợp nhãn và giàu tính nghệ thuật, không kém phần sành điệu; tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi bằng nhiều vật liệu nội ngoại thất độc đáo. Không gian của mỗi ngôi nhà, mỗi căn phòng là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, chưa từng có và nó được tạo ra bởi sự sáng tạo tự do của nhà thiết kế trang trí nội thất.

Với mục đích đào tạo chuyên sâu để trở thành nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp, theo học ngành Thiết kế Nội thất, sinh viên được trang bị kiến thức đầy đủ về phương pháp luận và thực hành trong công việc thiết kế trang trí nội thất, kết hợp giữa những lĩnh vực thiết kế, truyền thông, mỹ thuật, thương mại và các kỹ năng mềm. Chương trình cân bằng giữa việc tiếp cận thực tế và phát triển các kỹ năng bằng việc đào tạo nền tảng vững chắc giữa lý thuyết và thực hành, giúp cho sinh viên đạt được các kiến thức chuẩn và kỹ năng hành nghề của ngành thiết kế trang trí nội thất bao gồm cả phần thực tập nhận thức nhằm mở rộng khả năng thích ứng với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Hiện nay ngành Thiết kế Nội thất đang là một ngành học được rất nhiều bạn trẻ quan tâm bởi nó mang lại nhiều cơ hội cũng như sự phát triển nghề nghiệp phù hợp với xu thế xã hội hiện đại

Sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế Nội thất có thể đảm nhiệm các công việc tại các công ty thiết kế nội thất, kiến trúc và xây dựng, các công ty sản xuất, xuất khẩu đồ gỗ nội thất, tư vấn dịch vụ nội thất và kiến trúc, các tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia về môi trường, quy hoạch kiến trúc, các tổ chức chính phủ, sở quy hoạch, kiến trúc, tài nguyên môi trường, thành lập các doanh nghiệp, công ty nội thất, thiết kế, giảng dạy và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo, các trường ĐH, CĐ, TCCN đào tạo cùng chuyên ngành.

Một số hình ảnh thiết kế của sinh viên:

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI NGÀNH THIẾT KẾ NỘI THẤT

KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP – TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

Tư vấn tuyển sinh