• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

05 thí sinh xuất sắc vào vòng Chung kết Cuộc thi The Moneyverse toàn quốc

Lượt xem: 508    16/06/2024

Ngày 15/6, Trường Đại học Mở Hà Nội và VTV phối hợp tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi giáo dục tài chính Vũ trụ đồng tiền – Moneyverse. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 500 sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội yêu thích và muốn tìm hiểu về tiền, kinh tế, đầu tư.

TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, TS Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã luôn đồng hành, hỗ trợ trong các hoạt động phong trào, các cuộc thi dành cho sinh viên của Nhà trường trong suốt thời gian qua. Đặc biệt gửi lời cảm ơn đến VTV là một trong những cơ quan truyền thông chủ lực đã phối hợp với Trường Đại học Mở Hà Nội trong hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa này.

Cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội hào hứng cổ vũ cho các thí sinh

Đồng thời, TS Nguyễn Minh Phương chia sẻ: Tham gia cuộc thi này, sinh viên không chỉ đơn thuần là tham gia một cuộc thi mà qua đó các em được học hỏi, giao lưu, chia sẻ, được thể hiện các kiến thức của bản thân, phát triển kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm để thực hiện các thử thách của chương trình. Thông qua những bài học thực tế, sinh viên sẽ thay đổi nhận thức, hành vi và tạo thói quen tài chính tốt, từ đó giúp các em sớm tiếp cận với kiến thức và có kỹ năng cần thiết khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua việc lan tỏa kiến thức trong cộng đồng.

Thí sinh tự tin tranh tài ở vòng thi Thách bản lĩnh và vòng thi Thử trắc nghiệm qua hệ thống trực tuyến

Tại vòng thi mang tên Thách bản lĩnh, 06 thí sinh chia thành 2 đội chơi là Phản biện và Ủng hộ để tranh biện. Từng thành viên của 2 đội có 4 phút ở mỗi lượt nói và 1,5 phút cho phần chất vấn về kiến nghị: “Chúng tôi tin rằng sinh viên mới tốt nghiệp ra trường nên khởi nghiệp thay vì theo đuổi công việc ở các công ty lớn” để chọn ra 03 thí sinh xuất sắc vào Vòng chung kết The Moneyverse. Bên cạnh đó, tại vòng thi Thử trắc nghiệm với sự tham gia của 300 thí sinh tiềm năng đấu trí để chọn ra 02 thí sinh cuối cùng đại diện cho Trường Đại học Mở Hà Nội góp mặt ở Chung kết toàn quốc.

05 thí sinh xuất sắc đại diện cho Trường Đại học Mở Hà Nội góp mặt tại Vòng chung kết The Moneyverse toàn quốc

Trên cơ sở quan điểm và giải pháp quản lý và phát triển đồng tiền dựa trên 5 tiêu chí của 5 hành tinh: “Kiếm – Tiêu – Tích Lũy – Đầu Tư – Bảo Toàn”, bằng sự thông minh và nhanh nhạy, các thí sinh đều đưa ra những quan điểm sắc bén, tạo không khí tranh luận sôi nổi để đưa ra những luận điểm chặt chẽ, có chiều sâu, sáng tạo, linh hoạt kiến thức về vấn đề tài chính, đáp ứng được kỳ vọng và thuyết phục Ban giám khảo. Kết thúc Cuộc thi, Ban giám khảo và Ban tổ chức đã chọn ra 05 thí sinh xuất sắc nhất thay mặt cho sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội vào vòng chung kết toàn quốc:

1. Nguyễn Ngọc Linh Chi - Sinh viên lớp 2145A.TC4 - Khoa Tài chính - Ngân hàng
2. Phùng Thị Khánh Hoà - Sinh viên lớp 2145A.TC4  - Khoa Tài chính - Ngân hàng
3. Chu Thị Hà - Sinh viên lớp 2145A.NH - Khoa Tài chính - Ngân hàng
4. Ngô Thị Lan Trinh - Sinh viên lớp 2145A.TC1 - Khoa Tài chính - Ngân hàng
5. Nguyễn Hoàng Linh - Sinh viên lớp K30KT - Khoa Kinh tế

Sinh viên Nguyễn Ngọc Linh Chi (đứng giữa) rạng rỡ khi tham gia Cuộc thi

Là 1 trong 5 sinh viên xuất sắc vào Vòng Chung kết, Nguyễn Ngọc Linh Chi chia sẻ: Em xin gửi lời cảm ơn tới BTC, BGH Trường Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức Cuộc thi The MoneyVerse - Vũ trụ đồng tiền. Em xin cảm ơn BGH Nhà trường, Lãnh đạo Khoa và các Thầy Cô đã luôn tạo điều kiện, lắng nghe tâm tư của sinh viên về mong muốn được tham gia các cuộc thi chuyên ngành mình đang theo học. Bản thân em rất vinh dự khi đã lọt vào TOP 5 để đại diện cho sinh viên của Trường tham dự Vòng chung kết toàn quốc. Đây là cơ hội để chúng em tiếp tục được giao lưu, học hỏi và khẳng định năng lực và bản lĩnh của sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội.

Đại diện Trường Đại học Mở Hà Nội đón nhận quỹ học bổng từ “Quỹ Tấm Lòng Việt”

Cũng tại chương trình, ông Phạm Quốc Thắng – Phó Tổng biên tập thời báo VTV thay mặt Ban tổ chức cuộc thi “Vũ trụ đồng tiền – Moneyverse” trao tặng học bổng từ “Quỹ Tấm Lòng Việt” dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tư vấn tuyển sinh