• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

406 thí sinh dự thi năng khiếu năm 2024 tại Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 748    03/07/2024

Ngày 3/7, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức kỳ thi Năng khiếu năm 2024 với sự tham gia của 406 thí sinh dự thi xét tuyển vào 04 ngành Thiết kế đồ hoạ, Thiết kế nội thất, Thiết kế thời trang và Kiến trúc.

Hình ảnh các thí sinh tập trung chuẩn bị làm thủ tục dự thi 

TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh cho biết: Đợt thi tuyển môn năng khiếu nhằm đáp ứng phương thức xét kết quả học tập cấp THPT hoặc xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 kết hợp với kết quả thi năng khiếu. Tuy nhiên, kết quả phần thi năng khiếu chỉ là một trong các điều kiện cần trong xét tuyển đại học với phương thức trên. Để trúng tuyển, thí sinh cần phải đạt các điều kiện về kết quả học tập cấp THPT hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 các môn văn hóa.

Cán bộ coi thi đề nghị thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân trong buổi làm thủ tục dự thi

“Kỳ thi năng khiếu năm 2024, Trường Đại học Mở Hà Nội có số lượng thí sinh dự thi đông hơn so với những năm trước, đây là những thí sinh dự tuyển vào các ngành: Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, Thiết kế thời trang, Kiến trúc với 02 môn thi gồm: Hình họa, Bố cục màu. Để giúp các thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho các phần thi năng khiếu, Hội đồng tuyển sinh Nhà trường đã xây dựng các nội dung hướng dẫn chi tiết, đề thi minh họa của từng môn thông qua hình ảnh trên Cổng thông tin tuyển sinh và các kênh truyền thông chính thức của Trường. Bên cạnh đó, Nhà trường đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, đồng thời chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực. Bên cạnh lực lượng công an, bảo vệ được bố trí để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, còn có lực lượng sinh viên tình nguyện của Trường tham gia hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh và phụ huynh”, TS Dương Thăng Long thông tin thêm.

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh đến phòng thi

TS Lê Trọng Nga - Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp, Trưởng điểm thi cho biết: Tới thời điểm hiện tại, Khoa Tạo dáng công nghiệp đã cùng Nhà trường hoàn thành kế hoạch chi tiết, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, kỹ thuật, công tác an ninh, y tế, hậu cần...cho công tác tổ chức và chấm thi theo đúng kế hoạch, đảm bảo sự công bằng, khách quan, nghiêm túc, đáp ứng tốt mục tiêu đề ra.

Giám thị đối chiếu danh sách tên và giấy báo thi trước cửa phòng thi 

“Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội luôn tạo điều kiện tốt nhất để các em thí sinh thể hiện phần thi năng khiếu của mình, từ đó có thể bộc lộ các tố chất phù hợp với nghề nghiệp trong tương lai”, TS Lê Trọng Nga bày tỏ.

Thí sinh Nguyễn Hữu Khang hào hứng chia sẻ sau phần thi của mình

Thí sinh Nguyễn Hữu Khang dự thi vào ngành Thiết kế đồ họa chia sẻ: Lúc đầu em khá lo lắng, nhưng cũng nhờ các kiến thức đã được ôn luyện và sự thân thiện của các thầy, cô cũng như các bạn tại kỳ thi, cuối cùng em cũng bình tĩnh và hoàn thành bài thi khá tốt. Đề thi năm nay giúp thí sinh có nhiều cơ hội để thể hiện tốt khả năng của mình. Cá nhân em khá tự tin và mong đợi vào kết quả sắp tới, được là tân sinh viên Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội.

Theo đó, kết quả của kỳ thi năng khiếu vào Trường Đại học Mở Hà Nội năm 2024 sẽ được công bố chính thức trên Cổng thông tin tuyển sinh trước ngày 09/07/2024. Thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu kết quả thi năng khiếu và kết quả xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả học tập cấp THPT tại địa chỉ http://tuyensinh.hou.edu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Tư vấn tuyển sinh