• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Hội thi Chiến sĩ khỏe lần thứ X năm 2024 của Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 158    02/07/2024

Ngày 01/7, Trung tâm GDTC&QPAN - Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội thi Chiến sĩ khỏe lần thứ X, năm 2024 với sự tham gia tranh tài của 03 đội thi đến từ Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Kinh tế, Khoa Du lịch, Khoa Tiếng Anh đang học tập và rèn luyện tại Trung tâm.

ThS Lê Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Trung tâm GDTC&QPAN phát biểu khai mạc

Phát biểu Khai mạc Hội thi, Ths Lê Mạnh Hùng cho biết: Nhận thức rõ được tầm quan trọng trong việc tổ chức các hoạt động rèn luyện thể lực cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên, thời gian qua, Lãnh đạo Trường Đại học Mở Hà Nội thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyện sức khỏe trong các đơn vị để tiếp tục duy trì, phát huy phong trào thể dục, thể thao ngày càng lớn mạnh. Trong đó, Hội thi “Chiến sĩ khỏe” là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá sự rèn luyện, trưởng thành về mọi mặt của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện tại Nhà trường, đồng thời giúp sinh viên có thêm nhiều cơ hội giao lưu, trải nghiệm và đặc biệt tạo không khí vui tươi, phấn khởi rèn luyện sức khỏe, sức bền, tạo khối đoàn kết gắn bó, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của khóa học.

“Các nội dung thi được xây dựng bám sát chương trình học. Để đảm bảo tính thực tế và rèn luyện bản lĩnh thi đấu cho vận động viên, ngoài tổ chức luyện tập khoa học, Ban huấn luyện của các đội còn xây dựng kế hoạch thi đấu cọ sát, học hỏi và rút kinh nghiệm”, ThS Lê Mạnh Hùng thông tin.

Đại diện tổ trọng tài và đội thi đấu tuyên thệ trước hội thi

Đại tá Đặng Việt Hùng – Giảng viên TT GDTC&QPAN, Đại diện tổ trọng tài chia sẻ: Việc rèn luyện thể lực là yêu cầu đặt ra đối với mỗi sinh viên để đáp ứng nhiệm vụ học tập, rèn luyện tại trường. Có thể nói, hội thi Chiến sĩ khoẻ hàng năm không chỉ là sân chơi rèn thể lực mà còn rèn luyện sự khéo léo, vận dụng linh hoạt kiến thức, kỹ năng được trang bị vào từng tình huống cụ thể để giành chiến thắng trước đối phương.

Sau Lễ khai mạc, 03 đội thi đã bước vào thi đấu với 05 nội dung gồm: Thi bắn súng, Thi ném lựu đạn, Thi chạy vũ trang, Thi kéo co, Thi ném bóng rổ.

Phần thi bắn súng tiểu liên AK của các vận động viên

Trên cơ sở làm tốt mọi công tác chuẩn bị, kết hợp với tinh thần luyện tập nghiêm túc, sự nỗ lực trong thi đấu, các vận động viên Nhà trường đã tạo nên những cuộc so tài gay cấn và đạt được những thành tích rất đáng khích lệ.

Một số hình ảnh của hội thi:

Tư vấn tuyển sinh