• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Viện Đại học Mở Hà Nội tăng cường kết nối hợp tác với các trường Đại học tiên tiến ở Bắc Âu

Lượt xem: 10239    07/09/2017

Trong môi trường hội nhập và liên tục đổi mới, việc giao lưu và hợp tác với các nền giáo dục phát triển trên thế giới là một việc làm cần thiết của các trường đại học tại Việt Nam. Bắt kịp xu thế này, trong những ngày qua, đoàn cán bộ của Viện Đại học Mở Hà Nội do PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường làm trưởng đoàn đã tham gia chuyến công tác của Bộ Giáo dục & Đào tạo do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đến làm việc tại 3 nước Bắc Âu: Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển - 3 trong số những nền giáo dục hiện đại và thành công nhất trên thế giới.

Với tinh thần thúc đẩy giáo dục theo hướng tăng cường tìm kiếm cơ hội hợp tác, học hỏi các mô hình giáo dục tiên tiến trên thế giới để vận dụng phù hợp với tình hình thực tiễn ở Việt Nam, trong buổi làm việc tại Bộ Giáo dục & Văn hóa Phần Lan, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phùng Xuân Nhạ và bà Sanni Grahn-Laasonen, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phần lan, Viện Đại học Mở Hà Nội đã ký 02 Biên bản ghi nhớ với trường Đại học Khoa học ứng dụng Saimaa và trường Đại học Khoa học ứng dụng Haaga Helia về hợp tác trong việc trao đổi giảng viên, sinh viên, chương trình đào tạo và chương trình thực tập của một số ngành, đồng thời hợp tác trong nghiên cứu và phát triển hệ thống quản lý, công nghệ đào tạo trực tuyến.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương thay mặt Lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Ngoài những biên bản ghi nhớ được ký kết trực tiếp, đoàn cán bộ của Viện Đại học Mở Hà Nội trong suốt chuyến đi đã quan sát, trao đổi, học hỏi và ghi nhận những thế mạnh của các trường đại học ở Bắc Âu với mong muốn vận dụng để phát triển các chương trình đào tạo của nhà trường và tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế rộng rãi hơn nữa. Cũng trong khuôn khổ của chuyến công tác, PGS.TS. Nguyễn Mai Hương có các buổi gặp gỡ, trao đổi với Trường Đại học Phần Lan (Finland University), Trường Đại học Khoa học ứng dụng Saimaa và Trường Đại học Khoa học ứng dụng Haaga Helia về các chương trình hợp tác với Viện Đại học Mở Hà Nội và thăm các trường đại học Thụy Điển, Đan Mạch và Phần Lan.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và PGS.TS. Nguyễn Mai Hương tham dự triển lãm những bức tranh, ảnh đẹp của Việt Nam để gây quỹ ủng hộ học sinh Lào Cai được tổ chức tại Nhà hát trung tâm Muisiikkitalo Mannerheimintie, thành phố Helsinki, Phần Lan

Với những kiến thức và trải nghiệm thực tế rất ý nghĩa từ chuyến công tác này, Viện Đại học Mở Hà Nội hi vọng rằng đây sẽ là một dấu mốc cho sự phát triển với những hướng đi mới. Những định hướng hợp tác này sẽ giúp cho sinh viên của Viện có nhiều cơ hội giao lưu học tập, tăng cường năng lực ngoại ngữ và kiến thức chuyên môn trong môi trường giáo dục đại học tiên tiến trên thế giới.  Kết quả của chuyến đi là sự kết nối hợp tác của Viện Đại học Mở Hà Nội không chỉ với các trường đại học ở Bắc Âu mà còn là sự gắn kết với các trường đại học, các trường phổ thông và các doanh nghiệp trong đoàn công tác. “Kết nối rộng khắp” nhằm mở cơ hội học tập cho mọi người với nhiều chương trình đào tạo đa dạng và tiên tiến, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên là chiến lược phát triển của Viện Đại học Mở Hà Nội.

 

Tư vấn tuyển sinh