• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Lễ Kỷ niệm 24 năm ngày thành lập Viện Đại học Mở Hà Nội - Nơi trở về và hội ngộ

Lượt xem: 11850    12/11/2017

Sáng ngày 03/11/2017, tại Hội trường A, Viện Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 24 năm ngày thành lập (3/11/1993 – 3/11/2017). Tới tham dự chương trình có: Nhà giáo lão thành Trần Đình Tân – Viện trưởng Viện đào tạo mở rộng Hà Nội 1, đơn vị tiền thân của Viện Đại học Mở Hà Nội; GS.TS. Nguyễn Kim Truy – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng đầu tiên của Viện Đại học Mở Hà Nội; PGS.TS. Lê Văn Thanh – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng; PGS.TS. Phan Văn Quế - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Nguyên Phó Viện trưởng; PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; Các Phó Viện trưởng: TS. Nguyễn Cao Chương, TS. Dương Thăng Long, TS. Nguyễn Thị Nhung; ThS. Khổng Thị Uyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn; ThS. Đỗ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên.

Tham dự chương trình có các nhà giáo lão thành, các thầy cô nguyên là lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ, viên chức, giảng viên từng công tác tại Viện Đại học Mở Hà Nội qua các giai đoạn lịch sử, các đại biểu đại diện Đảng ủy, Hội đồng trường, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm thuộc Viện.

Trong diễn văn chào mừng, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Viện trưởng ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Viện Đại học Mở Hà Nội trong hơn 2 thập kỷ. Viện trưởng cũng báo cáo tóm tắt những thành tựu và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường qua các thời kỳ đã đạt được. Tiến sĩ Trương Tiến Tùng nhấn mạnh “Thành quả này là kết quả khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ Nhà trường, quá trình phấn đấu bền bỉ của tập thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên, học viên qua các thời kỳ đã biết nắm lấy cơ hội, vượt qua thách thức, đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng Viện Đại học Mở Hà Nội phát triển”.

TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng trình bày diễn văn chào mừng

Viện trưởng khẳng định giá trị cốt lõi mà Viện Đại học Mở Hà Nội đang theo đuổi là "Tự chủ toàn diện - Dịch vụ hoàn hảo - Công nghệ hiện đại - Kết nối rộng rãi". Ngày nay, nhân loại đang bước vào giai đoạn hội nhập quốc tế trên tất cả các lĩnh vực. Việt Nam với công cuộc đổi mới, đã và đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào cộng đồng quốc tế. Toàn cầu hóa đã tạo điều kiện cho sự hợp tác; tiếp thu thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến; trao đổi, học tập kinh nghiệp... đồng thời toàn cầu hóa cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ, thách thức đối với sự phát triển của mỗi quốc gia dân tộc. Trước những cơ hội và thách thức đó đòi hỏi ở Đảng ủy, Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên sự chủ động, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm nhiều hơn nữa để thực hiện thành công các mục tiêu đã được đặt ra trong chiến lược phát triển của Viện Đại học Mở Hà Nội.

PGS.TS. Lê Văn Thanh – Nguyên Viện trưởng phát biểu, chúc mừng những thành tựu của Viện Đại học Mở Hà Nội

Thay mặt Lãnh đạo Viện qua các thời kỳ, PGS.TS. Lê Văn Thanh – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng đánh giá cao những thành tựu đã đạt được của Nhà trường trong thời gian qua. Thầy bày tỏ sự trân trọng đối với những hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy – Ban Giám hiệu và những cống hiến của đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ đầy nhiệt huyết và trình độ trong thời kỳ đổi mới với nhiều hơn những cơ hội nhưng không ít khó khăn, thách thức. Thầy cũng chia sẻ những câu chuyện gần 24 năm trước, khi những bước chân chập chững đầu tiên, khi cái tên Viện ĐH Mở Hà Nội mọi người còn chưa biết tới, khi cơ sở vật chất còn thiếu thốn, lạc hậu, tài sản giá trị nhất khi ấy chỉ có nỗ lực, tâm huyết, chỉ có những trăn trở của các thầy cô giáo.

Đại diện Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên đón nhận những tình cảm của sinh viên Nhà trường

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm được nghe những ý kiến phát biểu tâm huyết, những tâm sự của thầy Đào Hữu Ngọc và thầy Trần Đức Vượng đại diện cho Hội cựu giáo chức; những chia sẻ về mái nhà chung Viện Đại học Mở Hà Nội của sinh viên Nguyễn Thị Vân Anh – sinh viên Khoa Tiếng Anh đại diện cho hơn 30 nghìn sinh viên của Nhà trường đang học tập trên mọi miền tổ quốc. Những ý kiến phát biểu đầy xúc cảm đã góp thêm những sợi dây bền chặt để gắn kết hơn nữa những tình cảm thân thiết, trân quý của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường.

Lãnh đạo Viện chúc thọ và tặng quà tri ân các thầy cô cựu giáo chức

Cũng trong buổi Lễ, Lãnh đạo Nhà trường tri ân và tặng quà chúc mừng các thầy cô cựu giáo chức trên 80 tuổi; tri ân các thầy cô trong Ban Liên lạc Hội cựu giáo chức giai đoạn vừa qua; chúc mừng Ban Liên lạc Hội cựu giáo chức được bầu mới gồm có: thầy Trần Đức Vượng - Nguyên Giám đốc Trung tâm Học liệu, cô Hoàng Thị Kha - Nguyên cán bộ Khoa Kiến trúc, cô Phan Thị Nhân - Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Thư viện. Trong suốt thời gian qua, Hội cựu giáo chức là nơi chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các thành viên, đồng thời đã luôn phát huy năng lực, trí tuệ, kinh nghiệm của các nhà giáo, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Viện Đại học Mở Hà Nội nói riêng và ngành giáo dục nói chung.

Phó Viện trưởng Dương Thăng Long và Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Nhung trao giấy chứng nhận cho các đoàn viên, sinh viên đạt giải trong Cuộc thi tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của Viện Đại học Mở Hà Nội

Ở phần cuối của chương trình, Lãnh đạo Nhà trường đã trao giấy chứng nhận cho các Liên chi đoàn và đoàn viên, sinh viên đạt giải trong Cuộc thi tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của Viện Đại học Mở Hà Nội. Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 24 năm ngày thành lập Viện được Đoàn Thanh niên phát động từ ngày 15/10/2017 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên và các thí sinh bên ngoài Nhà trường. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để cán bộ, giảng viên, sinh viên tìm hiểu và thể hiện tình cảm đối với mái nhà chung Viện Đại học Mở Hà Nội. Sau gần 3 tuần tổ chức, Cuộc thi đã nhận được tổng số 6711 bài dự thi của cán bộ, giảng viên và sinh viên, 3150 bài dự thi của các thí sinh ngoài Nhà trường.

Một số hình ảnh trong ngày kỷ niệm:

TS. Đào Hữu Ngọc – Đại diện Hội cựu giáo chức phát biểu

Sinh viên Nguyễn Thị Vân Anh – Khoa Tiếng Anh phát biểu chúc mừng

Lãnh đạo Viện chúc thọ và tặng quà tri ân các thầy cô cựu giáo chức

Lãnh đạo Viện tri ân Ban Liên lạc Hội cựu giáo chức giai đoạn vừa qua

Lãnh đạo Viện chúc mừng Ban Liên lạc Hội cựu giáo chức mới

Các Liên chi đoàn đạt giải  Cuộc thi tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của Viện Đại học Mở Hà Nội nhận giấy chứng nhận

Các thành viên Hội đồng trường Viện Đại học Mở Hà Nội chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tư vấn tuyển sinh