• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Tuần giao lưu văn hóa tại Trường Đại học Quảng Tây – Trung Quốc của giảng viên, sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 10803    06/12/2017

Từ ngày 26/11/2017 đến ngày 02/12/2017, đoàn đại biểu cán bộ giảng viên và sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội gồm 72 thành viên đã tham dự Chương trình Giao lưu Hán ngữ tại Trường Đại học Quảng Tây - Trung Quốc.

Chương trình Giao lưu Hán ngữ là hoạt động thường niên được tổ chức tại Trường Đại học Quảng Tây - Trung Quốc và cũng là lần thứ 4 cán bộ, giảng viên và sinh viên Viện Đại học Mở được mời tham dự. Chương trình giao lưu năm nay thu hút được hơn 400 cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên đến từ nhiều quốc gia thuộc khu vực châu Á như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Pakistan, Trung Quốc và một số trường cấp 3 cũng như trường đại học của Việt Nam. Đại diện cho Viện Đại học Mở Hà Nội tham dự chương trình giao lưu lần này có TS. Nguyễn Minh Phương – Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc – Trưởng đoàn; ThS. Nguyễn Tiến Dũng – Phó bí thư Đoàn trường, ThS. Lê Thị Minh Thảo – Phòng NCKH&HTQT, TS. Nguyễn Quang Hưng và ThS. Nguyễn Thị Huyền - Giảng viên Khoa tiếng Trung Quốc cùng 67 sinh viên tiêu biểu có thành tích cao trong học tập và công tác Đoàn – Hội đến từ các khoa thuộc Viện Đại học Mở Hà Nội.

Đoàn đại biểu Viện Đại học Mở Hà Nội chụp ảnh lưu niệm

Mục đích của Chương trình là để giới thiệu hình ảnh của Trường Đại học Quảng Tây và thành phố Nam Ninh xinh đẹp với giảng viên và sinh viên các nước và tạo cơ hội cho sinh viên các nước được giao lưu, cùng tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa của Trung Quốc. Đây cũng chính là cơ hội cho sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội giới thiệu hình ảnh của sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Viện Đại học Mở trẻ trung, năng động nói riêng ra trường quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình giao lưu cũng góp phần thúc đẩy giao lưu hợp tác văn hóa, giáo dục giữa Viện Đại học Mở Hà Nội với các trường đại học trên thế giới và đặc biệt là tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Viện Đại học Mở Hà Nội với Trường Đại học Quảng Tây Trung Quốc.

Đoàn đại biểu trong một chuyến tham quan các địa danh tại Nam Ninh

Thời gian giao lưu một tuần tuy không dài, nhưng với sự tiếp đón và sắp xếp chu đáo từ phía Trường Đại học Quảng Tây, các cán bộ, giảng viên và sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội đã có nhiều cơ hội tìm hiểu, chia sẻ, trao đổi và giao lưu về ngôn ngữ và trải nghiệm văn hóa.

Các sinh viên trải nghiệm vẽ mặt nạ kinh kịch

Ngày đầu tiên sau một chuyến đi dài đến Trường Đại học Quảng Tây, đoàn đại biểu đến từ các quốc gia khác nhau đã được gặp gỡ, làm quen và đi thăm quan, trải nghiệm cuộc sống sinh viên tại ngôi trường có bề dầy lịch sử với gần 90 năm xây dựng và phát triển. Hiện nay, trường đứng trong top 20 trường đại học hàng đầu tại Trung Quốc. Tại đây, đoàn đại biểu của Viện Đại học Mở Hà Nội đã được trải nghiệm những giờ học giới thiệu về văn hóa Trung Quốc rất đặc sắc như cắt giấy, vẽ mặt nạ kinh kịch, thư pháp hay tham gia vào lễ cưới của người dân tộc Zhuang. Những ngày tiếp theo, các bạn sinh viên đã có chuyến thăm quan các địa danh nổi tiếng của Quảng Tây như hang Yiling, miếu Khổng Tử, Viện bảo tàng và trung tâm thương mại sầm uất hiện đại của thành phố Nam Ninh.

Màn hùng biện đạt Giải Nhất của sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội

Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm và giao lưu văn hóa, Viện Đại học Mở Hà Nội đã tham dự cuộc thi hùng biện tiếng Trung cùng 11 đoàn đại biểu đến từ các nước. Bằng sự cố gắng, nỗ lực, tài năng và sự năng động của sinh viên cũng như những tâm huyết của giảng viên, Viện Đại học Mở Hà Nội đã thể hiện phần thi hùng biện vô cùng đặc sắc, ấn tượng và dành giải cao nhất của cuộc thi. Không những thế, trong phần giao lưu văn nghệ, sinh viên Viện Đại học Mở đã biểu diễn điệu múa Tây Nguyên rất chuyên nghiệp làm nóng cả hội trường hơn 500 đại biểu, để lại ấn tượng sâu sắc với Đại học Quảng Tây cũng như các trường bạn.

Sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội mang nét văn hóa Tây Nguyên tới bạn bè quốc tế

Không phải lần đầu tiên có một chuyến đi giao lưu thành công như thế nhưng mỗi lần một vẻ, mỗi lần tham dự chương trình giao lưu tại Đại học Quảng Tây là một lần thầy và trò Viện Đại học Mở Hà Nội lại thể hiện một diện mạo mới đại diện cho một Nhà trường trẻ trung, năng động và luôn phát triển. Có được thành công đó là do sự chỉ đạo, quan tâm và ủng hộ của Đảng Ủy, Ban giám hiệu, sự nhiệt tình, tâm huyết, chu đáo của cán bộ, giảng viên và trên hết là tài năng, nhiệt huyết của sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội.

Chuyến đi khép lại với vô vàn cảm xúc, niềm tự hào là những cán bộ, giảng viên, sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội mang hình ảnh đất nước Việt Nam, con người Việt Nam nói chung và Viện Đại học Mở Hà Nội nói riêng đến với bạn bè quốc tế.

(Nguồn: Đoàn công tác Nam Ninh 2017)

Tư vấn tuyển sinh