• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Đại hội Công đoàn Viện Đại hội Mở Hà Nội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 với chủ đề Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm

Lượt xem: 10168    12/12/2017

Thực hiện kế hoạch số 310/KH-CĐN, ngày 06/12/2016 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XV Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam; Trong không khí tưng bừng chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành giáo dục Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Viện Đại học Mở Hà Nội; Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Đảng ủy Viện Đại học Mở Hà Nội, ngày 07/12/2017, Công đoàn Nhà trường long trọng tổ chức Đại hội đại biểu công đoàn Viện Đại học Mở Hà Nội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Minh Đức - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Uỷ viên Ban Cán sự đảng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các đồng chí đại diện cho các ban chuyên môn của Công đoàn GDVN. Về phía lãnh đạo Viện có PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng và các đồng chí đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu, Hội cựu quân nhân và dân quân tự vệ, Ban thanh tra nhân dân, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, các đồng chí nguyên là ủy viên BCH Công đoàn khóa VIII cùng 105 đại biểu ưu tú, đại diện cho 405 công đoàn viên trong toàn Viện.

Giây phút chào cờ trang nghiêm tại Đại hội

Đại hội Công đoàn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ, giảng viên và đoàn viên công đoàn. Đại hội diễn ra trong tình hình Nhà trường cùng toàn ngành giáo dục tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn GDVN lần thứ XV, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.

Đồng chí Khổng Thị Uyên - Chủ tịch Công đoàn khóa VIII trình bày diễn văn Khai mạc Đại hội

Trong diễn văn khai mạc Đại hội, đồng chí Khổng Thị Uyên - Chủ tịch Công đoàn khóa VIII đã thông qua các nội dung quan trọng của Đại hội, trong đó nhấn mạnh việc thảo luận và thông qua báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết của BCH Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2013 – 2017; Thảo luận, thống nhất Phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 và thông qua Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đồng chí Nguyễn Anh Hoàn - Tổ trưởng Tổ Công đoàn Phòng CTCT&SV trình bày tham luận

Đại hội được nghe các báo cáo tham luận trên các mặt hoạt động của Công đoàn Nhà trường, với các nội dung về Vai trò của công đoàn trong công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết chủ trương của Công đoàn; Công đoàn với công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động… Các tham luận đã đánh giá chi tiết, khách quan và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động mọi mặt của công đoàn Viện Đại học Mở Hà Nội trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu chỉ đạo

Đại hội cũng được nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Vũ Minh Đức – Chủ tịch CĐGD Việt Nam và đồng chí Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường. Trong bài phát biểu của mình, các đồng chí lãnh đạo đã biểu dương những kết quả và thành tích đã đạt được của Công đoàn Viện trong nhiệm kỳ vừa qua và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đồng thời định hướng những nội dung quan trọng để đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn Viện trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy Viện Đại học Mở Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Tại Đại hội, đồng chí Trương Tiến Tùng - Phó bí thư Đảng ủy, Viện trưởng thay mặt cho lãnh đạo Viện thông tin về chủ trương của Lãnh đạo Viện trong việc sửa đổi Quy chế chi tiêu nội bộ nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả các hoạt động của Viện trong giai đoạn tự chủ toàn diện và đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động.

Đồng chí Trương Tiến Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng trao đổi với Đại hội

Đồng thời đồng chí Trương Tiến Tùng cũng kêu gọi các đại biểu tham dự Đại hội sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để vận động toàn thể cán bộ, giảng viên của Nhà trường thi đua trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý, phục vụ người học. Viện trưởng nhấn mạnh, chính tinh thần, thái độ và năng suất làm việc của cán bộ, giảng viên sẽ quyết định sự phát triển của Viện nói chung và thu nhập của từng cán bộ, giảng viên nói riêng.

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban chấp hành Công đoàn Khóa IX gồm 11 đồng chí, là những công đoàn viên ưu tú, có đầy đủ năng lực, điều kiện để tham gia BCH. Trong phiên họp thứ nhất, BCH đã bầu ra Ban Thường vụ và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Chủ nhiệm UBKT. Theo đó, đồng chí Khổng Thị Uyên giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Nguyễn Minh Phương – Phó Chủ tịch, đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn.

BCH Công đoàn Viện Đại học Mở Hà Nội khóa IX ra mắt Đại hội

Tại Đại hội các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận Cờ thi đua và bằng khen của Công đoàn GDVN; Ban chấp hành Công đoàn khóa IX đã tặng hoa, tri ân các đồng chí nguyên là chủ tịch, ủy viên các ban công đoàn khóa VIII.

Công đoàn Viện Đại học Mở Hà Nội vinh dự đón nhận cờ thi đua của Công đoàn GDVN

Đại hội đã thông qua Nghị quyết với 100% đại biểu nhất trí tán thành, đánh dấu sự quyết tâm của toàn thể cán bộ công đoàn viên, vì sự phát triển của Viện Đại Mở Hà Nội trong giai đoạn tự chủ toàn diện và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Minh Phương - Phó Chủ tịch Công đoàn bế mạc Đại hội

Phát biểu bế mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Phương – Phó chủ tịch Công đoàn thay mặt cho đoàn Chủ tịch, gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc tới các quý vị đại biểu, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn GDVN, các đồng chí lãnh đạo Viện và toàn thể đại biểu tham dự đại hội. Đại hội kêu gọi toàn thể đoàn viên – người lao động trong toàn Viện đoàn kết, ra sức thi đua, phấn đấu, tích cực tham gia các hoạt động và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(Nguồn: Công đoàn)

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Các công đoàn viên xuất sắc được Công đoàn GDVN khen thưởng nhiệm kỳ 2014-2017

Các tổ công đoàn, công đoàn viên xuất sắc được Công đoàn GDVN khen thưởng năm học 2016-2017

Chia tay các đồng chí ủy viên BCH Công đoàn khóa VIII không tiếp tục tham gia BCH khóa IX

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Khóa IX

Tư vấn tuyển sinh