• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Thông báo

Cảnh báo về việc lộ 1,4 tỷ tài khoản, mật khẩu từ các trang mạng xã hội, dịch vụ trực tuyến

Lượt xem: 10064    30/12/2017

Ngày 26/12/2017, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát ra thông báo số 442/VNCERT-ĐPƯC cảnh báo về việc "Lộ 1,4 tỷ tài khoản và mật khẩu từ các trang mạng xã hội, dịch vụ trực tuyến", trong đó kiểm tra có nhiều tài khoản bắt nguồn từ Việt Nam, đặc biệt có nhiều tài khoản sử dụng thư điện tử của cơ quan nhà nước, tập đoàn, doanh nghiệp.

Việc lộ các thông tin tài khoản sử dụng thư điện tử và mật khẩu sẽ tạo điều kiện cho tin tặc sử dụng tài khoản, mật khẩu đó để dò thông tin và đăng nhập nhiều hệ thống thông tin. Nếu thành công, tin tặc sẽ chiếm đoạt tài khoản và sử dụng vào việc tấn công, đánh cắp và phá hủy hệ thống thông tin, dữ liệu.

Hiện nay, Trung tâm VNCERT cũng đã xây dựng một công cụ cho phép kiểm tra tài khoản người dùng có nằm trong danh sách bị rò rỉ thông tin hay không tại địa chỉ https://khonggianmang.vn

Khi có hiện tượng rò rỉ thông tin, người dùng cần thay đổi mật khẩu các tài khoản đăng nhập, tăng cường độ mạnh của mật khẩu và chọn chế độ xác thực nhiều lớp. Đặc biệt không sử dụng email của đơn vị để đăng ký tài khoản cá nhân sử dụng trên mạng xã hội, dịch vụ trực tuyến - Trung tâm VNCERT nêu rõ khuyến cáo đối với người dùng.

(Nguồn: Trung tâm Công nghệ và Học liệu)

Tư vấn tuyển sinh