• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam của Viện Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 10548    08/01/2018

[Báo Tuổi trẻ Thủ đô đưa tin về Chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống HSSV của Viện Đại học Mở Hà Nội]

Thiết thực chào mừng Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (HSSV) và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950-09/01/2018); nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi và nắm bắt được nhu cầu của thị trường lao động, đồng thời giúp cho Nhà trường có điều kiện tiếp xúc và giới thiệu các sản phẩm đào tạo của Nhà trường với các doanh nghiệp, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm ngày truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam, Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm sinh viên năm 2018 và Chương trình Hiến máu nhân đạo Hoài bão đỏ.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Quang Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội; ông Ông Hoàng Anh Tuấn – Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội.

Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng; Thạc sĩ Khổng Thị Uyên - Ủy viên Ban TV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn; Thạc sĩ Đỗ Ngọc Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên; Thạc sĩ Trần Phương Thảo – Chủ tịch Hội Sinh viên cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường, 41 đơn vị doanh nghiệp tham gia ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm và đông đảo đoàn viên, sinh viên.

Đồng chí Trần Phương Thảo – Chủ tịch Hội sinh viên trình bày diễn văn chào mừng

Mở đầu chương trình, đồng chí Trần Phương Thảo – Chủ tịch Hội sinh viên đã trình bày diễn văn ôn lại 68 năm truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam: Ngày 9-1-1950, Đoàn thanh niên Cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức biểu tình đòi trả tự do cho những HSSV bị bắt. Trần Văn Ơn, người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của HSSV đã bị địch giết hại. Đại hội Liên đoàn Thanh niên Việt Nam tháng 2-1950 đã lấy ngày 9-1 làm Ngày truyền thống hằng năm của HSSV. Với các tên gọi khác nhau như Tổng hội Sinh viên, Hội Liên hiệp HSSV, Hội Học sinh đại học chuyên nghiệp… Hội Sinh viên Việt Nam luôn phát huy truyền thống là tổ chức chính trị- xã hội của thanh niên, học sinh-sinh viên Việt Nam, là nhịp cầu gắn bó giữa tuổi trẻ học đường  với Đảng, Nhà nước. Thông qua các hoạt động, Hội đã giáo dục, bồi dưỡng rèn luyện sinh viên thành đội ngũ của tuổi trẻ ưu tú, không ngừng phấn đấu lập nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu, sáng tạo và trau dồi đạo đức cách mạng để trở thành lớp người "vừa hồng, vừa chuyên" trong thời đại mới.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa chúc mừng Hội Sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao vai trò của tổ chức Đoàn TN – Hội SV trong nhà trường, tuyên dương những  thành tích đã đạt được của Đoàn TN – Hội SV trong nhiều năm qua và khẳng định lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất nhằm động viên khuyến khích phong trào Đoàn TN – Hội SV ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Chánh Văn phòng Hội Sinh viên

Thành phố Hà Nội phát biểu

Trong lời phát biểu, đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội cho biết, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội luôn là lá cờ đầu trong phong trào thanh niên, sinh viên của Thủ đô Hà Nội. Những đóng góp quý báu của tuổi trẻ Nhà trường trong những năm gần đây thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu đối với công tác thanh niên. Đồng chí Trần Quang Hưng mong muốn và tin tưởng, công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên của Nhà trường sẽ tiếp tục phát triển, mang đến cho đoàn viên, sinh viên nhiều hơn nữa những phong trào, hoạt động thiết thực, bổ ích, hỗ trợ đắc lực cho công tác đào tạo của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Niềm vui của các cán bộ Hội Sinh viên được ghi nhận và khen thưởng trong ngày Truyền thống

Để kịp thời ghi nhận những đóng góp của các cán bộ Hội Sinh viên, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội đã quyết định khen thưởng cho 55 sinh viên được bình xét từ 11 Liên chi hội trong toàn Viện.

Cũng trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam là Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm sinh viên năm 2018 và Ngày hội hiến máu tình nguyện “Hoài bão đỏ”.

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng - Viện trưởng ký biên bản hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp

Tại đây, cổng thông tin việc làm sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội chính thức được khởi động tại địa chỉ http://vieclam.hou.edu.vn. Cổng thông tin sẽ là một cầu nối quan trọng giữa Nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên, giúp cho đoàn viên, sinh viên thuận tiện trong việc tiếp cận nguồn việc làm và các kiến thức, kỹ năng cần thiết. Cùng với đó, Lãnh đạo Nhà trường đã biên bản hợp tác, ghi nhớ với 40 đơn vị, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ sinh viên thực tập và tìm kiếm việc làm phù hợp với chuyên ngành được đào tạo.

Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025", được sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường cũng huy động từ các đơn vị, doanh nghiệp nguồn học bổng, nguồn vay vốn để phục vụ học tập và các hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên. Đây là hoạt động ý nghĩa trong việc đồng hành với đoàn viên, sinh viên lập thân, lập nghiệp.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia hiến máu

Kết thúc chương trình, đã có hơn 800 sinh viên được tư vấn và giới thiệu việc làm; 358 đơn vị máu được cán bộ, giảng viên, sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội hiến tặng tới những đồng bào thiếu may mắn.

Hoạt động lớn khởi đầu năm 2018 đã diễn ra với thật nhiều ấn tượng và để lại hình ảnh đẹp của cán bộ, giảng viên, sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội. Đây sẽ là tiền đề cho chuỗi các hoạt động của Nhà trường trong năm 2018 – năm chào mừng Viện Đại học Mở Hà Nội tròn 25 tuổi.

Một số hình ảnh trong Chuỗi hoạt động:


Rất đông các bạn đoàn viên, sinh viên không quản trời mưa và rét để đến tham dự chương trình

Ông Trần Xuân Thắng - Tổng Giám đốc công ty DiGiCity, cựu sinh viên Khoa Tiếng Anh và Khoa Kinh tế của

Nhà trường tặng hoa chúc mừng Hội Sinh viên

ThS Trần Phương Thảo đại diện cho sinh viên Nhà trường nhận học bổng của doanh nghiệp

Thạc sĩ Lương Tuấn Long - Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên công bố Khởi động cổng thông tin

việc làm sinh viên

Thạc sĩ Đỗ Ngọc Anh - Bí thư Đoàn trường cùng đoàn viên, sinh viên hiến máu

Đại diện Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tặng hoa chúc mừng Hội Sinh viên Nhà trường

Rất nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên đăng ký hiến máu tại Hội trường A

Cái bắt tay thể hiện sự đoàn kết và tấm lòng nhân ái của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường

Tư vấn tuyển sinh