• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Sinh viên Ngô Xuân Giang nhận Giải thưởng Sao tháng Giêng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

Lượt xem: 10606    11/01/2018

Tối ngày 7/1 tại Hà Nội, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 68 ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2018) trao giải thưởng Sao Tháng Giêng và sinh viên 5 tốt năm 2017. Tham dự chương trình có sự hiện diện của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Giải thưởng Sao tháng Giêng năm nay được trao cho 138 sinh viên tiêu biểu, được bình xét từ 54 tỉnh thành đoàn, đoàn trực thuộc.

Sinh viên Ngô Xuân Giang lớp AK22 Khoa Du lịch Viện Đại học Mở Hà Nội vinh dự là 1 trong số 138 sinh viên được nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng. Với những trọng trách được giao là Uỷ viên Ban chấp hành Hội sinh viên thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội, Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Du lịch, Liên chi hội trưởng Liên chi Hội sinh viên Khoa Du lịch, trong suốt thời gian học tập sinh hoạt tại khoa Du lịch Viện Đại học Mở Hà Nội, Giang luôn thể hiện là một sinh viên xuất sắc, gương mẫu.

Sinh viên Ngô Xuân Giang nhận Giải thưởng Sao tháng Giêng

Không chỉ có thành tích học tập tốt mà Giang còn đóng góp trong nhiều hoạt động của nhà trường, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên. Có thể kể đến những hoạt động như: Tham gia tình nguyện cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm trường THCS Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017; Tham gia hoạt động Mùa hè xanh 2017 tại xã Kim Phú, Yên Sơn, Tuyên Quang; điều hành đội SVTN trong hoạt động Mùa hè xanh 2017 tại xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội…

Ngô Xuân Giang trong phần trình bày Đề tài NCKH cấp Viện

Bên cạnh đó là các hoạt động vì cộng đồng như: Hướng dẫn viên tại Trung tâm thông tin và hỗ trợ khách du lịch 28 hàng Dầu cho khách du lịch – chương trình do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức; Tình nguyện viên cho Hội chợ du lịch VITM Hà Nội 2017; Tình nguyện cho chương trình Thuyết minh viên tại Trung tâm giao lưu văn hoá phố Cổ 50 Đào Duy Từ và Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây do Khoa Du lịch kết hợp với Ban quản lý khu di tích Phố cổ Hà Nội tổ chức; Tham gia chương trình "Đêm đông ấm áp" do Đội sinh viên tình nguyện Viện ĐH Mở Hà Nội tổ chức để trao tặng những phần quà cho những người vô gia cư, những người lao động nghèo trong đêm Giáng sinh tại 4 địa điểm trên địa bàn Hà Nội; Tình nguyện viên chương trình Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam VITM 2016 do Tổng cục du lịch phối hợp với UBND TP. Hà Nội phát động…

Sinh viên Ngô Xuân Giang cùng đội SVTN của Viện tặng quà gia đình chính sách

Với những hoạt động như vậy, Giang đã đạt được những giải thưởng , chứng nhận để ghi nhận những đóng góp của mình:

- Giấy khen của Viện Đại học Mở Hà Nội vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2016 – 2017.

 - Chứng chỉ tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong Hội chợ quốc tế du lịch Việt Nam VITM 2017.

 -  Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hỗ trợ Du lịch Thăng Long – Hà Nội năm 2016.

- Giấy khen của Viện Đại học Mở Hà Nội vì đạt Giải nhất trong cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên 2017 cấp Viện.

- Giấy khen của Khoa Du lịch vì đạt Giải nhất trong cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên 2017 cấp Khoa.

- Giấy khen của Ban thường vụ huyện Đoàn Yên Sơn, Tuyên Quang vì đã có thành tích trong hoạt động tình nguyện hè Mùa hè xanh 2017 tại xã Kim Phú, Yên Sơn, Tuyên Quang.

- Giấy khen của Ban thường vụ đoàn xã Phúc Lâm, Mỹ Đức, HN vì đã có thành tích trong hoạt động tình nguyện hè Mùa hè xanh 2017 tại xã Phúc Lâm, Mỹ Đức, HN.

- Giấy chứng nhận của đoàn xã Phúc Lâm tham gia chương trình Mùa hè xanh 2017 tại xã Phúc Lâm, Mỹ Đức, HN.

- Giấy chứng nhận của đoàn xã Kim Phú tham gia chương trình Mùa hè xanh 2017 2017 tại xã Kim Phú, Yên Sơn, Tuyên Quang.

- Giấy chứng nhận của Sở du lịch thành phố HN, Thành đoàn HN vì đã tích cực tham gia mô hình tình nguyện Hỗ trợ du lịch Thăng Long, Hà Nội 2016.

- Giấy chứng nhận của Hiệp hội du lịch Việt Nam vì đã có đóng góp cho Hội chợ du lịch Việt Nam, Hà Nội VITM 2017.

 - Giấy chứng nhận của Hội sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội vì đã tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017.

- Giấy chứng nhận của Bộ văn hoá - thể thao và du lịch Hàn Quốc, Tổng cục du lịch Hàn Quốc vì đã tham gia chương trình Hội trại lãnh đạo trẻ toàn cầu năm 2016 tại Hàn Quốc.

Thành tích học tập tốt nên Giang thường xuyên là "giáo viên" Tiếng Anh cho các em thiếu nhi

trong các hoạt động thiện nguyện do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên tổ chức

Với những thành tích kể trên, sinh viên Ngô Xuân Giang hoàn toàn xứng  đáng là một trong số những Ngôi Sao tháng Giêng tỏa sáng để các bạn sinh viên trong Viện Đại học Mở Hà Nội nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung cùng học tập và noi theo. Chúc Ngô Xuân Giang luôn giữ nhiệt huyết của tuổi trẻ để cống hiến, không ngừng phấn đấu lập nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu, sáng tạo và trau dồi đạo đức cách mạng để trở thành lớp người "vừa hồng, vừa chuyên" trong thời đại mới.

(Nguồn: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên)

Tư vấn tuyển sinh