• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội là 1 trong 7 tổ chức Đảng đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017

Lượt xem: 10307    28/01/2018

Ngày 26/01/2018, Viện Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Tham dự chương trình, về phía Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội có đồng chí Vũ Tuấn Dũng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối; đồng chí Trương Thị Dung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức và đồng chí Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh văn phòng. Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có đồng chí Lê Văn Thanh –Nguyên Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; đồng chí Trương Tiến Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; đồng chí Khổng Thị Uyên - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Đảng ủy cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Bí thư các Chi bộ, Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể 185 đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ.

Giây phút chào cờ trang nghiêm

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Trương Tiến Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng trình bày những kết quả đã đạt được của toàn Đảng bộ trong năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Theo đó, năm 2017 là năm Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học". Đây cũng là năm đầu tiên Đảng bộ Nhà trường triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Đồng chí Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy trình bày báo cáo

Báo cáo cũng chỉ rõ, Đảng ủy Nhà trường xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ thường xuyên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ và đảng viên thực hiện nghiêm túc điều lệ Đảng, các nguyên tắc, quy định của Đảng trên hệ thống chính trị và trong mọi mặt trận. Trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn, Đảng ủy đã quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, công tác sinh viên, công tác kế hoạch tài chính, công tác hành chính, tổ chức cán bộ, xây dựng cơ sở vật chất, phát triển công nghệ, công tác thanh tra pháp chế, công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục và công tác đoàn thể…

Ban Thường vụ Đảng ủy thay mặt Đảng bộ đón nhận danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017”

Với những thành tựu đã đạt được trong năm 2017, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội là 1 trong 7 tổ chức Đảng vinh dự đón nhận danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017” trong tổng số 67 tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội. Cùng với đó, đã có rất nhiều tập thể, đảng viên được Thành ủy Hà Nội, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội và Đảng ủy Viện Đại học Mở Hà Nội khen thưởng.

Đồng chí Lê Trường Sơn trình bày tham luận

Các đại biểu tham dự Hội nghị tham gia thảo luận sôi nổi về Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 và các vấn đề chung của Đảng bộ Nhà trường. Trong đó, nổi bật là tham luận “Vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác đảm bảo chất lượng” - đồng chí Lê Trường Sơn – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng và tham luận “Công tác phát triển đảng viên trong sinh viên” – đồng chí Lê Quang Mạnh – Đảng viên, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Luật.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Tuấn Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội đã đạt được trong năm 2017 đồng thời biểu dương những đóng góp rất trách nhiệm và hiệu quả của Đảng bộ Nhà trường đối với công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối.

Đồng chí Vũ Tuấn Dũng Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Vũ Tuấn Dũng tin tưởng, trong năm 2018, Đảng bộ tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục những mặt còn hạn chế để lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội thực hiện thắng lợi kế hoạch và chiến lược phát triển của Nhà trường.

Thay mặt Đảng bộ Nhà trường, đồng chí Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng bộ Khối, đồng thời nhấn mạnh phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ cần tổ chức thực hiện trong năm 2018. Theo đó, tập thể Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội cần phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của từng Đảng viên; xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong toàn đảng bộ, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2018 đã đề ra, xứng đáng là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu trong Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy phát biểu tổng kết Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Mai Hương một lần nữa khẳng định Viện Đại học Mở Hà Nội đã và đang thực hiện quản trị đại học hướng tới hiệu quả công việc, lấy việc phục vụ người học và nhân dân làm trọng yếu, từ đó xây dựng văn hóa chất lượng trong nhà trường; đặc biệt chú ý việc xây dựng phong cách, tác phong người đứng đầu của cán bộ, đảng viên. Bí thư Nguyễn Mai Hương bày tỏ tin tưởng với sự chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể đảng viên, cán bộ, giảng viên, sinh viên, Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ thực hiện thắng lợi kế hoạch công tác và gặt hái được nhiều thành công trong năm 2018.

Trước khi diễn ra Hội nghị tổng kết, Đảng bộ Nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Xuân Quế - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, đảng viên chi bộ Phòng Tổ chức – Hành chính. Đây là sự ghi nhận của Đảng đối với sự cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của đồng chí Nguyễn Xuân Quế.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quế đón nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

 Vinh dự này không chỉ của riêng cá nhân đồng chí Nguyễn Xuân Quế mà còn là niềm vinh dự của cả tập thể và có ý nghĩa sâu sắc đối với Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội; là động lực giúp mỗi đảng viên trong Đảng bộ không ngừng nỗ lực phấn đấu, trưởng thành trong quá trình công tác.

Những thành tựu đã đạt được trong năm 2017 của Đảng bộ Viện Đại học Mở Hà Nội là những bông hoa ý nghĩa nhất thiết thực chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2018) và hướng tới chào mừng 25 năm ngày thành lập Viện Đại học Mở Hà Nội (03/11/1993-03/11/2018).

Một số hình ảnh trong chương trình:

Đồng chí Nguyễn Xuân Quế nhận quà và hoa chúc mừng của Lãnh đạo Viện

Đồng chí Trương Tiến Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng nhận Bằng khen của Thành ủy Hà Nội

Đồng chí Lê Quang Mạnh trình bày tham luận tại Hội nghị

Đại diện các Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhận khen thưởng

Các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền được Đảng ủy Khối khen thưởng

Tư vấn tuyển sinh