• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Viện Đại học Mở Hà Nội sẵn sàng công nghệ để phối hợp, hỗ trợ các Trung tâm Giáo dục thường xuyên

Lượt xem: 10384    27/03/2018

Ngày 24/3/2018, Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) các tỉnh, thành phố đã tổ chức Hội nghị lần thứ 25 tại Trung tâm GDTX tỉnh Phú Yên. Viện Đại học Mở Hà Nội là đơn vị khách mời, được ghi nhận bởi những đóng góp cho sự phát triển của GDTX, có nhiều kinh nghiệm trong ứng dụng công nghệ hiện đại vào đào tạo và mối quan hệ hợp tác tin cậy với hơn 40 Trung tâm GDTX trên cả nước.

Tham dự Hội nghị có PGS. TS. Trần Quang Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tiến sĩ Nguyễn Công Hinh, Vụ trưởng Vụ GDTX, Bộ GD&ĐT; đồng chí Phan Đình Phùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nhà giáo ưu tú, Tiến sỹ Phạm Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDDT; ông Trần Khắc Lễ, Phó Giám đốc Sở GDĐT; cùng 44 Đoàn đại biểu từ các Trung tâm GDTX các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Đoàn công tác của Viện Đại học Mở Hà Nội tham dự Hội nghị gồm có: Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Viện trưởng, Tiến sĩ Dương Thăng Long – Phó Viện trưởng và đại diện các đơn vị chức năng trong Nhà trường.

Tại Hội nghị, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng đã có bài phát biểu, một lần nữa khẳng định uy tín, thương hiệu của Viện Đại học Mở Hà Nội trong nền giáo dục nói chung và GDTX nói riêng. Viện trưởng nhấn mạnh, sứ mạng của Viện Đại học Mở Hà Nội là mở cơ hội học tập cho mọi người. Vì vậy, Viện Đại học Mở Hà Nội sẵn sàng chung tay và hỗ trợ các Trung tâm GDTX trong cả nước tạo cầu nối tới mọi miền của tổ quốc để ai ai cũng có cơ hội được tiếp cận với tri thức.

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng - Viện trưởng phát biểu tại Hội nghị

Trong phần tham luận với chủ đề “Phát triển đào tạo linh hoạt và đa dạng dựa trên ứng dụng công nghệ hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, Viện Đại học Mở Hà Nội đã mang đến cho Hội nghị một góc nhìn bao quát để thấy tầm quan trọng của công nghệ trong phát triển đào tạo trong giai đoạn mới. Theo đó, công nghệ Viện Đại học Mở Hà Nội đang sở hữu có thể hỗ trợ toàn diện về các lĩnh vực: phát triển nội dung, phát triển môi trường dạy – học, quản lý và đánh giá người học.

Hệ thống công nghệ đào tạo của Viện Đại học Mở Hà Nội được xây dựng và kế thừa trong 25 năm phát triển của Nhà trường. Viện Đại học Mở Hà Nội được đầu tư hệ thống hạ tầng công nghệ đào tạo tiên tiến, đồng bộ với: 3 trường quay hiện đại phục vụ đào tạo trực tuyến, hệ thống điều khiển theo tiêu chuẩn Hàn Quốc, 2 phòng phát triển nội dung với hệ thống phần mềm bản quyền và đội ngũ chuyên viên được đào tạo tại Hàn Quốc, 7 server với các thiết bị mạng, 18 phòng công nghệ với hơn 100 máy tính bảng, camera chuyên nghiệp và gần 500 máy tính đồng bộ cấu hình cao được trang bị tại các địa điểm học tập.

Hình ảnh trường quay hiện đại nằm trong Khu công nghệ của Viện Đại học Mở Hà Nội

Để công nghệ thực sự mang được kiến thức đến cho người học mọi lúc, mọi nơi, Viện Đại học Mở Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển các nội dung số. Hệ thống học liệu điện tử được xây dựng và liên tục cập nhật theo tiêu chuẩn quốc tế có tính tương tác cao với tất cả các đối tượng người học. Thư viện số của Nhà trường thường xuyên cung cấp cho người học hàng vạn tài liệu trực tuyến có hàm lượng khoa học cao, được thẩm định bởi các nhà khoa học hàng đầu trong và ngoài nước.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi và chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong công tác tuyển sinh và đào tạo. Tiến sĩ Trương Tiến Tùng khẳng định, Viện Đại học Mở Hà Nội luôn sẵn sàng mang kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến để hỗ trợ các Trung tâm GDTX và các cơ sở giáo dục khác, cùng tạo nên một hệ sinh thái giáo dục mở, chia sẻ những tài nguyên là thế mạnh, từ đó tương trợ nhau cùng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng và vị thế của nền giáo dục nước nhà.

Tư vấn tuyển sinh