• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Phát động Chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018

Lượt xem: 1796    27/07/2018

Tri thức trẻ vì giáo dục khuyến khích các trí thức trẻ dưới 35 tuổi đang học tập, sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài tham gia đóng góp ý kiến cho ngành giáo dục. Chương trình tiếp tục tìm kiếm các công trình ở ba nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Sau 5 tháng tổ chức, dựa trên 2 tiêu chí là tính mới và tính khả thi, chương trình sẽ chọn ra tối đa 15 công trình xuất sắc nhất vào vòng chung kết để trao giải 10 triệu đồng/công trình. Từ các công trình này, hội đồng chung khảo chọn ra tối đa 5 công trình tiêu biểu nhất để trao giải 100 triệu/công trình.

Ngay trong buổi Họp báo, ban tổ chức cũng công bố cách thức hỗ trợ để hai công trình tiêu biểu của năm 2017 sớm được đưa vào thực tế. Cụ thể, ban tổ chức hỗ trợ xuất bản sách với công trình "Áp dụng hình thức debate quốc tế vào hoạt động dạy và học ở trường THPT" của tác giả Phạm Hoàng Ân (phối hợp với Nhà xuất bản Trẻ) và hỗ trợ gói truyền thông đối với công trình "Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom" của tác giả Nguyễn Hữu Hải và cộng sự.

Họp báo Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018 - Ảnh: Trung ương Đoàn

Chia sẻ về việc hỗ trợ các công trình đạt giải cao để ứng dụng vào thực tiễn, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn cho biết, Tri thức trẻ vì giáo dục là chương trình có thiết kế nội dung đồng bộ từ việc phát hiện, vinh danh các ý tưởng đến việc hỗ trợ công trình, đồng hành để phát triển công trình.

Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018 nhận hồ sơ từ ngày 4-4 đến ngày 30-9. Vòng chung khảo cuộc thi sẽ diễn ra trước ngày 12-10. Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra ngày 3-11.

Mọi chi tiết về chương trình, xem tại:

website: www.trithuctrevigiaoduc.vn 

hoặc http://trithuctre.doanthanhnien.vn/.

Mọi thắc mắc các bạn đoàn viên, sinh viên có thể liên hệ: Văn phòng Đoàn Thanh niên - Hội Sinh vien Viện Đại học Mở Hà Nội, điện thoại: 0243.8695465, email: doanthanhnien.hou@gmail.com

(Nguồn: Đoàn Thanh niên)

Tư vấn tuyển sinh