• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

10 năm - một chặng đường gắn bó của Tuổi trẻ Viện Đại học Mở Hà Nội và huyện Mỹ Đức

Lượt xem: 782    07/08/2018

Ngày 31/8/2018, tại Hội trường Thị trấn Đại Nghĩa – huyện Mỹ Đức, Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội và huyện Đoàn Mỹ Đức phối hợp tổ chức Tổng kết chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện và Kỷ niệm 10 năm ký giao ước kết nghĩa.

Tham gia đoàn công tác của Viện Đại học Mở Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng; ThS Lương Tuấn Long – Trưởng phòng CTCT&SV, Bí thư Đoàn trường giai đoạn 2005-2011; ThS Ngô Thanh Tùng – Phó trưởng khoa Kiến trúc, Bí thư Đoàn trường giai đoạn 2011-2014; ThS Đỗ Ngọc Anh - Ủy viên BCH Thành đoàn, Bí thư Đoàn trường cùng các đồng chí đại diện BCH Đoàn trường, BCH Hội Sinh viên và 35 sinh viên tình nguyện.

Tiếp đoàn công tác, về phía Huyện Mỹ Đức có đồng chí Đỗ Trung Hai – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy;  đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hoà - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Đinh Phúc Bền – Chánh văn phòng huyện ủy, Nguyên Bí thư huyện Đoàn; đồng chí Nguyễn Trang Thu – Huyện ủy viên, Bí thư huyện Đoàn cùng đại biểu đại diện Lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND Thị trấn Đại nghĩa.

Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức tiếp đón đoàn công tác của Viện Đại học Mở Hà Nội

Thay mặt BTV Huyện ủy Mỹ Đức, đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hoà - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ nhấn mạnh, 10 năm gắn bó, Đoàn TNCSHCM huyện Mỹ Đức và Đoàn Viện Đại học Mở Hà Nội luôn tích cực và chủ động  chia sẻ, gắn kết và giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau để tổ chức các hoạt động  củng cố, nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn; các hoạt động đã phát huy và khẳng định vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên của 2 đơn vị. Lãnh đạo và nhân dân địa phương đánh giá cao những đóng góp của đoàn viên, sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội cho Mỹ Đức.

Đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hoà - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ Mỹ Đức phát biểu

Đáp lại những tình cảm mà lãnh đạo và nhân dân huyện Mỹ Đức đã dành cho Viện Đại học Mở Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng tin tưởng mối gắn kết giữa Nhà trường và huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục được xây dựng và phát triển toàn diện. Trong lời phát biểu, Phó Viện trưởng khen ngợi sự phối hợp nhịp nhàng giữa 2 cơ sở đoàn đồng thời cam kết Lãnh đạo Nhà trường sẽ tạo điều kiện hơn nữa để đoàn viên, sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội tiếp tục thể hiện được trí tuệ và nhiệt huyết, cống hiến cho Thủ đô và Đất nước. Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Nhung cũng hy vọng, mối quan hệ của Viện Đại học Mở Hà Nội với huyện Mỹ Đức sẽ có những bước đột phá với nền tảng là sự gắn bó bền chặt của tuổi trẻ.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội phát biểu

Trong 10 năm hoạt động tình nguyện tại địa bàn huyện Mỹ Đức, tuổi trẻ Viện Đại học Mở Hà Nội đã để lại những tình cảm tốt đẹp cho người dân địa phương và những phần việc ý nghĩa, thiết thực, có thể kể đến như:

- Phổ cập tin học cho hơn 500 lượt cán bộ, nhân dân, thanh thiếu niên

- Dạy vẽ, dạy Tiếng Anh, hướng dẫn sinh hoạt hè cho hàng nghìn lượt thanh thiếu niên

- Vệ sinh môi trường tại các điểm nóng về môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

- Phối hợp tổ chức 10 chương trình thắp nến tri ân nhân dịp ngày 27/7

- Tặng quà hơn 100 gia đình chính sách, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá hơn100 triệu đồng.

- Triển khai 8 công trình thanh niên Tranh Bích họa, tổng diện tích gần 800m2 tại các nhà mẫu giáo, trường học và khu vực công cộng.

Hoạt động tình nguyện vừa là nơi để sinh viên của Nhà trường được thể hiện trí tuệ và sức trẻ, đồng thời cũng là môi trường rèn luyện để tạo nên những sinh viên, đoàn viên ưu tú, hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho công tác đào tạo của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Một số hình ảnh đáng chú ý:

BTV Huyện ủy Mỹ Đức tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên của 2 đơn vị

PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung - Phó Viện trưởng tặng quà lưu niệm tới Huyện ủy Mỹ Đức - bức tranh khắc gỗ do chính các giảng viên ngành mỹ thuật của Nhà trường 

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội tặng quà các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

UBND và Huyện đoàn Mỹ Đức tặng giấy khen cho Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên và các chiến sĩ tình nguyện của Viện Đại học Mở Hà Nội

Đoàn viên, sinh viên trong một buổi lao động

Đội SVTN chụp ảnh lưu niệm bên 1 trong những công trình bích họa tại Mỹ Đức

(Nguồn: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên)

Tư vấn tuyển sinh