• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Viện Đại học Mở Hà Nội giáo dục lòng yêu nước cho tân sinh viên ngay trong ngày nhập học

Lượt xem: 2072    29/08/2018

Ngày 29/8, Viện Đại học Mở Hà Nội tiếp tục tổ chức nhập học cho sinh viên hệ chính quy trúng tuyển vào trường năm 2018. Sự kiện diễn ra đúng vào thời điểm diễn ra trận Bán kết môn bóng đá nam Asiad giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển Olympic Hàn Quốc.

Với mong muốn các tân sinh viên có cơ hội thể hiện tinh thần tự tôn dân tộc và lòng yêu nước, giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên có sự gắn kết ngay từ buổi đầu nhập học, được sự đồng ý của Lãnh đạo Nhà trường, Ban đón tiếp sinh viên nhập học đã nhanh chóng phối hợp cùng Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên lên kế hoạch tổ chức điểm xem bóng đá tập trung ngay tại sân trường - nơi tổ chức công tác nhập học.

Tân sinh viên vừa làm thủ tục nhập học, vừa chờ đợi đến giờ bóng lăn

Trước khi trận đấu diễn ra, Nhà trường đã lắp đặt máy chiếu độ nét cao cùng màn chiếu cỡ lớn ngay tại trường để cho tất cả tân sinh viên, sinh viên và cán bộ, giảng viên có thể hòa chung nhịp đập cùng đội tuyển Olympic Việt Nam.

Thông tin về chương trình cổ động được phát đi trên fanpage của Hội Sinh viên

Thạc sỹ Lương Tuấn Long - Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên cho biết, hoạt động cổ vũ tại trường diễn ra trên tinh thần vui vẻ, nhiệt tình có văn hóa, đảm bảo an toàn là trên hết. Thông qua hoạt động này, hy vọng giúp cho sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên thể hiện được lòng tự tôn dân tộc, thể hiện được tinh thần yêu nước sẵn có của mình, đồng thời tạo môi trường để cán bộ, giảng viên và sinh viên được giao lưu, gắn kết. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho Lãnh đạo Nhà trường tổ chức nhiều hơn các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng mang tính lan tỏa như thế này cho sinh viên.

Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Nhà trường cùng hòa mình vào với sinh viên

Cùng có mặt tham gia cổ động cho đội tuyển Olympic Việt nam, Tiến sỹ Trương Tiến Tùng - Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội chia sẻ, công tác đón tân sinh viên đã được Nhà trường chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Quy trình nhập học được tối ưu hóa, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong xử lý thông tin đã rút ngắn đáng kể thời gian làm thủ tục nhập học của sinh viên. "Chúng tôi đặt ra tiêu chí: người ngồi tại "ghế chờ" chỉ có thể là phụ huynh và người nhà, sinh viên làm thủ tục nhập học phải được tạo thành một dòng xuyên suốt, không có bước nào bị ùn quá 5 phút".

Hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ nhập học được triển khai hoàn toàn bởi chính sinh viên của Nhà trường

Thầy Viện trưởng cho biết, chỉ trong thời gian hơn 2 giờ đồng hồ đã có gần 400 thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học. Tính đến thời điểm diễn ra trận bán kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, hầu như toàn bộ sinh viên thuộc các ngành đào tạo được xếp lịch nhập học trong chiều ngày 29/8 đã hoàn thiện thủ tục và thoải mái tâm lý để tham gia cổ động. Một số ít sinh viên làm thủ tục nhập học trong thời gian diễn ra trận đấu được bộ phận trực nhập học xử lý nhanh chóng, đảm bảo đúng kế hoạch và tiến độ đã đề ra.

Số lượng nhập học đông nhưng những người phải ngồi tại "ghế chờ" hầu hết là các bậc phụ huynh

Năm 2018, Viện Đại học Mở Hà Nội dự kiến đón gần 3000 sinh viên hệ chính quy. Qua 3 ngày tổ chức nhập học, Nhà trường đã đón gần 2000 tân sinh viên của 9 ngành đào tạo, với tỷ lệ nhập học trung bình trên 95%. Đây là tỷ lệ nhập học cao nhất từ trước tới nay của Viện Đại học Mở Hà Nội và cũng là tỷ lệ "vàng", là con số mong muốn của rất nhiều trường đại học.

Các tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ Tân sinh viên

Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ tiếp tục đón sinh viên nhập học của 7 ngành còn lại đến 17h00 ngày 31/8/2018, cụ thể:

- Từ 7h00 - 11h30 ngày 30/8: Ngành Luật và Ngành Tài chính - Ngân hàng

- Từ 13h00 - 17h00 ngày 30/8: Ngành Luật Kinh tế và Ngành Luật Quốc tế

- Từ 7h00 - 11h30 ngày 31/8: Ngành Công nghệ Thông tin

- Từ 13h00 - 17h00 ngày 31/8: Ngành Thiết kế Công nghiệp và Ngành Kiến trúc

* Một số hình ảnh trong sự kiện:

Sinh viên tình nguyện ân cần hỗ trợ Tân sinh viên nhập học

Giảng viên của Nhà trường tranh thủ chụp ảnh "xì teen" cùng các bạn sinh viên (nguồn facebook)

Niềm vui vỡ òa khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn thắng

Tư vấn tuyển sinh