• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Nhung tham dự Hội nghị Hiệu trưởng các trường Đại học Hungary - Việt Nam lần thứ hai

Lượt xem: 2126    12/09/2018

Từ ngày 09/9 đến ngày 12/9, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng cùng đoàn công tác của Viện Đại học Mở Hà Nội tham dự Hội nghị Hiệu trưởng các trường ĐH Hungary - Việt Nam lần thứ hai, tổ chức tại Học viện Hành chính quốc gia Hungary.

Đây là một diễn đàn quan trọng, là hoạt động thiết thực giữa các đồng nghiệp trong ngành giáo dục và đào tạo của hai nước Việt Nam và Hungary. Hội nghị vinh dự có sự quan tâm tham dự của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Phó Thủ tướng Hungary Mihály Varga.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong lãnh đạo các trường đại học làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực thảo luận để đề ra những định hướng, giải pháp tích cực thúc đẩy triển khai hiệu quả hợp tác giữa các trường đại học nói riêng và giữa Việt Nam và Hungary nói chung trong thời gian tới. Việt Nam luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi và tích cực hỗ trợ các trường đại học hai nước triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác trong tương lai,...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân)

Trong khuôn khổ của Hội nghị, Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Nhung đã có các buổi làm việc, trao đổi với Lãnh đạo các trường đại học của Hungary trong việc trao đổi sinh viên, các chương trình hợp tác đào tạo và tìm kiếm nguồn học bổng cho sinh viên của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu tham dự Hội nghị

và Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Nhung (áo dài xanh)

Trước đó, ngày 08/2/2018, Viện Đại học Mở Hà Nội đã có buổi tiếp đón và làm việc với Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Budapest-Hungary để bàn thảo và thống nhất một số nội dung hợp tác giữa hai bên. Trong đó chú trọng vào các nội dung: đào tạo nâng cao năng lực cho giảng viên, tổ chức du học tại chỗ, thực tập hưởng lương cho sinh viên ngành Công nghệ Sinh học; trao đổi và nghiên cứu nhằm nâng cao năng lực đào tạo ngành Kiến trúc; hợp tác cùng triển khai dự án nghiên cứu theo Nghị định thư của Chính phủ Hungary cho các nhóm nghiên cứu trong các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Công nghệ Điện tử thông tin và Công nghệ sinh học.

Viện Đại học Mở Hà Nội chào mừng đại biểu quốc tế tới tham dự Hội nghị AAOU 2018 lần thứ 32 tại Việt Nam

Trong thời gian vừa qua, Viện Đại học Mở Hà Nội tiếp tục tăng cường và phát triển các mối quan hệ hợp tác quốc tế với các tổ chức truyền thống như:

- SEAMEO SEAMOLEC: Trung tâm giáo dục từ xa thuộc Tổ chức Bộ Trưởng giáo dục các nước Đông Nam Á;

- AAOU: Hiệp hội các trường Đại học Mở Châu Á (Asian Association of Open Universities);

- ICDE: Hội đồng quốc tế về giáo dục mở và từ xa (International Council for Open and Distance Education);

- OU5: Nhóm 5 trường Đại học mở Đông Nam Á (Đại học Mở Philippines, Đại học Mở Malaysia, Đại học Mở Terbuka Indonesia, Đại học Mở Sukhothai Thammathirat Thái Lan, Viện Đại học Mở Hà Nội).

Nhà trường cũng đã thực hiện nhiều Chương trình hợp tác và đào tạo quốc tế với Viện Kỹ thuật Boxhill (Australia), Trường Đại học Công nghệ Quốc gia Nga (Mati) và một số trường đại học của Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Israel, Hungary…

Tư vấn tuyển sinh