• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Đoàn Olympic Tin học sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội tham gia Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế

Lượt xem: 585    29/11/2018

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam là sáng kiến của Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ giáo dục và Đào tạo nhằm động viên phong trào học tập tin học và khuyến khích các tài năng tin học trẻ. Bắt đầu từ năm 1992, Kỳ thi đã được tổ chức định kỳ hàng năm với sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước.

Hàng năm, Viện Đại học Mở Hà Nội tiến hành tuyển chọn đội tuyển tham gia với nòng cốt là sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin. Qua các kỳ Olympic, sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội đã từng đạt được nhiều Giải Nhì, Giải Ba, Giải Khuyến khích của Cuộc thi và là một trong những cơ sở đào tạo có thành tích tốt và đều đặn tại Cuộc thi này.

Đoàn Olympic Tin học Viện Đại học Mở Hà Nội chụp ảnh lưu niệm

Năm nay 2018, đoàn dự thi của Viện Đại học Mở Hà Nội gồm 14 thành viên do Thạc sỹ Nguyễn Thành Huy – Phó trưởng Phụ trách Bộ môn Mạng và Kỹ thuật máy tính, Khoa Công nghệ Thông tin làm trưởng đoàn tham gia ở 3 nội dung:

- Khối thi cá nhân: các thí sinh sẽ thực hiện bài thi trong vòng 3h với 4 bài toán với các cấp độ khó khác nhau.

- Khối thi phần mềm nguồn mở: hình thức thi là phát triển ứng dụng dựa trên nền tảng IoT kết hợp với học máy, cách thức thi giống cuộc thi Hackathon, các team sẽ phải hoàn thiện sản phẩm theo đề bài từ Ban tổ chức trong vòng 8h đồng hồ.

- Khối thi đồng đội ACM/ICPC: là khối thi giành cho sinh viên tham dự cuộc thi Sinh viên lập trình quốc tế (ICPC-International Collegiate Programming Contest) theo đội. Việt Nam gồm 107 đội trong nước (đã vượt qua vòng loại) thi đấu cùng 19 đội quốc tế trong khu vực Châu Á đến từ Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc Đài Loan,… để giành suất tham dự vòng Chung kết thế giới tổ chức tại Porto – Bồ Đào Nha vào tháng 4 năm 2019. Viện Đại học Mở Hà Nội có 02 team (đội) vinh dự được tham gia vòng thi này (kết quả sẽ được công bố trực tuyến cùng thời gian thi vào ngày 30/11/2018).

Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 27 và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Asia Hanoi diễn ra từ ngày 27 đến ngày 30/11 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

(Nguồn: Đoàn Olympic)

Tư vấn tuyển sinh