• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Hội thảo khoa học: Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm theo định hướng công nghiệp 4.0

Lượt xem: 851    10/12/2018

Sáng ngày 29/11, Khoa Công nghệ sinh học - Trường Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề "Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm theo định hướng công nghiệp 4.0". Đây là hoạt động đặc biệt có ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm thành Trường và 25 năm thành lập Khoa Công nghệ sinh học (3/12/1993-3/12/2018).

Đến dự buổi hội thảo có đại diện lãnh đạo Trường Đại học Mở Hà Nội, đại diện các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm cùng sự góp mặt của hơn 60 nhà khoa học, giảng viên thuộc các viện nghiên cứu, trường đại học.

TS. Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu

Đại biểu tham dự Hội thảo được lắng nghe 5 tham luận có hàm lượng khoa học cao và hấp dẫn về: "Công nghiệp 4.0 và công nghệ thực phẩm" của PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoài (Viện trưởng Viện Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam), "Một số ý kiến tham khảo về công tác đào tạo kỹ sư công nghệ thực phẩm của Viện Đại học Mở Hà Nội trong giai đoạn hội nhập" của PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh (Đại học Bách Khoa Hà Nội), "Gene Xpert – kỹ thuật sinh học phân tử phát hiện lao và lao kháng thuốc nhanh chóng, chính xác" của TS. Nguyễn Hoài Giang (ĐH Bách Khoa Hà Nội), "Giải trình tự gen thế hệ mới trong y dược học" của PGS.TS. Nguyễn Huy Hoàng (Viện Nghiên cứu hệ gen, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), "Các thách thức của nghiên cứu y sinh và khám phá thuốc trong kỷ nguyên bủng nổ dữ liệu Omics" của PGS. TS Lê Đức Hậu (Viện Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam). Trong đó, hai tham luận về trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng trong công nghệ thực phẩm, y sinh đã thu hút sự chú ý đặc biệt của đại biểu tham dự.

Các đại biểu phát biểu ý kiến

Kỷ yếu hội thảo đã tập hợp được 26 bài nghiên cứu mới về lĩnh vực công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm, dự kiến các bài viết có chất lượng nhất sẽ được chọn đăng trên Tạp chí Công nghệ Sinh học, số đặc biệt 2019.   

Hội thảo khoa học lần này diễn ra đúng vào thời điểm Khoa Công nghệ sinh học vừa mở mới mã ngành đào tạo Công nghệ thực phẩm và đã tuyển sinh được 47 sinh viên cho Khoá 1. Trước Hội thảo, cũng trong tháng 11/2018, Khoa Công nghệ Sinh học đã tổ chức Hội trại "Công nghệ Sinh học - 25 năm một chặng đường" và Chương trình "Tư vấn khởi nghiệp và Trao học bổng khuyến khích học tập". Do ảnh hưởng mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sinh viên ngành công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm đang nỗ lực tìm kiếm các cơ hội để khởi nghiệp đúng ngành nghề, với các dự án startup liên quan đến trồng nấm và các chế phẩm có nguồn gốc nấm, nhân nuôi đông trùng hạ thảo, v.v...

Một chặng đường mới bắt đầu, cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Công nghệ Sinh học - Trường Đại học Mở Hà Nội đang tiếp tục phấn đấu không ngừng vì sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu khoa học với phương châm "Công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống".

(Nguồn: Khoa Công nghệ Sinh học)

Tư vấn tuyển sinh