• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

107 học viên tham gia Khóa Tập huấn về công tác đảm bảo chất lượng tại Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 445    17/12/2018

Ngày 17/12, Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Khai mạc Khóa Tập huấn công tác Đảm bảo Chất lượng cho đại diện Lãnh đạo và viên chức, người lao động thực hiện công tác đảm bảo chất lượng tại các đơn vị, tổ chức trong Trường.

Phát biểu Khai mạc, PGS.TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác đánh giá chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng giáo dục trước yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế. Trường Đại học Mở Hà Nội đã được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục nhưng không phải vì thế mà được chủ quan, lơ là trong công tác đảm bảo chất lượng. Lãnh đạo Trường luôn ý thức được rằng, đảm bảo chất lượng là công tác thường xuyên, quan trọng, giúp Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp cận với các chuẩn đảm bảo chất lượng tiên tiến. PGS.TS Nguyễn Mai Hương hy vọng và tin tưởng, thông qua Khóa Tập huấn, các học viên sẽ nắm vững được các kiến thức, kỹ năng về công tác đánh giá và đảm bảo chất lượng giáo dục, qua đó góp phần giúp Nhà trường có chiến lược, kế hoạch phát triển phù hợp trong giai đoạn tới.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương phát biểu Khai mạc

Trong Khóa Tập huấn này, Trường Đại học Mở Hà Nội đã mời các chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội về trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, qua đây góp phần tăng cường năng lực đánh giá chất lượng đào tạo cho các viên chức, người lao động.

Học viên tham gia Khóa Tập huấn

Trao đổi với học viên tham gia tập huấn, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký Hội đồng KĐCLGD, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ những cảm nhận khi trở lại Trường Đại học Mở Hà Nội sau gần 1 năm kể từ khi tham gia đoàn đánh giá ngoài năm 2017. Sau khi đạt kiểm định chất lượng, Nhà trường đã có sự thay đổi, phát triển như đã cam kết với Hội đồng đánh giá, điều này thể hiện sự nghiêm túc của Lãnh đạo, viên chức, người lao động trong công tác đảm bảo chất lượng.

Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ cảm nhận và trình bày nội dung tập huấn

Khóa tập huấn diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19/12/2018 với 107 học viên. Báo cáo viên đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ trình bày các nội dung của công tác đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế; Đảm bảo chất lượng và đánh giá chất lượng chương trình đào tạo trong giáo dục đại học - kinh nghiệm thực tiễn trên thế giới, khu vực và Việt Nam; Cải tiến chất lượng trường đại học tiếp cận quan điểm của mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học Asean (AUN-QA) và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tư vấn tuyển sinh