• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội quảng bá hình ảnh đất nước dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Lượt xem: 2446    27/02/2019

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Thủ đô trong hỗ trợ du lịch, dịch vụ tại các khu di tích, danh thắng của Hà Nội, 25 đoàn viên, sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội vinh dự được Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội tín nhiệm lựa chọn vào Đội hình Hỗ trợ du lịch Thăng Long, phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ II tại Hà Nội. Đây cũng là hoạt động tiêu biểu hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019 của Đoàn Thanh niên thành phố.

Sinh viên Đại học Mở Hà Nội tham gia hỗ trợ du lịch Thăng Long, phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên lần thứ II tại Hà Nội

 

Biểu dương tinh thần của đội hình hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội, đồng chí Lý Duy Xuân - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh, sự đóng góp của mỗi tình nguyện viên sẽ có ý nghĩa góp phần nâng cao chất lượng điểm đến và quảng bá tích cực cho du lịch Thủ đô. Đội sinh viên tình nguyện đến từ Trường Đại học Mở Hà Nội là nòng cốt trong đội hình hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội của Thành phố, có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong suốt thời gian qua. Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên của Nhà trường là một trong những lá cờ đầu trong phong trào thi đua và có nhiều đóng góp tích cực vào thành tích chung của tuổi trẻ Thủ đô và Đất nước.

Chưa đầy 24 giờ đồng hồ từ khi nhận nhiệm vụ, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Ban Lãnh đạo Khoa Du lịch đã tích cực chọn cử những sinh viên năng động, giỏi tiếng Anh, có kỹ năng giao tiếp tốt, có kiến thức nền tảng về các di tích lịch sử, văn hóa của Thủ đô…để tham gia vào đội hình đặc biệt, quảng bá du lịch Việt Nam trong dịp diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: Với sự kiện đặc biệt quan trọng này, sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội tham gia với sứ mạng: Mỗi sinh viên là một thông điệp đại diện cho thế hệ trẻ của Việt Nam; đại diện cho những người dân thủ đô và cả nước để chào đón các vị khách quốc tế; thể hiện sự mến khách, mong muốn nền hòa bình cho khu vực và trên toàn thế giới. Ban giám hiệu trường Đại học Mở Hà Nội luôn tạo điều kiện tối đa để sinh viên được tham gia các hoạt động tình nguyện, nâng cao kiến thức thực tế và kỹ năng hoạt động xã hội cho tình nguyện viên.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội và đ/c Lý Duy Xuân – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội tặng quà động viên sinh viên Đại học Mở Hà Nội

 

ThS. Lương Tuấn Long - Trưởng phòng CTCT&SV, trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ: Thời gian qua, được sự tin tưởng của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ Trung ương và Hà Nội, trong các sự kiện lớn của đất nước và thủ đô, sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội thường xuyên được tin tưởng, giao nhiệm vụ tham gia các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ. Việc sinh viên ngành du lịch của Đại học Mở Hà Nội được chọn tham gia Đội hình Hỗ trợ du lịch Thăng Long, phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ II tại Hà Nội là hoạt động cao điểm trong chuỗi hoạt động tình nguyện cả năm của đoàn viên, thanh niên, sinh viên Đại học Mở Hà Nội. Điều này chính là sự tự hào của sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng, cũng như sinh viên Thủ đô nói riêng, góp phần vào sự thành công của các sự kiện.

Sinh viên Đại học Mở Hà Nội hỗ trợ du khách

 

SV Nguyễn Thị Hạnh (K24, ngành Du lịch) tâm sự: Công việc của chúng em là chủ động phân công luân phiên trực hỗ trợ du lịch tại 5 địa điểm quanh khu vực Bờ hồ Hoàn Kiếm, gồm: Tháp Hòa Phong – Bưu điện Hà Nội, Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Đền Ngọc Sơn, Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục, Đền thờ Vua Lê Thái Tổ, nhằm tuyên truyền về giá trị văn hóa, lịch sử của di tích, danh thắng; hỗ trợ nghiệp vụ du lịch; hướng dẫn, tiếp đón du khách trong nước và quốc tế; tham gia giữ vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan di tích, danh thắng. Thông qua hoạt động lần này, chúng em mong muốn đưa hình ảnh đẹp của tuổi trẻ thủ đô nói chung và của sinh viên Đại học Mở Hà Nội nói riêng đến du khách và bạn bè quốc tế.

 

Một số hình ảnh sinh viên Đại học Mở Hà Nội tại sự kiện:

Một số cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin về hoạt động này:

https://tuoitrethudo.com.vn/nhung-dai-su-lan-toa-hinh-anh-viet-nam-den-ban-be-quoc-te-d2063289.html

https://tuoitrethudo.com.vn/tham-dong-vien-thanh-nien-tinh-nguyen-ho-tro-du-lich-d2063286.html

http://www.hanoimoi.com.vn/…/sinh-vien-thu-do-ho-tro-du-kha…

https://hanoi.gov.vn/…/thanh-oan-ha-noi-trien-khai-oi-hinh-…

https://tuoitrethudo.com.vn/nguoi-tre-xuong-pho-phuc-vu-hoi…

https://dantri.com.vn/…/ban-tre-quang-ba-du-lich-ha-noi-nha…

http://www.qdnd.vn/…/ra-quan-doi-hinh-tinh-nguyen-tuyen-tru…

http://www.dangcongsan.vn/…/thanh-nien-thu-do-gop-suc-dam-b…

http://kinhtedothi.vn/thanh-nien-ha-noi-ra-quan-ho-tro-du-l…

https://baomoi.com/nguoi-tre-xuong-pho-phuc-…/c/29789338.epi

Tư vấn tuyển sinh