• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội khởi động Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên năm 2019

Lượt xem: 735    22/03/2019

Tin học và Tiếng Anh là 2 yêu cầu, kỹ năng cần thiết đối với sinh viên ra trường. Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên là sáng kiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội, nhằm động viên phong trào học tập Tin học và Tiếng Anh trong toàn Trường, hướng tới việc đảm bảo chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học cho sinh viên chính quy của Nhà trường. Đây là một hoạt động thường niên thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia mỗi kỳ tổ chức.

Sáng 22/3/2019, tại Trường Đại học Mở Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên năm 2019 đã có cuộc họp đầu tiên để khởi động công tác chuẩn bị cho một kỳ Olympic chu đáo, thành công hơn các năm trước.

BTC cuộc thi họp rút kinh nghiệm các tồn tại của các cuộc thi trước

Trong cuộc họp, thành viên BTC cuộc thi đã thẳng thắn nêu những tồn tại cần khắc phục qua các kỳ thi trước, cũng như những đề xuất để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc thi như: Việc chuẩn bị cơ sở vật chất (hệ thống máy tính, đường truyền internet, phòng thi,…), cơ cấu của đề thi đảm bảo tương xứng với mục đích và ý nghĩa của cuộc thi, công tác tổ chức thi, quy định thể lệ cuộc thi…

Trao đổi với đại diện các đơn vị, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, Lãnh đạo Nhà trường cam kết luôn tạo điều kiện để sinh viên có được môi trường phát triển toàn diện. Qua đó, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giúp sinh viên khẳng định năng lực, có được công việc phù hợp khi ra trường, đặc biệt có thể khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Những con số biết nói như: 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay trong 1 năm đầu tiên, gần 10% sinh viên ra trường có khả năng tự tạo việc làm bằng các dự án khởi nghiệp...đã phần nào khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Mở Hà Nội. Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên là một trong những hoạt động để khuyến khích sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng, phát triển bản thân.

BTC thống nhất triển khai phân công nhiệm vụ cụ thể cho năm nay

Dự kiến Vòng loại năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 21/4/2019 (Chủ Nhật) tại Khu giảng đường Khoa Công nghệ Điện tử - Thông tin (62 Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội).

Các thí sinh vượt qua vòng loại sẽ được tham dự vòng Chung kết, dự kiến tổ chức vào ngày 11-12/05/2019 tại Hội trường A – Trường Đại học Mở Hà Nội.

 

Các sinh viên đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi được cấp giấy chứng nhận, xét khen thưởng các cấp và là thành phần chính tham dự các cuộc thi khác ở các quy mô lớn hơn. Được tổ chức từ năm 2011, Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên hàng năm thu hút hàng nghìn bạn đoàn viên, sinh viên tham gia vòng sơ loại, qua đó tuyển chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng loại và vòng chung kết cấp Trường. Qua các năm tổ chức, Ban Tổ chức đã trao nhiều giải thưởng với giá trị hơn 200 triệu đồng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong Cuộc thi.

Tư vấn tuyển sinh