• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Hơn 40 nhà khoa học quốc tế tham gia thảo luận về giáo dục mở và đào tạo trực tuyến cùng Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 386    05/04/2019

Tiếp nối thành công của Hội nghị OU5 năm 2018 và Hội nghị các trường đại học mở Châu Á (AAOU), Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục được tín nhiệm đăng cai các sự kiện quốc tế về giáo dục mở và đào tạo trực tuyến.

Từ ngày 26 đến ngày 29/3, tại Đà Nẵng, Trường Đại học Mở Hà Nội đăng cai tổ chức Cuộc họp Ban chỉ đạo các khóa học trực tuyến Châu Á và Hội nghị các trường đại học mở Đông Nam Á OU5.

Hội nghị nhận được sự quan tâm tham gia của hơn 40 đại biểu quốc tế và 20 đại biểu trong nước là các nhà quản lý, nhà khoa học, trong đó có Trường Đại học Mở Philippines (University of  Philippines Open University - UPOU); Trường Đại học Mở Terbuka Indonesia (Universitas Terbuka – UT); Trường Đại học Mở Malaysia (Open University of Malaysia – OUM); Trường Đại học Mở Sukhothai Thammathirat, Thái Lan (Sukhothai Thammathirat Open University – STOU) và  Trường Đại học Mở Hà Nội (Hanoi Open University – HOU).

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cùng điều hành Hội nghị

Qua Hội nghị OU5, các bên đã tổng kết các kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu chung OU5 và triển khai kế hoạch nghiên cứu trong năm 2019. Theo đó, tạo cơ hội cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên của các trường đại học mở trong khu vực có cơ hội tiếp tục được hợp tác, nghiên cứu và trao đổi học thuật. Từ đó, giúp giảng viên, sinh viên các trường tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Lãnh đạo các trường đại học mở Đông Nam Á (OU5) thể hiện sự đoàn kết sau khi thống nhất các nội dung hợp tác

Kết thúc Cuộc họp Ban chỉ đạo Asia MOOCs, các đại biểu thống nhất lập ra kế hoạch của Ban chỉ đạo các khóa học trực tuyến trong khuôn khổ hiệp hội các trường đại học mở Châu Á và kết hợp với SEAMEO SEAMOLEC triển khai chương trình SEA-MOOCs. Đây là cơ hội tốt để các trường đại học ở Việt Nam nói chung và Trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng chia sẻ và tích lũy kinh nghiệm và nền tảng công nghệ trong kỷ nguyên 4.0.

Một số hình ảnh trong sự kiện:

Đại biểu tham gia các buổi thảo luận theo chuyển đề

Đại biểu quốc tế tham góp ý kiến 

PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường (áo dài đỏ)

tặng quà lưu niệm của Đại học Mở Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng (áo dài xanh)

tặng quà lưu niệm của Đại học Mở Hà Nội

TS Nguyễn Cao Chương - Phó Hiệu trưởng (áo trắng)

tặng quà lưu niệm của Đại học Mở Hà Nội

Tư vấn tuyển sinh