• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Thông báo

Tọa đàm Sở hữu trí tuệ và quyền tác giả diễn ra vào ngày 18/4/2019 tại Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 377    16/04/2019

Sở hữu trí tuệ (SHTT) là một trong các cam kết mà Việt Nam phải thực hiện khi tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đây là một trong những nội dung có tầm quan trọng cả về chính trị, kinh tế, khoa học, giáo dục… góp phần phát triển đất nước, nâng cao chất lượng sống.

Vậy, thực trạng quyền sở hữu trí tuệ và nhận diện quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực KHTN-KT-CN hiện nay như thế nào? Làm thế nào để xác lập quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực KHTN-KT-CN? Được và mất gì khi Thương mại hóa quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực KHTN-KT-CN? Xác định Quyền tác giả của các sản phẩm nghiên cứu khoa học, sản phẩm sáng tạo và các ấn phẩm xuất bản như thế nào? Các cách khai thác thông tin sáng chế?... Chương trình tọa đàm “Sở hữu trí tuệ và quyền tác giả” sẽ làm rõ hơn các nội dung này cũng như mong muốn đưa ra các khuyến nghị để các nhà quản lý, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên và học viên của Nhà trường tích cực hội nhập, bảo đảm tôn trọng quyền của chủ sở hữu sáng chế, quyền tác giả; vừa bảo đảm khai thác một cách hợp lý các giải pháp kỹ thuật để có thể hưởng lợi từ kết quả hội nhập.

Tọa đàm sẽ diễn ra từ 8h00 ngày 18/4/2019 tại Hội trường A, Trường Đại học Mở Hà Nội – phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cuộc tọa đàm thu hút được đông đảo các cơ quan làm luật, các đơn vị thực thi quyền, các luật sư sở hữu trí tuệ và các nhà quản lý, nhà khoa học, giảng viên, học viên trong Trường đăng ký tham dự.

Tư vấn tuyển sinh