• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Hoạt động sinh viên

Cựu sinh viên cam kết Việc làm và đầu tư các dự án khởi nghiệp của sinh viên ngành Kiến trúc, Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 2233    20/05/2019

Ngày 16 tháng 5 năm 2019, hơn 300 sinh viên ngành Kiến trúc của Trường Đại học Mở Hà Nội đã tham gia chương trình giao lưu đàm thoại “Kiến trúc sư trẻ và hành trang khởi nghiệp” do Khoa Kiến trúc và Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hà (Sơn Hà Group) phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động thường niên năm trong kế hoạch hợp tác giữa Khoa Kiến trúc và các doanh nghiệp trong lĩnh vực kiến trúc – xây dựng nhằm giúp cho sinh viên có được những kiến thức về nghề cũng như các phương pháp học tập hiệu quả và chuẩn bị hành trang khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường. Đồng thời cũng là cơ hội giao lưu, tiếp cận việc làm giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Rất nhiều sinh viên được nhận khen thưởng tại chương trình

Tham dự chương trình về phía Nhà trường và Khoa Kiến trúc có: Tiến sỹ Dương Thăng Long – Phó hiệu trưởng; Thạc sỹ Đỗ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên; Thạc sỹ Nguyễn Anh Tuấn – Phó trưởng Phòng Công tác Chính trị & Sinh viên; ThS.KTS Võ Thùy Dung – Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Kiến trúc; Thạc sỹ Ngô Thanh Tùng – Phó trưởng Khoa Kiến trúc

Về phía doanh nghiệp Sơn Hà Group có: KTS. Nguyễn Hoàng Long – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc; KTS. Lữ Trọng Thắng – Giám đốc Chi nhánh Hà Nội; KTS. Trần Văn Thành – Cố vấn kỹ thuật. Cùng với đó, chương trình còn có sự tham dự của các giảng viên, kiến trúc sư đến từ Khoa Kiến trúc – Trường Đại học Mở Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Đại biểu giải đáp các câu hỏi của sinh viên

Trong chương trình các diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm và kiến thức quý báu cho các bạn sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường cũng như một số phương pháp hành nghề và khởi nghiệp hiệu quả. Nhiều sinh viên, các bậc phụ huynh đã có những câu hỏi trực tiếp tại hội trường cũng như trực tuyến trên trang fanpage Đại học Mở Hà Nội – Hanoi Open University và đã được ThS.KTS Võ Thùy Dung - Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Kiến trúc và KTS Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Sơn Hà Group trả lời và cung cấp thông tin thỏa đáng. 

Các ý kiến của sinh viên xoay quanh vấn đề việc làm và khởi nghiệp của ngành Kiến trúc

Cùng với việc giải đáp các câu hỏi của sinh viên, KTS Nguyễn Hoàng Long không quên chia sẻ những kỷ niệm thời là sinh viên Ngành Kiến trúc của Viện Đại học Mở Hà Nội. Anh Long đánh giá cao những gì mà Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung và Khoa Kiến trúc nói riêng đang đầu tư cho sinh viên và doanh nghiệp của anh luôn mở rộng cánh cửa để đón sinh viên Ngành Kiến trúc của Nhà trường thực tập cũng như ký hợp đồng làm việc. Với chất lượng ngày càng cao của nguồn nhân lực đang được đào tạo tại Trường Đại học Mở Hà Nội, anh Long cho biết, Sơn Hà Group dành một nguồn kinh phí không nhỏ để sẵn sàng đầu tư cho các dự án khởi nghiệp của sinh viên Khoa Kiến trúc.

Phó Hiệu trưởng Dương Thăng Long đánh giá cao nỗ lực của thầy và trò Khoa Kiến trúc

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS. Dương Thăng Long – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội ghi nhận những hoạt động rất thiết thực của Khoa trong giai đoạn vừa qua, đồng thời cũng mong muốn trong thời gian tới các doanh nghiệp sẽ cùng đồng hành với Khoa Kiến trúc nói riêng và Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung trong các hoạt động đào tạo, hỗ trợ đào tạo.

Đại biểu tham quan các đồ án xuất sắc được trưng bày

Cũng trong chương trình Khoa Kiến trúc đã tổ chức trưng bày các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên khóa 2014 – 2019 và tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ, trò chơi và trao giấy chứng nhận tham gia khóa học nghiên cứu ngắn hạn “Cảnh quan và di sản” – tháng 2,3/2019 cho sinh viên của Khoa Kiến trúc Trường Đại học Mở Hà Nội và Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

(Nguồn: Khoa Kiến trúc)

Tư vấn tuyển sinh