• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội khẳng định vị thế trong đào tạo từ xa tại miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam

Lượt xem: 1610    22/05/2019

Khẳng định vai trò của Trường Đại học Mở Hà Nội trong việc phát triển đào tạo từ xa khu vực miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam trong 25 năm qua, Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo hệ phi chính quy”.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 21&22/5 tại Đà Nẵng. Sự kiện thu hút sự quan tâm tham gia của các nhà quản lý, nhà khoa học đến từ Trường Đại học Mở Hà Nội và các đơn vị hợp tác đào tạo với Nhà trường.

Quang cảnh Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Tiến sỹ Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng đánh giá cao những đóng góp của Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng trong suốt 25 năm qua. Sự ra đời của Trung tâm là một bước tiến mạnh mẽ của Trường Đại học Mở Hà Nội trong việc mở cơ hội học tập và bồi dưỡng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam. Thầy Hiệu trưởng chúc mừng những thành tựu mà viên chức, người lao động của Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng đã đạt được. Thầy bày tỏ hy vọng và tin tưởng, Trung tâm sẽ tiếp tục phát triển để mang cơ hội học tập với chất lượng tốt tới đông đảo nhân dân hơn nữa.

Tiến sỹ Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng chúc mừng Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng "tròn 25 tuổi"

Trong chương trình, Tiến sỹ Nguyễn Cao Chương – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và sự hỗ trợ, phối hợp tin cậy của các đơn vị trong và ngoài Trường. Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục nghiên cứu các mô hình mới, cách làm mới để tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần xây dựng và giữ vững vị thế số một trong đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến của Trường Đại học Mở Hà Nội tại Việt Nam.

Đại biểu trao đổi tại Hội thảo

Cũng trong chương trình Hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý đã bàn thảo về các vấn đề quan trọng, mang tính thời sự giúp cho sự phát triển của Trung tâm Đà Nẵng nói riêng và Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung:

  • Mở rộng chương trình đào tạo, xây dựng ngành học mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học
  • Một số giải phát phát triển quy mô đào tạo hệ từ xa
  • Kiến nghị một số giải pháp nhằm phát triển quy mô đào tạo hệ không tập trung các ngành Luật
  • Dạy học ngoại ngữ theo phương thức trực tuyến: Một số vấn đề cơ bản về giáo học pháp
  • Ứng dụng công nghệ, cung cấp học liệu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo
  • Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp nhằm phát triển quy mô đào tạo trực tuyến tại Trường Đại học Mở Hà Nội
  • Đổi mới trong công tác khảo thí theo yêu cầu phát triển đào tạo trực tuyến

Đại biểu trao đổi tại Hội thảo

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng đã đào tạo gần 20.000 sinh viên hệ từ xa, vừa làm vừa học, đóng góp đáng kể nguồn lao động có chất lượng cho xã hội.

Cùng với đó, việc ứng dụng các công nghệ hiện đại vào công tác dạy và học đã giúp cho người học có thể tiếp cận bài giảng và tri thức mọi lúc, mọi nơi, xóa đi những rào cản về không gian và thời gian, tạo ra sự bình đẳng về cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người dân dù ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo.

Với chức năng và sứ mạng được giao, Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng đã góp tiếng nói chung để Trường Đại học Mở Hà Nội trở thành đơn vị thể nghiệm thực tiễn Giáo dục đại học giúp cho lý luận được xây dựng trong Nghị quyết 29 “Đổi mới hệ thống giáo dục theo hướng mở, linh hoạt, liên thông giữa các bậc học, trình độ và giữa các phương thức giáo dục, đào tạo. Chuẩn hóa, hiện đại hóa giáo dục và đào tạo”.

Lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ tặng hoa chúc mừng Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng

Với những thành tựu đó, tập thể và nhiều cá nhân thuộc Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba, nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Bằng khen của UBND Thành phố Đà Nẵng.

Tư vấn tuyển sinh