• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Mỗi cán bộ làm nhiệm vụ thi phải là một người bạn đồng hành cùng tất cả thí sinh và phụ huynh tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Lượt xem: 493    28/05/2019

“Mỗi cán bộ làm nhiệm vụ thi phải là một “người bạn” đồng hành cùng tất cả thí sinh và phụ huynh trong kỳ “vượt vũ môn” này. Có được niềm tin của thí sinh, gia đình và xã hội là sự thành công của ngành giáo dục nói chung và Trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng” – Hiệu trưởng Trương Tiến Tùng nhấn mạnh tại Hội nghị Tập huấn công tác thi THPT quốc gia năm 2019 được Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vào ngày 28/5/2019.

Tham dự chương trình có Tiến sỹ Nam Nhật Minh – Chuyên gia của Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo Nhà trường và các cán bộ, giảng viên tham gia công tác tổ chức thi THPT Quốc gia tại Tỉnh Yên Bái.

Tiến sỹ Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng quán triệt tại buổi tập huấn

Phát biểu tại Hội nghị, Tiến sỹ Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, đây là hội nghị đặc biệt quan trọng đối với Trường Đại học Mở Hà Nội trong thời gian này. Sự chuẩn bị nghiêm túc trong và sau khi tập huấn sẽ góp phần tạo nên thành công của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Vì vậy, các cán bộ, giảng viên được giao nhiệm vụ phải hết sức tập trung, nghiên cứu và cùng nhau chia sẻ để thực hiện kỳ thi một cách tốt nhất, minh bạch, công bằng. Hôm nay là buổi tập huấn đầu tiên dành cho cán bộ chủ chốt các đơn vị và các tiểu ban chuyên môn, các buổi tập huấn tiếp theo cần được nghiên cứu, thảo luận nhiều hơn nữa để đảm bảo chất lượng.

Quang cảnh buổi tập huấn đầu tiên

Tại Hội nghị tập huấn, Tiến sỹ Nam Nhật Minh – Chuyên gia của Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao đổi với các đại biểu về những điểm mới trong tổ chức kỳ thi, coi thi, giám sát, cũng như công tác chấm thi, các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới áp dụng trong năm nay… Trong đó, công tác coi thi, xếp phòng thi, bảo quản đề thi, bài thi, hội đồng chấm được Bộ GD&ĐT đặc biệt lưu ý với các đơn vị, cá nhân làm nhiệm vụ.

Tiến sỹ Nam Nhật Minh sử dụng hệ thống lớp học ảo và Học liệu điện tử của Đại học Mở Hà Nội

trao đổi với học viên tham gia tập huấn

Nhằm hỗ trợ cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi có thể nắm vững các quy định để thực hiện chính xác, có hiệu quả nhiệm vụ được giao, Trường Đại học Mở Hà Nội  xây dựng toàn bộ quy chế, quy định trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 dưới dạng học liệu điện tử có tính tương tác cao. Đây là một thế mạnh của Nhà trường bởi trước đó đã có hàng nghìn học liệu điện tử được các chuyên gia của Trường Đại học Mở Hà Nội xây dựng phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài Trường.

Cán bộ tham gia tập huấn tập trung trong lớp học

Cùng với việc tập huấn tại Hội trường, cán bộ, giảng viên được cấp tài khoản để tự học tập, nghiên cứu tài liệu trên hệ thống lớp học ảo. Hệ thống này được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ đào tạo trực tuyến của Nhà trường giúp cho cán bộ, giảng viên có thể nghiên cứu tài liệu vào những khoảng thời gian và địa điểm phù hợp với lịch công tác của cá nhân.

Một giảng viên tranh thủ thời gian cuối giờ chiều để truy cập lớp học ảo, nghiên cứu các quy định trong kỳ thi THPT Quốc gia

“Với tinh thần quyết tâm cùng địa phương tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia 2019 một cách nghiêm túc, khoa học, đảm bảo sự công bằng, Lãnh đạo Nhà trường yêu cầu mỗi viên chức, người lao động cần tập trung tối đa trước và trong kỳ thi. Nghiêm túc nhưng không được tạo nên áp lực không cần thiết cho thí sinh. Mỗi cán bộ làm nhiệm vụ thi phải là một “người bạn” đồng hành cùng thí sinh và phụ huynh trong kỳ “vượt vũ môn” này. Có được niềm tin của thí sinh, gia đình và xã hội là sự thành công của ngành giáo dục nói chung và Trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng” – Hiệu trưởng Trương Tiến Tùng nhấn mạnh tại Hội nghị.

Tư vấn tuyển sinh