• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Thông báo

Hội thảo khoa học Trường Đại học với việc xây dựng tài nguyên giáo dục mở, đáp ứng yêu cầu học tập suốt đời của người lớn

Lượt xem: 647    29/05/2019

Tài nguyên giáo dục mở (open educational resources - OER) đang được xem là một nguồn tài nguyên thông tin khoa học hữu hiệu để hỗ trợ cho việc phổ cập giáo dục. OER tạo ra sự bình đẳng cho người học và người dạy trong việc tiếp cận nguồn học liệu giáo dục chất lượng cao và miễn phí với giấy phép mở. Bất kỳ ai, ở bất cứ nơi đâu trên thế giới cũng có thể chia sẻ, sử dụng và tái sử dụng tri thức. OER tạo cơ hội để các nước đang phát triển tiếp cận đến nguồn tài liệu khoa học chất lượng cao. Đây sẽ là nguồn tài nguyên học thuật rất quý giá, hỗ trợ đắc lực hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, giúp giải quyết căn bản khó khăn về học liệu đại học từ nhiều năm nay.

Hội thảo khoa học “Trường Đại học với việc xây dựng tài nguyên giáo dục mở, đáp ứng yêu cầu học tập suốt đời của người lớn” do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT sẽ được tổ chức tại trường Đại học Mở Hà Nội vào ngày 04/6 tới đây. Hội thảo dự kiến thu hút sự quy tụ của các chuyên gia, nhà khoa học từ các cơ quan chuyên ngành, Hiệp hội, các tổ chức chính phủ và đại diện của các trường Đại học khu vực phía Bắc.

Để chuẩn bị cho Hội thảo được diễn ra suôn sẻ và thành công, ngày 29/5, TS. Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô được phân công đã có buổi làm việc với đại diện Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và đại diện Vụ giáo dục thường xuyên - Bộ GD&ĐT.

TS. Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Công tác an ninh, cơ sở vật chất, nhân sự, khánh tiết…đã được Trường Đại học Mở Hà Nội chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng; các báo cáo tham luận tại Hội thảo đã được thẩm định nội dung và thông báo kết quả thẩm định cho các tác giả. 

TS. Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo

GS.TS. Phạm Tất Dong – Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam bày tỏ niềm tin: Với năng lực và bề dày kinh nghiệm khi được giao tổ chức các sự kiện lớn, trường Đại học Mở Hà Nội sẽ tổ chức thành công Hội thảo, cũng như có những ý kiến đóng góp quý báu cho việc xây dựng tài nguyên giáo dục mở, phát huy vai trò của trường Đại học hàng đầu về các chương trình giáo dục thường xuyên, đáp ứng yêu cầu học tập suốt đời cho người lớn.

GS.TS. Phạm Tất Dong – Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam (đầu tiên từ phải qua) nghiên cứu báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo của trường Đại học Mở Hà Nội

TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên, Bộ GD&ĐT đánh giá cao sự chu đáo, tỉ mỉ trong khâu chuẩn bị tổ chức của trường Đại học Mở Hà Nội. Thầy lưu ý Ban tổ chức cần lưu tâm hơn trong việc quảng bá, truyền thông về sự kiện này để mọi người đều nhận thức được ý thức về việc học tập và học tập suốt đời, các trường Đại học cũng cần nâng cao vai trò của mình trong việc xây dựng xã hội học tập.

TS. Nguyễn Hồng Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên, Bộ GD&ĐT (đầu tiên từ trái qua) đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo của trường Đại học Mở Hà Nội

Tư vấn tuyển sinh