• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Trường Đại học Mở Hà Nội đẩy mạnh công tác bồi dưỡng cán bộ

Lượt xem: 449    23/09/2019

Thực hiện Kế hoạch học tập toàn khóa học, được sự đồng ý của Lãnh đạo Trường Đại học Mở Hà Nội và Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải, ngày 20 và 21 tháng 9 năm 2019, lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính K78 đã tổ chức chuyến đi nghiên cứu thực tế tại Thành phố Hải Phòng. Tham gia chuyến đi có Tiến sĩ Dương Thăng Long – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; Thạc sĩ Trần Tiến Dũng – Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính đại diện Ban Tổ chức lớp học, cô Nguyễn Thị Thu Trang - giáo viên chủ nhiệm và toàn thể thành viên lớp học.

Trong chuyến thực tế, Đoàn có chuyến làm việc và thăm quan tại Bảo tàng Hải quân. Tại đây, các học viên được tìm hiểu các nội dung: vùng biển Việt và truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt trên sông, biển; Lịch sử của Hải quân nhân dân Việt Nam; hoạt động của Hải quân nhân dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1965 - 1975) và trong thời bình…

Đại biểu và học viên hào hứng với những câu chuyện lịch sử tại Bảo tàng Hải quân

Tiếp nối những bài học lịch sử, Đoàn đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại Di tích Bến K15-Đồ Sơn, Hải Phòng. Tại đây, các đại biểu và học viên lớp học được ôn lại truyền thống vẻ vang của quân và dân ta trong các cuộc đấu tranh giữ nước nói chung, Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 nói riêng; những chiến công oai hùng của lực lượng Hải quân, của Đoàn 125 Hải quân với Đoàn tàu không số và đường Hồ Chí Minh trên biển đã trở thành huyền thoại.

Đoàn dâng hương và tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Bến K15

Chuyến nghiên cứu thực tế kết thúc với nội dung làm việc tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Đồ Sơn. Qua phát biểu của đồng chí Hoàng Gia Đông – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy, Giám đốc Trung tâm BDCT, học viên lớp học có cái nhìn thực tế về tình hình kinh tế xã hội của địa phương, qua đó giúp học viên làm rõ những lý luận đã được nghiên cứu.

Đồng chí Hoàng Gia Đông phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng cảm ơn Cục chính trị - Bộ tư lệnh Hải quân, Bảo tàng Hải quân, Quận ủy Đồ Sơn và Trung tâm BCCT quận Đồ Sơn đã hỗ trợ cho hai nhà trường và đặc biệt là các học viên hoàn thành chuyến đi thực tế với nhiều bài học ý nghĩa, thiết thực.

Tiến sĩ Dương Thăng Long tin tưởng sự hợp tác của Trường Đại học Mở Hà Nội và Thành phố Hải Phòng trong đào tạo và bồi dưỡng ngày càng phát triển

Phó Hiệu trưởng tin tưởng, với sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người” và nhiệm vụ góp phần xây dựng xã hội học tập, Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ còn trở lại với Thành phố Hải Phòng để hợp tác và tiếp tục hỗ trợ nơi đây trong đào tạo và bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn lao động.

Đại diện Nhà trường và Lớp học tặng quà tri ân các gia đình chính sách tại địa phương

Lãnh đạo Trường tặng quà lưu niệm là máy lọc nước lắp đặt tại Bảo tàng Hải Quân phục vụ khách thăm quan 

Chuyến đi là cơ hội tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các học viên trong lớp; là dịp được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; đồng thời được thăm quan, tìm hiểu các di tích và câu chuyện lịch sử.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Hải quân

Qua chuyến đi, với những gì được học tập và trải nghiệm sẽ là niềm tin, động lực để mỗi học viên quyết tâm phấn đấu, nỗ lực trong công tác, góp phần xây dựng Trường Đại học Mở Hà Nội ngày một phát triển.

Tư vấn tuyển sinh