• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội tham dự cuộc họp HĐQT của SEAMEO SEAMOLEC và Hội thảo Quốc tế tại Indonesia

Lượt xem: 1433    23/09/2019

Ngày 17-19/9/2019, PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Trần Thị Lan Thu - Giám đốc Trung tâm Đào tạo E-learning cùng đoàn công tác tham dự họp Hội đồng quản trị của SEAMEO SEAMOLEC và Hội thảo quốc tế “Embedding Artificial Intelligence (AI) in Education Policy and Practice for Southeast Asia” tại Jakarta, Indonesia do SEAMEO SEAMOLEC tổ chức.

Các đại biểu tham dự cuộc họp Hội đồng quản trị của SEAMEO SEAMOLEC

Trung tâm Giáo dục mở thuộc Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á (SEAMEO -SEAMOLEC) là một trung tâm khu vực nhằm mục đích thúc đẩy giáo dục, khoa học, công nghệ và phát triển văn hóa và thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia thành viên SEAMEO thông qua giáo dục mở và từ xa.

Phiên họp HĐQT SEAMEO SEAMOLEC tại Jakarta, Indonesia năm nay đã xác định các chính sách cho hoạt động của Trung tâm; Phê duyệt các chương trình và ngân sách hàng năm của Trung tâm trong khuôn khổ Ngân sách năm năm của Trung tâm; Thực hiện đánh giá và đánh giá hàng năm về các chương trình và ngân sách của Trung tâm; Phê duyệt báo cáo thường niên và thảo luận về các vấn đề cần thiết về sự phát triển của giáo dục mở và đào tạo từ xa trong khu vực Đông Nam Á.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương, thành viên của Hội đồng quản trị SEAMEO SEAMOLEC – đại diện của Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn tham dự Hội thảo quốc tế với chủ đề “Embedding Artificial Intelligence (AI) in Education Policy and Practice for Southeast Asia” được tổ chức 02 ngày 18-19/9/2019. Đây là Hội thảo quốc tế để xác định các lựa chọn chính sách và trao đổi các thực tiễn tốt nhất về AI trong giáo dục được khởi xướng bởi Trung tâm học tập mở khu vực SEAMEO SEAMOLEC và Trung tâm khu vực SEAMEO ở Indonesia.

Các báo cáo tham luận của Hội thảo đã tập trung nêu rõ về vai trò, vị trí của công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) trong cuộc sống. Đặc biệt, trong giáo dục, AI sẽ là một công cụ mạnh mẽ để tác động đến hệ thống dạy và học và có tiềm năng cải thiện kết quả học tập. AI cũng đã được đề xuất để giúp đạt được Mục tiêu phát triển bền vững là đảm bảo giáo dục chất lượng toàn diện và công bằng; và thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người. Để đáp ứng mục tiêu phát triển này, chính phủ và các cơ sở giáo dục cần phải hợp tác với các bên liên quan thích hợp khác nhau, để chuẩn bị cho người học các kỹ năng về AI để đạt được sự phát triển bền vững. Cải tiến công nghệ nhanh chóng trong thời đại công nghiệp 4.0 đã thay đổi cách học tập, làm việc và sinh sống trên toàn cầu. Phát triển công nghệ số đã được tích hợp vào nhiều khía cạnh, thúc đẩy tăng trưởng và mở rộng cơ hội. Sự tiến bộ của nghiên cứu và phát triển công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những thay đổi lớn đã ảnh hưởng và sẽ tiếp tục định hình cuộc sống của chúng ta.

Các đại biểu của Trường Đại học Mở Hà Nội tham dự Hội thảo  (thứ 2 và thứ 3 từ phải qua)

Ở cấp độ khu vực, giải quyết các rào cản để đề xuất các giải pháp phù hợp là một trong những lĩnh vực ưu tiên của Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á (SEAMEO). Sự tiến bộ của công nghệ kỹ thuật số trong giáo dục cần phải có lợi cho tất cả mọi người ở mọi nơi. Giáo dục được hỗ trợ bởi AI sẽ là một giải pháp thay thế để giải quyết vấn đề tiếp cận bất bình đẳng đối với giáo dục trong khu vực. Sự chuyển đổi này sẽ đòi hỏi các nước Đông Nam Á phải suy nghĩ lại về chính sách quốc gia cũng như các ưu tiên của họ. Để chuẩn bị cho sự thay đổi này, các nước Đông Nam Á cần hoàn toàn phát triển hệ thống giáo dục, hướng tới tương lai, định hướng tương lai và chiến lược.

Là thành viên có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Giáo dục mở Việt Nam, khu vực và trên thế giới, trường Đại học Mở Hà Nội đang dần khẳng định năng lực nội tại đồng thời khẳng định hướng chỉ đạo đúng đắn của Đảng và nhà nước ta trong việc xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời tại Việt Nam. Cũng trong năm vừa qua, trường Đại học Mở Hà Nội thực hiện đăng cai nhiều sự kiện lớn mang tầm Quốc tế như: Diễn đàn chính sách học tập suốt đời của Unesco; Hội thảo về giáo dục mở của Hiệp hội các trường đại học mở Châu Á năm 2010 và 2018; Hàng năm, tổ chức các diễn đàn khoa học giáo dục cho các nhà khoa học đến từ các trường đại học Đông Nam Á và Châu Á.

Một số hình ảnh của Đoàn công tác:

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Bộ GD&ĐT Indonesia, Giám đốc SEAMOLEC và các chuyên gia giáo dục của Indonesia

 

Đại biểu của Trường Đại học Mở Hà Nội chụp ảnh lưu niệm

Tư vấn tuyển sinh