• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Tính ứng dụng độc đáo trong các tác phẩm của Thầy và trò khoa Tạo dáng Công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội

Lượt xem: 191    11/10/2019

Chiều 4/10, tại Bảo tàng Hà Nội, đã diễn ra lễ Khai mạc và trao Giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 4. Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức với sự phối hợp của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam. Thứ trưởng Bộ VHTTL Tạ Quang Đông đã đến dự và cắt băng Khai mạc Triển lãm.

Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin về sự kiện

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và triển lãm đưa tin về sự kiện

Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị góp phần không nhỏ cho sự thành công của Triển lãm, có 89 tác phẩm được trưng bày của 45 tác giả  là các giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên của Khoa, nhiều tác phẩm được đánh giá cao và đạt giải.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Mở Hà Nội cắt băng khai mạc triển lãm

Theo Ban Tổ chức, triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 4 được đặt tại tầng 4, Bảo tàng Hà Nội, diễn ra từ ngày 04/10/2019 đến ngày 30/10/2019, trưng bày 289 tác phẩm của 189 tác giả thuộc 25 tỉnh/thành phố được chọn lọc bởi hội đồng chuyên môn ở 3 lĩnh vực: Thiết kế sáng tạo, sản phẩm ứng dụng, sản phẩm trang trí, mang đến một không gian vừa gần gũi, vừa mới lạ với sự kết hợp các hoạ tiết truyền thống trong các sản phẩm thường nhật. Triển lãm đã “thết đãi” công chúng bộ sưu tập chất lượng nghệ thuật cao, được bài trí chuyên nghiệp và công phu trong một không gian lý tưởng. Đây là một hoạt động chuyên môn quan trọng trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng. Triển lãm được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, thu hút đông đảo các nhà thiết kế, các nghệ sĩ, nghệ nhân trên cả nước tham gia. Triển lãm mục đích giới thiệu rộng rãi tới công chúng các tác phẩm được sáng tác trong giai đoạn 5 năm, từ năm 2014 đến năm 2019 với 3 nhóm đề tài (Thiết kế sáng tạo – sản phẩm ứng dụng – sản phẩm trang trí). Đây là dịp để những người yêu thích, quan tâm đến lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng được thưởng thức những tác phẩm sáng tạo, có giá trị thẩm mỹ cao, tính ứng dụng trong đời sống và sản xuất, thân thiện với môi trường. Thông qua triển lãm, khuyến khích, định hướng cho các tác giả sáng tác, góp phần cho cuộc sống hoàn thiện hơn - tăng cường mối liên kết giữa người thiết kế - thợ thủ công - nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng trong xã hội.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường tặng hoa chúc mừng thành tựu của Khoa Tạo dáng Công nghiệp

Triển lãm lần này là một bước ngoặt về giá trị thẩm mỹ, chất lượng nghệ thuật và tính ứng dụng trong từng sản phẩm. 100% tác phẩm tại đây đều đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, thân thiện với môi trường. Các tác phẩm trang trí không chỉ đáp ứng nhu cầu làm đẹp mà còn thiết thực với nhiều công năng hữu ích.

Các tác giả đã xuất sắc đạt giải trong triển lãm Mỹ thuật ứng dụng lần 4, năm 2019:

Hội đồng Nghệ thuật trao hoa, vựng tập và giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải Khuyến khích (Giảng viên Đinh Bá Thái - Thứ 2 từ trái sang)

Tác giả Đinh Bá Thái và Đỗ Thế Duy_Khoa Tạo dáng công nghiệp lên nhận giải

PGS.TS Nguyễn Mai Hương cùng đại biểu chụp ảnh bên Tác phẩm Thiết kế khu nghỉ dưỡng Ba Khan của Giảng viên Đinh Bá Thái (giải khuyến khích)


Tác phẩm ‘Thiết kế nội thất nhà hàng Đại Ngàn" giải khuyến khích thiết kế sáng tạo của tác giả Đỗ Thế Duy, sinh viên ngành Nội thất

Trong chuỗi các hoạt động triển lãm ấn tượng đậm nét với khán giả trong ngày khai mạc là màn trình diễn 25 bộ thời trang của sinh viên Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội. Màn trình diễn thời trang với các thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục của các dân tộc vùng cao Việt Nam, sự phối hợp sắc nét giữa màu sắc, hoa văn trang trí và nét đẹp trong văn hóa các dân tộc đã mang đến cho các thiết kế một vẻ đẹp riêng biệt, lôi cuốn, mê hoặc, truyền tải thành công hơi thở văn hóa trong trang phục các dân tộc đến với cuộc sống hiện đại. Các thiết kế thời trang của sinh viên Khoa Tạo dáng Công nghiệp đã để lại dấu ấn độc đáo trong lòng công chúng Thủ Đô góp phần thành công trong Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng lần 4, năm 2019

 

Những đóng góp thành tại Triển lãm một lần nữa là minh chứng rõ nét cho sự thành công trong công tác đào tạo Mỹ thuật ứng dụng của Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội - một trong những trường đại học hàng đầu về đào tạo Mỹ thuật ứng dụng của cả nước. Qua 26 năm đào tạo và phát triển, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại Học Mở Hà Nội luôn giữ vững vị trí then chốt trong công tác đào tạo Mỹ thuật ứng dụng, là trung tâm xử lý, cung cấp và phân phối thông tin Mỹ thuật ứng dụng. Đặc biệt, Khoa Tạo dáng Công nghiệp là nơi đào tạo các nhà thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất, thiết kế Thời trang cung cấp nguồn nhân lực tri thức Mỹ thuật ứng dụng tiêu biểu của cả nước, quyết định trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp, góp phần xây dựng nền kinh tế đất nước ngày càng phát triển.
Định hướng đào tạo nguồn nhân lực Mỹ thuật ứng dụng có trình độ cao, trở thành trường đại học hàng đầu về đào tạo Mỹ thuật ứng dụng của cả nước, luôn là mục tiêu trọng điểm trong công tác đào tạo của Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Trường Đại Học Mở Hà Nội. Để xây dựng nền kinh tế tri thức Việt Nam, bắt kịp xu thế phát triển trên toàn Thế giới.
 
Một số hình ảnh tại buổi khai mạc Triển lãm: 

 

Tư vấn tuyển sinh