• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

PGS.TS Nguyễn Mai Hương nhận bằng khen và danh hiệu Nhà giáo của năm

Lượt xem: 1007    18/11/2019

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), sáng 17/11, đoàn nhà giáo tiêu biểu năm 2019 đã có mặt từ sớm để báo công dâng Bác và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy giáo vĩ đại, một nhân cách lớn.

Tham dự Lễ báo công có TS Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và các thầy cô giáo tiêu biểu đến từ mọi miền trên Tổ quốc. Đây là những thầy cô giáo đã có những đóng góp thầm lặng cho sự phát triển của ngành giáo dục. Các thầy cô được chọn lựa từ những tấm gương vượt khó trên mọi miền Tổ quốc, hay những thầy cô đã có những sáng kiến, phát minh, đề tài khoa học để khẳng định vị trí ngành giáo dục Việt Nam trên bản đồ Thế giới.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường (áo dài xanh hàng đầu tiên)

cùng các thầy cô giáo tiêu biểu dự Lễ báo công dâng Bác

Ngay sau Lễ Báo công, đoàn nhà giáo tiêu biểu đã tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám dâng hương và nhận bằng khen tôn vinh “Nhà giáo của năm 2019.”

Tham dự lễ tôn vinh có đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố cùng 183 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho gần 1,4 triệu nhà giáo từ cấp học mầm non đến đại học trong ngành Giáo dục.

Cùng với việc khen thưởng nhà giáo xuất sắc, năm nay cũng là năm đầu tiên Ngành giáo dục tổ chức tôn vinh danh hiệu “Nhà giáo của năm”. Điều đó thể hiện sự trân trọng, tri ân của Ngành đối với đội ngũ thầy, cô giáo; đồng thời tin tưởng đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động ngành giáo dục tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để khẳng định vị thế, vai trò, hình ảnh của nhà giáo trong xã hội.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương vinh dự được vinh danh và nhận danh hiệu “Nhà giáo của năm”

Trong chuỗi sự kiện tôn vinh những đóng góp thầm lặng của các thầy, cô giáo, PGS.TS Nguyễn Mai Hương cũng tham dự chương trình Thay lời tri ân năm 2019 do Bộ GD&ĐT, Công đoàn GDVN phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. 

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ: "Có rất nhiều những thầy cô giáo từ thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng tới vùng núi cao đang góp sức cho sự đổi mới giáo dục một cách giản dị mà cao quý. Tôi xin gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo đang công tác trong ngành giáo dục. Mong rằng dù trong hoàn cảnh nào, các thầy cô giáo cũng luôn giữ trọn tâm huyết, đam mê với nghề, là tấm gương về trí tuệ, đạo đức cho các thế hệ học trò noi theo, xứng đáng với sự tôn vinh mà xã hội đã dành cho nghề giáo". Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam sắp tới, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng gửi lời chúc mừng đến các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên ngành giáo dục dồi dào sức khỏe, khắc phục khó khăn để thi đua dạy tốt, học tốt và quản lý tốt.

Tư vấn tuyển sinh