• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Đại học Mở Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm về tự chủ đại học và giáo dục mở

Lượt xem: 1414    23/11/2019

Ngày 23/11, Lãnh đạo Trường Đại học Mở Hà Nội đã có buổi làm việc, chia sẻ kinh nghiệm cùng đoàn công tác của UBND tỉnh Yên Bái với mục tiêu giúp Tỉnh Yên Bái có những hình dung rõ hơn về tự chủ đại học và giáo dục mở trước khi thành lập và đưa Trường Cao đẳng Cộng đồng Yên Bái đi vào hoạt động.

Đến trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Trường Đại học Mở Hà Nội, đoàn công tác của UBND tỉnh Yên Bái gồm 12 thành viên do ông Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, thành phần đoàn có ông Hoàng Văn Thuyên – Giám đốc Sở Nội vụ; ông Đào Anh Tuấn – PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Trương Thị Lan – PGĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Lê Văn Lương PGĐ Sở Lao động, TB&XH cùng đại diện các đơn vị chức năng, các trường cao đẳng trên địa bàn.

Tiến sỹ Trương Tiến Tùng phát biểu chào mừng "những người bạn đến từ quê hương Yên Bái anh hùng"

Tiếp đoàn, Trường Đại học Mở Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; Tiến sỹ Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng; Tiến sỹ Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện một số đơn vị thuộc Trường.

Ông Dương Văn Tiến đánh giá cao vị thế của Trường Đại học Mở Hà Nội trong việc xây dựng xã hội học tập

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Văn Tiến cho biết, Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã cân nhắc trong nhiều trường đại học lớn có uy tín để quyết định cử đoàn công tác đến trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Trường Đại học Mở Hà Nội. Đây là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong tự chủ đại học và là đơn vị tiên phong trong giáo dục mở, đào tạo từ xa, đào tạo theo nhu cầu của xã hội và người học, đáp ứng yêu cầu học tập thường xuyên, học tập suốt đời. Ông Dương Văn Tiến dành sự quan tâm đặc biệt tới việc Đại học Mở Hà Nội cá nhân hóa chương trình đào tạo bằng việc triệt để ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện để mỗi người dân có thể tham gia học tập mọi lúc, mọi nơi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái gửi lời cảm ơn tới cán bộ, giảng viên của Nhà trường đã có nhiều hoạt động hỗ trợ Tỉnh trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục được hợp tác toàn diện trong lĩnh vực giáo dục với Trường Đại học Mở Hà Nội.

Tiến sỹ Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng hồ hởi chia sẻ về hệ thống công nghệ và đào tạo trực tuyến của Nhà trường

Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái quan tâm, đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các nội dung mà Trường Đại học Mở Hà Nội đã thực hiện: Làm thế nào để cá nhân hóa chương trình đào tạo? Làm thế nào để xã hội hóa nguồn nhân lực giảng viên? Vấn đề về tài nguyên mở, học liệu mở…

Các đại biểu cởi mở chia sẻ kinh nghiệm

Trong buổi làm việc, lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Trường Đại học Mở Hà Nội cởi mở chia sẻ những kinh nghiệm đã trải qua trong quá trình tự chủ đại học: công tác quản trị nhà trường, công tác nhân sự, công tác tài chính, công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học…và những vấn đề mà đoàn đại biểu UBND tỉnh Yên Bái quan tâm.

Ông Dương Văn Tiến cùng Lãnh đạo Nhà trường trải nghiệm "lớp học ảo" tại Trường quay H1 của Trường Đại học Mở Hà Nội

Tiến sỹ Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng khẳng định, với sứ mạng mở cơ hội học tập cho mọi người góp phần xây dựng xã hội học tập, Trường Đại học Mở Hà Nội mong muốn xây dựng một hệ sinh thái giáo dục mở, tạo môi trường thuận lợi để các địa phương, các cơ sở giáo dục có thể chia sẻ những tài nguyên là thế mạnh, từ đó tương trợ nhau cùng phát triển. Tiến sỹ Trương Tiến Tùng bày tỏ sự sẵn sàng của Nhà trường trong việc phối hợp, mang công nghệ, kinh nghiệm và tri thức của hàng nghìn giáo sư, giảng viên góp phần cùng cán bộ và nhân dân xây dựng Tỉnh Yên Bái phát triển xứng tầm với tiềm lực và sự quan tâm của Lãnh đạo Tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục.

Sau buổi làm việc, lãnh đạo hai bên giao nhiệm vụ cho các bộ phận chức năng nhanh chóng xúc tiến, tham mưu các phương án và nội dung để triển khai hợp tác giữa Tỉnh Yên Bái và Trường Đại học Mở Hà Nội trong lĩnh vực giáo dục.

Tư vấn tuyển sinh