• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Tiếp tục đẩy mạnh trao đổi giảng viên, sinh viên giữa 5 trường đại học mở Đông Nam Á

Lượt xem: 484    11/12/2019

Từ ngày 25 – 29/11, đoàn công tác của Trường Đại học Mở Hà Nội do PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã tham dự cuộc họp nhóm nghiên cứu OU5 và dự Hội thảo do trường Đại học Mở Philippines tổ chức.

Đoàn đã tham gia cuộc họp các Hiệu trưởng (President meeting); họp các nhóm nghiên cứu (OU5 research groups meeting); Họp Tạp chí giáo dục mở (AJODL meeting). Đại diện lãnh đạo Trường đã báo cáo kết quả triển khai các công việc sau kết luận của phiên họp trước tại OU5 tổ chức tại Đà Nẵng do trường Đại học Mở Hà Nội đăng cai. Các trường đều thống nhất sẽ tiếp tục đẩy mạnh và mở rộng các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên giữa 5 trường Đại học Mở Đông Nam Á. Đây là cơ hội tốt cho giảng viên và gần 30.000 sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội có thể tiếp cận sâu hơn với các nền giáo dục trong khu vực để giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung tặng quà lưu niệm tới đại diện các trường Đại học Mở Philippines, Đại học Mở Malaysia, Đại học Mở Terbuka Indonesia, Đại học Mở Sukhothai Thammathirat Thái Lan

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã tham dự Hội thảo quốc gia Philippines về đào tạo mở và từ xa NCODeL 2019. Với chủ đề “Công bằng, đảm bảo chất lượng”, Hội thảo hướng tới giải quyết các vấn đề về công bằng trong giáo dục đại học và những thách thức để đảm bảo chất lượng. Hội thảo là nơi tập hợp các học giả và nghiên cứu viên hàng đầu trong và ngoài nước để thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về việc thực hiện khung đảm bảo chất lượng, đảm bảo công bằng thông qua ứng dụng công nghệ và vai trò của công nghệ trong việc tiếp cận dễ dàng hơn với người học.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung trong cuộc họp nhóm nghiên cứu (OU5 research groups meeting) với chủ đề "Văn hóa ẩm thực các nước ASEAN"

Tại Hội thảo, Đại diện trường Đại học Mở Hà Nội đã có báo cáo tham luận với chủ đề Bảo tồn di sản tại các nước Đông Nam Á.

Dự kiến sắp tới vào tháng 2/2020, Nhóm OU5 sẽ có phiên làm việc tiếp theo tại Thái Lan, ký lại MOU giữa 5 trường đại học mở và ra mắt học liệu về “Giáo dục mở tại các nước Đông Nam Á”.

Đại diện Nhóm 5 trường Đại học mở Đông Nam Á chụp ảnh lưu niệm

Tư vấn tuyển sinh