• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Thêm một cơ hội học bổng cho giảng viên, sinh viên HOU đến từ chính phủ Hungary

Lượt xem: 1010    12/12/2019

Ngày 10/12, Trường Đại học Mở Hà Nội vui mừng đón tiếp Ông Joseft Nagy đến từ Đại học Debrecen (DU) – Hungary đến thăm và làm việc về cơ hội hợp tác giữa hai nhà trường.

Đại học Debrecen có lịch sử hình thành và phát triển hơn 300 năm. Đây là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất của Hungary và là một trong những trung tâm giáo dục lớn nhất của đất nước. Đại học Debrecen là một tổ chức giáo dục đại học hàng đầu và nổi bật ở Hungary.  Trường có năng lực giáo dục, nghiên cứu và đổi mới nổi bật trong so sánh quốc tế và dựa trên những điều này, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu của chiến lược quốc gia. Đây cũng là một trong 500 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Quy mô sinh viên của trường là 30.000 học tại 14 khoa. Là một trường đại học hàng đầu Hungary, được biết đến như một trung tâm trí tuệ cung cấp phổ biến rộng rãi nhất các chương trình giáo dục đồng thời hợp tác chặt chẽ với khu vực tư nhân, lĩnh vực kinh doanh. Nhiệm vụ của Đại học Debrecen là đóng góp cho việc giáo dục các thế hệ tương lai hợp tác với các đối tác Hungary và quốc tế, với các chương trình liên ngành chất lượng cao và nghiên cứu được xây dựng dựa trên kinh nghiệm linh hoạt và thực tế.

Ngài Joseft Nagy cho biết: Qua tìm hiểu, Ban lãnh đạo trường Đại học Debrecen nhận thấy Trường Đại học Mở Hà Nội có rất nhiều điểm tương đồng với Đại học Debrecen về mô hình đào tạo, quy mô đào tạo, chiến lược phát triển theo định hướng ứng dụng. Hiện nay, Hungary đang thiếu gần 500 nghìn nhân lực cần được đào tạo. Đại học Debrecen mong muốn được trao quỹ học bổng của chính phủ Hungary cho giảng viên, sinh viên Đại học Mở Hà Nội được học tập bằng tiếng Hungary và tiếng Anh; đặc biệt là các chuyên ngành mang tính ứng dụng cao như Công nghệ Điện tử thông tin, Công nghệ thông tin, Kiến trúc, Quản trị Kinh doanh…

TS. Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng cảm ơn thiện chí của Đại học Debrecen và cho biết: Đại học Mở Hà Nội luôn sẵn sàng hợp tác, đặc biệt là các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên với Đại học Debrecen để các Giảng viên, Sinh viên của Đại học Mở Hà Nội có cơ hội được học tập, làm việc, trải nghiệm tại DU và ngược lại.

Thay mặt Đại học Debrecen, ngài Joseft Nagy cũng thể hiện mong muốn được mời Đại diện Trường Đại học Mở Hà Nội sang thăm và làm việc với Đại học Debrecen để gắn kết thêm tình hữu nghị và gia tăng cơ hội hợp tác theo chiều sâu giữa hai nhà trường.

TS. Dương Thăng Long tặng quà lưu niệm của Đại học Mở Hà Nội tới ngài Joseft Nagy

Đại diện hai Nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Tư vấn tuyển sinh