• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Nghiêng 3 - Sức sống mới của ngành Mỹ thuật

Lượt xem: 150    18/12/2019

Báo giáo dục và Thời đại đưa tin về sự kiện

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đưa tin về sự kiện

Triển lãm “Nghiêng” là sân chơi của các họa sĩ thuộc CLB Nghệ thuật Nghiêng. Ra đời năm 2016 và từ đó đến nay, tỉ lệ thuận với số lượng các thành viên tham gia CLB ngày một đông, các tác phẩm đủ mọi thể loại cũng tăng lên không ngừng… CLB là một không gian nghệ thuật dành cho các giảng viên, các nhà thiết kế, sinh viên, cựu sinh viên yêu nghệ thuật của trường Đại học Mở Hà Nội hội tụ để sáng tạo nên những tác phẩm, hàng năm đều góp vào đời sống mỹ thuật nước nhà những hoạt động, những tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao.

Sau thành công của “Nghiêng 1” tổ chức năm 2017, “Nghiêng 2” tổ chức năm 2018 thì năm nay, “Nghiêng 3” tiếp tục được tổ chức quy mô với sự góp mặt của 29 họa sĩ, các giảng viên, nhà thiết kế là cựu sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội. Đặc biệt, trong số 60 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm, “Nghiêng 3” có 3 tác phẩm đến từ sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp.

Tập thể họa sỹ , giảng viên tham gia triển lãm nhận hoa chúc mừng từ Họa sỹ Lê Trí Dũng – Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật – Hội Mỹ thuật Việt Nam và TS. Dương Thăng Long – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội


“Nghiêng 3” là một cuộc trình diễn độc đáo với nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau, thể hiện phong phú các chất liệu như: Hội họa, điêu khắc, sơn mài gốm, bố cục sắp đặt… Mỗi tác phẩm lại có tiếng nói riêng của họa sĩ và thể hiện tư tưởng hiện đại, mang cả giá trị thẩm mỹ, giá trị tinh thần cho bất kỳ không gian nào mà tác phẩm có mặt.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm


“Nghiêng” lần thứ 3 với ý thức, niềm tin và tình yêu nghệ thuật đem đến một sức sống mới, cái nhìn mới, các họa sĩ, giảng viên, nhà thiết kế cựu sinh viên, sinh viên khoa tạo dáng công nghiệp, trường Đại học Mở Hà Nội để lại một dấu ấn đậm nét cho nền nghệ thuật Việt Nam đương đại.

Tham dự cắt băng khai mạc và chúc mừng triển lãm, TS. Dương Thăng Long - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội khẳng định: Thành công của triển lãm Nghiêng 3 một lần nữa minh chứng cho sự phát triển vững chắc, hướng đi đúng trong công tác đào tạo các ngành thiết kế của khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội.

TS. Dương Thăng Long - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu chúc mừng triển lãm 

Triển lãm mở cửa từ ngày 16/12 – 20/12 tại Nhà triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Một số hình ảnh ấn tượng tại buổi khai mạc triển lãm Nghiêng 3:

Họa sỹ Lê Trí Dũng - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật, Hội Mỹ thuật Việt Nam ghi nhận những đóng góvào đời sống mỹ thuật nước nhà của CLB nghệ thuật Nghiêng

PGS.TS Nguyễn Lan Hương - Trưởng khoa Tạo dáng Công nghiệp phát biểu cảm ơn Lãnh đạo Nhà trường, các thế hệ giảng viên, sinh viên khoa Tạo dáng Công nghiệp và Trung tâm thông tin triển lãm

Họa sỹ, giảng viên Lê Văn Thìn phát biểu tại triển lãm

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Các họa sỹ, cựu sinh viên của trường Đại học Mở Hà Nội quan tâm, tham dự và chúc mừng triển lãm

Các cán bộ, giảng viên của trường Đại học Mở Hà Nội quan tâm, tham dự và chúc mừng triển lãm

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên quan tâm đến Mỹ thuật ứng dụng

Tư vấn tuyển sinh