• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Đại học Mở Hà Nội hưởng ứng Ngày hội Quốc phòng toàn dân và Ngày thành lập QĐND Việt Nam

Lượt xem: 1025    22/12/2019

Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), Trường Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, trong đó chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, gần 70 nhà giáo – chiến sĩ đã được tham gia hoạt động “Về nguồn” dọc các tỉnh miền núi phía Bắc, đến những địa danh lịch sử như Nà Tu – Bắc Kạn, Rừng Trần Hưng Đạo – Cao Bằng…

Nhà giáo - chiến sĩ của Trường Đại học Mở Hà Nội cùng hướng dẫn viên tại điểm khu di tích Rừng Trần Hưng Đạo ôn lại lịch sử ra đời của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân

Tại khu di tích rừng Trần Hưng Đạo, đoàn công tác đã tổ chức dâng hương tại khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; đi thăm và nghe giới thiệu về lịch sử về sự ra đời của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân (22-12-1944), tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay; những chiến công đầu tiên của đội với trận đánh đồn Phay Khắt - Nà Ngần…

Phát biểu tại lễ dâng hương, PGS TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, chuyến hành trình về nguồn tới thăm khu di tích rừng Trần Hưng Đạo có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục truyền thống của cha anh đi trước tới các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên của nhà trường.

PGS. TS Nguyễn Mai Hương xúc động ghi sổ vàng lưu niệm tại Khu di tích Nà Tu

Trong nhiều năm qua, các chuyến đi về nguồn là hoạt động thường niên của Trường Đại học Mở Hà Nội. Chuyến đi góp phần vào định hướng cán bộ, giảng viên và sinh viên được rèn luyện để trở thành những công dân “vừa hồng – vừa chuyên”, giỏi chuyên môn, vững thực hành, thành thạo kỹ năng, nhưng cũng luôn sẵn sàng tư tưởng phụng sự Tổ quốc.

Nối tiếp các hoạt động ý nghĩa của cán bộ, giảng viên, ngày 21/12, gần 100 đoàn viên, sinh viên ưu tú là các cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam và tìm hiểu những thông tin về bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

Cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt lắng nghe thông tin để sẵn sàng lan tỏa tới đoàn viên, sinh viên của Trường

Chia sẻ thông tin với đoàn viên, sinh viên, Thạc sỹ Lương Tuấn Long – Chính trị viên phó BCH Quân sự Trường, Trưởng phòng CTCT&SV cho biết, sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển, đảo là sức mạnh tổng hợp quốc gia, bao gồm và có sự kết hợp chặt chẽ tất cả các mặt trận, các lĩnh vực hoạt động: quốc phòng, an ninh, kinh tế, chính trị, ngoại giao, pháp lý... Trong đó, sức mạnh quốc phòng, an ninh giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Do vậy, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân càng là vấn đề then chốt.

ThS Lương Tuấn Long - "Chiến sĩ Trường Sa" tiếp lửa cho cán bộ Đoàn - Hội với chuyên đề về biển, đảo

Các bạn đoàn viên, sinh viên của Đại học Mở Hà Nội hãy chăm chỉ học tập và nghiên cứu, không ngừng tìm tòi, sáng tạo để có thể lập nghiệp và khởi nghiệp. Đó chính là góp phần không nhỏ vào việc xây dựng đất nước. Kinh tế - xã hội có phát triển thì tiền tuyến mới có thể vững ý chí, chắc tay súng bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc”.

Cũng trong những ngày này, Trường Đại học Mở Hà Nội đã đến thăm và chúc mừng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Bộ Giáo dục và Đào tạo, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự Quận Hai Bà Trưng và Báo Quân đội Nhân dân. Đây là những đơn vị có mối quan hệ khăng khít với Nhà trường trong nhiều lĩnh vực.

Đại diện Nhà trường chúc mừng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh

Đại diện Nhà trường chúc mừng Báo Quân đội Nhân dân

Đại diện Nhà trường chúc mừng Ban Chỉ huy Quân sự Quận Hai Bà Trưng

Tư vấn tuyển sinh