• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Vinh danh gần 100 tập thể, cá nhân trong Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2019

Lượt xem: 1377    30/12/2019

 Ngày 27/12, tại Cung thanh niên Hà Nội, Trường Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và người lao động năm 2019. Hội nghị nhằm tổng kết công tác năm 2019 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2020, đồng thời tạo diễn đàn dân chủ để công chức, viên chức, người lao động đóng góp ý kiến vào các hoạt động của Nhà trường.

TS Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho đại diện Phòng Tổ chức – Hành chính và Trung tâm Đào tạo E-Learning

Tại Hội nghị, Trường Đại học Mở Hà Nội vinh dự đón nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Phòng Tổ chức – Hành chính và Trung tâm Đào tạo E-Learning nhận Cờ thi đua, PGS.TS Nguyễn Mai Hương nhận Bằng khen cho thành tích tiêu biểu xuất sắc. Cùng với đó là 3 tập thể, 9 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ trưởng cho thành tích xuất sắc trong 2 năm học liên tiếp; 8 tập thể nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 1 tập thể và 4 cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; 38 nữ công đoàn viên nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; gần 40 lượt cán bộ, viên chức nhận Huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong Giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” năm 2019 cũng được tôn vinh.

Phóng sự tổng hợp những thành tựu nổi bật của Trường năm 2019

Đại biểu tham dự Hội nghị được theo dõi phóng sự tổng hợp những thành tựu nổi bật của Trường dài gần 15 phút. Phóng sự nhấn mạnh những kết quả đạt được của Nhà trường trong tất cả các lĩnh vực hoạt động. Trong đó, nêu bật những thành tựu về công tác tuyển sinh, công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và hoạt động của người học. Năm 2019 cũng là năm diễn ra thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2022, bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo của tuổi trẻ Nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng trình bày phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của Trường

Trong phần phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhung tập trung vào trình bày các nhiệm vụ có đột phá trong hoạt động của Nhà trường. Trong năm 2020, Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục đổi mới, sáng tạo, phát huy mọi nguồn lực để thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của Nhà trường; phát triển mạnh quy mô các loại hình và bậc đào tạo trong đó chú trọng nâng cao chất lượng và ứng dụng công nghệ hiện đại; tăng nguồn thu.

Quang cảnh Hội nghị

Các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020:

(1) Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo của các bậc học, các loại hình đào tạo, phát triển kiến thức, năng lực và kỹ năng của người học;

(2) Đẩy mạnh chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học;

(3) Tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế trong đào tạo, học thuật, trao đổi giảng viên, sinh viên;

(4) Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ có năng lực chuyên môn, từng bước tiếp cận với trình độ quốc tế;

(5) Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản lý của nhà trường;

(6) Tăng cường sự gắn kết nội bộ, đổi mới mạnh mẽ công tác quản trị đại học;

(7) Sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính, nâng cấp và phát triển cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, nâng cao thu nhập cho cán bộ, giảng viên Nhà trường;

(8) Gia tăng các hoạt động dịch vụ hỗ trợ đào tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của người học.

TS Trần Thị Thu Phong – Kế toán trưởng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính trình bày báo cáo công tác tài chính năm 2019

Trong chương trình, đại biểu tham dự được nghe và trao đổi về Báo cáo công tác tài chính năm 2019 và dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2020 do lãnh đạo Phòng Kế hoạch - Tài chính trình bày. Theo đó, công tác tài chính của Nhà trường luôn được giữ vững, ổn định và có tích lũy. Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2020 có nhiều nét mới phù hợp với điều kiện tự chủ theo quyết định mới của Chính phủ. Dự thảo trước đó đã được triển khai lấy ý kiến tại Hội nghị công chức, viên chức và người lao động cấp đơn vị.

ThS Đỗ Thị Thanh Hải - Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính trình bày những điểm mới trong dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2020

Hội nghị cũng được nghe Báo cáo kết quả công tác thanh tra năm 2019 của Nhà trường do PGS.TS Hồ Ngọc Trung – Trưởng ban Thanh tra Nhân dân trình bày. Báo cáo nêu rõ việc thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở của Trường Đại học Mở Hà Nội được thực hiện nghiêm túc. Công tác công khai, minh bạch thông tin được đảm bảo trong mọi hoạt động của Nhà trường, đặc biệt  trong lĩnh vực tài chính và nhân sự.

PGS.TS Hồ Ngọc Trung - Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày báo cáo hoạt động của Ban trong năm 2019

Hội nghị công chức, viên chức và người lao động năm 2019 nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp từ cơ sở cho dự thảo báo cáo tổng kết năm 2019 và dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2020. Các ý kiến đưa ra nhiều vấn đề quan trọng trong các lĩnh vực hoạt động của nhà trường như công tác đào tạo; nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; công tác tổ chức, cán bộ; công tác tài chính và cơ sở vật chất; công tác sinh viên…và các điểm cần điều chỉnh trong Quy chế chi tiêu nội bộ cho phù hợp với điều kiện mới.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng phòng Tổ chức – Hành chính trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp tại Hội nghị cấp cơ sở

Phát động thi đua tại Hội nghị, ThS Khổng Thị Uyên – Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch HĐ Thi đua – Khen thưởng nhấn mạnh, trong năm 2020, mỗi đơn vị và cá nhân cần nỗ lực hơn nữa, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích trong học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Thạc sĩ Khổng Thị Uyên – Phó Chủ tịch HĐ Thi đua – Khen thưởng phát động thi đua năm 2020

Trao đổi và kết luận Hội nghị, TS Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng đánh giá cao những cống hiến của toàn thể công chức, viên chức và người lao động cho sự phát triển của Trường Đại học Mở Hà Nội trong một năm vừa qua. Thay mặt cho tập thể sư phạm nhà trường, Hiệu trưởng Trương Tiến Tùng cảm ơn cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên trong trong năm 2019 đã có nhiều cố gắng, sáng tạo hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đưa ra.

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng trao đổi với đại biểu tham dự Hội nghị

Hiệu trưởng trân trọng cảm ơn những ý kiến đóp góp tại Hội nghị công chức, viên chức, người lao động từ cơ sở cho đến hội nghị cấp Trường. Những ý kiến đóng góp thể hiện được trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trong quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường. Nhân dịp năm mới 2020, TS Trương Tiến Tùng chúc toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên trong toàn Trường sẽ đoàn kết, đoàn kết hơn nữa, cùng nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị để gặt hái được nhiều thành công, góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường ngày một vững mạnh.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Tư vấn tuyển sinh