• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Vì một thế hệ trẻ vừa hồng, vừa chuyên

Lượt xem: 2375    10/01/2020

Với mong muốn tăng cường giáo dục, bồi dưỡng để hình thành lớp sinh viên mới “vừa hồng, vừa chuyên”, có lý tưởng và bản lĩnh vững vàng, ngày 9/1, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm Ngày truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam, khởi động cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên nhà trường trong năm 2020.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đưa tin về sự kiện

Báo Giáo dục và Thời đại đưa tin về sự kiện

Lễ mít-tinh Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2020)

70 năm trước, ngày 9/1/1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức cho hơn 2.000 học sinh, sinh viên các trường cùng nhiều giáo viên và 7.000 nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt và mở lại trường học. Đoàn biểu tình đã bị đàn áp dã man. Cuộc đàn áp đẫm máu ngày 9/1/1950 và tinh thần chiến đấu hy sinh oanh liệt của anh Trần Văn Ơn làm dấy lên trong học sinh, sinh viên và nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn lòng căm thù giặc và ý chí đấu tranh kiên quyết chống thực dân Pháp xâm lược và bè lũ tay sai.

Toàn cảnh lễ mít-tinh

Với sự kiện lịch sử đó, noi gương tinh thần đấu tranh bất khuất của anh Trần Văn Ơn và học sinh, sinh viên trong những ngày đầu kháng chiến, Đại hội toàn quốc Liên đoàn thanh niên Việt Nam lần thứ nhất tháng 2/1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9/1 hàng năm làm ngày truyền thống học sinh - sinh viên. Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ V (22-23/11/1993) tại thủ đô Hà Nội đã quyết định đồng thời lấy ngày 9/1 làm ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Phó Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng sinh viên và Hội sinh viên nhà trường

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết, thời gian qua, các hoạt động Đoàn – Hội của trường Đại học Mở Hà Nội diễn ra hết sức thiết thực, bám vào đời sống tinh thần thể hiện hoài bão của tuổi trẻ cống hiến và học tập. Lãnh đạo Nhà trường biểu dương những thành tựu mà thế hệ trẻ đã đạt được, đồng thời hy vọng và tin tưởng, tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên sẽ tập trung trí tuệ hơn nữa cho các hoạt động đồng hành cùng sinh viên lập nghiệp và khởi nghiệp.

ThS. Trần Phương Thảo – Chủ tịch Hội sinh viên ôn lại truyền thống 70 năm của HSSV và Hội Sinh viên

Lễ kỷ niệm này không chỉ để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, mà còn là dịp để phát động và kêu gọi các bạn đoàn viên, sinh viên bắt đầu một năm mới học tập, lao động và tham gia các hoạt động tình nguyện một cách đầy mới mẻ và hứng khởi.

Đ/c Nguyễn Mạnh Linh – Phó chủ tịch Hội sinh viên Thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng Hội sinh viên Trường

Khen thưởng và tuyên dương gần 200 lượt sinh viên đặt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp. Ra mắt hệ thống cơ sở dữ liệu “Sinh viên 5 tốt”

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần IX, nhiệm kỳ 2013 - 2018 đã thống nhất triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” nhằm tạo môi trường để sinh viên rèn luyện trên các mặt: sinh viên có đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt. Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam, "Sinh viên 5 tốt" năm nay đã được đưa vào hệ thống khen thưởng cấp Quốc Gia, là cơ sở quan trọng cho việc xét các tiêu chí khen thưởng ở các cấp độ khác nhau.

TS. Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng trao giấy chứng nhận và quà tặng cho các sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố

Cho đến nay Hội sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội đã hưởng ứng và triển khai hiệu quả đến toàn thể sinh viên, một minh chứng rõ ràng hàng năm có rất nhiều sinh viên được khen thưởng danh hiệu sinh viên 5 tốt ở cấp Trường, cấp thành phố. Trong năm học 2018 – 2019 vừa qua, Hội sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội đã bồi dưỡng và dẫn dắt 139 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và 19 sinh viên đạt danh hiệu cấp Thành phố, thuộc top 10 trường có nhiều sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cao nhất Thủ đô.

PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Hiệu trưởng và ThS. Trần Phương Thảo – Chủ tịch Hội sinh viên nhà trường trao giấy chứng nhận và quà tặng cho các sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường

Đại diện Hội sinh viên TP. Hà Nội, Lãnh đạo Nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường khởi động hệ thống cơ sở dữ liệu "Sinh viên 5 tốt"

Phát động Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 9, năm 2020

Nhằm động viên phong trào học tập Tin học và Tiếng Anh trong toàn Trường, hướng tới việc đảm bảo chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học cho sinh viên chính quy của Nhà trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội đã có sáng kiến tổ chức cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên.

ThS. Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn Trường, thường trực BTC phát động cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 9 năm 2020

Các sinh viên đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi được cấp giấy chứng nhận, xét khen thưởng các cấp và là thành phần chính tham dự các cuộc thi khác ở các quy mô lớn hơn. Được tổ chức từ năm 2011, Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên hàng năm thu hút hàng nghìn đoàn viên, sinh viên tham gia vòng sơ loại, qua đó tuyển chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng loại và vòng chung kết cấp Trường. Qua các năm tổ chức, Ban Tổ chức đã trao nhiều giải thưởng với giá trị hơn 200 triệu đồng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong Cuộc thi.

Thường trực BTC trao cờ đăng cai tổ chức cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 9 năm 2020 cho Khoa Công nghệ Sinh học và tặng hoa đơn vị đăng cai năm 2019 - Khoa Công nghệ Điện tử - Thông tin

Phát động Cuộc thi tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác – Lê nin, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ngọn đuốc tiên phong” lần thứ 3

Thực hiện Chỉ thị số 42 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030; nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng thông qua việc tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, đồng thời góp phần phổ biến, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng và những vấn đề lý luận chính trị cơ bản, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, Hội sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức cuộc thi online “Ngọn Đuốc Tiên Phong” lần thứ 3 để đoàn viên, sinh viên tìm hiểu về chủ nghĩa Mác - LêNin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam.

ThS. Thiều Cẩm Sơn – Phó Bí thư Đoàn trường phát động cuộc thi “Ngọn Đuốc Tiên Phong” lần thứ 3

Sinh viên hưởng ứng các cuộc thi và hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường phát động

Chương trình “Tết yêu thương”, tặng quà cho 88 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập

“Tết yêu thương” – một hoạt động đã trở thành thường niên nhằm giúp đỡ, hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết. Hàng năm, hàng trăm triệu đồng đã được gửi đến hỗ trợ trực tiếp cho các bạn sinh viên. Tập thể sư phạm nhà trường đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của các sinh viên và gửi lời chúc mừng năm mới tới các em cùng gia đình nhân dịp Tết Nguyên đán. Việc hỗ trợ quà Tết cho các sinh viên nghèo là hoạt động thiết thực để chăm lo cho các em có một cái Tết đầy đủ hơn. Theo đó, mỗi sinh viên được xét chọn sẽ được  Nhà trường tặng những món quà ý nghĩa và 1.000.000 đồng tiền mặt. Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, 88 sinh viên được nhận quà của Trường Đại học Mở Hà Nội.

PGS TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng cho biết, không chỉ dịp Tết Nguyên đán, trong quá trình giảng dạy và học tập trong năm, Lãnh đạo Trường mong muốn các đơn vị và cá nhân tiếp tục phát hiện những tấm gương vượt khó của cán bộ, giảng viên, sinh viên để Nhà trường tiếp tục trao tặng những món quà ý nghĩa, hỗ trợ được đúng người, đúng thời điểm.

PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung – Phó Hiệu trưởng và ThS. Khổng Thị Uyên – Chủ tịch Công đoàn Trường trao quà Tết yêu thương tới sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình Hiến máu tình nguyện “Hoài bão đỏ” lần thứ 6

"HOÀI BÃO ĐỎ 6" là chương trình hiến máu được tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương thực hiện.

TS. Ngô Mạnh Quân - Phó Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên Trường

Với thông điệp "Thắp sáng ước mơ - Sưởi ấm tâm hồn", "HOÀI BÃO ĐỎ 6" không chỉ thể hiện mong muốn chung góp phần giảm thiểu tình trạng khan hiếm máu và đem về những đơn vị máu quý giá cho người bệnh mà còn truyền tải rộng rãi thông điệp "Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp". Gần 400 đơn vị máu đã được hiến tặng trong "HOÀI BÃO ĐỎ 6".

PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng và ThS. Lê Mạnh Hùng – Bí Thư Đoàn trường hiến máu tình nguyện

Cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện

Tình nguyện viên nhận quà lưu niệm khi tham gia hiến máu

Tư vấn tuyển sinh