• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Đảng ủy trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức bồi dưỡng Lý luận chính trị cho 118 quần chúng ưu tú

Lượt xem: 832    11/01/2020

Được sự ủy quyền của Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội (Đảng ủy Khối), sáng ngày 11/01, tại Hội trường A, Đảng ủy trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức lễ Khai giảng khóa học bồi dưỡng Lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng K149A.

Toàn cảnh lớp học

Tới dự buổi lễ có TS. Vũ Quang Ánh – Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh); PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội; ThS Khổng Thị Uyên – UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn; ThS Trần Tiến Dũng – Đảng ủy viên, TP Tổ chức Hành chính; ThS Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn trường cùng đại diện các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, Công đoàn, Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên, Ban Tổ chức lớp học và 118 học viên là quần chúng ưu tú đến từ các đơn vị: Trường Đại học Mở Hà Nội, Trường Đại học Hà Nội, Trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây.

Trong 118 học viên của lớp học, có 30% là cán bộ, giảng viên, người lao động là công đoàn viên ưu tú và 70% là đoàn viên, sinh viên ưu tú được bình xét từ các Chi bộ, Chi đoàn.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai giảng và giao nhiệm vụ cho lớp học

Thay mặt Đảng bộ nhà trường, PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy Trường đã giao nhiệm vụ và căn dặn các học viên. Đồng chí chia sẻ, “Tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên ở Đảng bộ Trường Đại học Mở Hà Nội, tạo nguồn cho công tác phát triển Đảng, xây dựng lực lượng trí thức kế thừa có đủ năng lực, trình độ và phẩm chất đạo đức để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Nhà trường. Các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về Đảng và xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam. Trên cơ sở đó, mỗi học viên xác định được cho mình động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn, xây dựng phương hướng công tác, học tập, rèn luyện tốt để sớm đủ điều kiện trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Mỗi học viên phải nêu cao ý chí phấn đấu trong học tập, rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, đồng thời có năng lực chuyên môn cao nhằm đóng góp trí và lực để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao.”

ThS. Trần Tiến Dũng – Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính công bố quyết định tổ chức khóa học

Trong những năm gần đây, công tác phát triển Đảng được Trường Đại học Mở Hà Nội đặc biệt quan tâm. Đảng ủy Nhà trường đã chỉ đạo các Chi bộ và đặc biệt là tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên chủ động phát hiện và bồi dưỡng quần chúng thông qua hoạt động chuyên môn, hoạt động phong trào và hoạt động của các câu lạc bộ sở thích. Từng bước chuyển đổi từ bị động sang chủ động trong công tác phát triển Đảng. Năm 2019, Đảng ủy Nhà trường đã ban hành Quyết định kết nạp đảng cho 37 quần chúng ưu tú, chuyển đảng chính thức cho 19 đảng viên dự bị và đang làm thủ tục thẩm tra lý lịch cho 16 đối tượng kết nạp đảng.

Đại diện học viên lớp học tặng hoa cảm ơn Giảng viên và Đảng ủy trường Đại học Mở Hà Nội

Học viên Lê Hữu Dũng – Khoa Công nghệ Thông tin (Đại học Mở Hà Nội) thay mặt các học viên phát biểu cảm ơn Đảng ủy Khối, Đảng ủy Trường Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức khóa học bồi dưỡng Lý luận chính trị để học viên có cơ hội tìm hiểu, thấm nhuần đạo đức, bản lĩnh của người Đảng viên, hiểu về đường lối, chủ trương, sách lược của Đảng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từ đó xác định cho mình một hướng đi đúng, một nhân sinh quan sống có mục đích, có lý tưởng. Các học viên hứa nguyện cố gắng học tập rèn luyện tốt để trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Học viên chăm chú nghiên cứu tài liệu học tập

Trong 02 ngày 11-12/01, các học viên sẽ được các giảng viên truyền đạt 05 chuyên đề gồm:  Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Kết thúc lớp bồi dưỡng, các học viên viết bài thu hoạch để Đảng bộ khối đánh giá chất lượng học tập và làm tiền đề xét két nạp đảng viên. 

Tư vấn tuyển sinh