• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Thông báo

Họp giao ban tháng 03-2016

Lượt xem: 11603    29/05/2017

• Địa điểm : Hội trường B

• Thời gian : 8h30’ ngày 03/3/2016

• Thành phần : Ban giám hiệu, Trưởng và Phó (phụ trách) các Khoa, Phòng và Trung tâm, Bí thư các Chi Bộ, Bí thư đoàn Thanh niên

• Nội dung cuộc họp giao ban:

I. Lễ chia tay các cán bộ về nghỉ chế độ theo quy định của Nhà nước: Đ/c Phạm Đức Vọng - Phó GĐ Phụ trách Trung tâm Thông tin Thư viện, Đ/c Trần Hữu Tiến - cán bộ Khoa Tạo dáng Công nghiệp và Đ/c Hoàng Thị Kha - cán bộ Khoa Kiến trúc

- Đ/c Trương Tiến Tùng - Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội ghi nhận sự phấn đấu và những đóng góp của các cán bộ trong quá trình làm việc. Viện trưởng chúc sức khỏe các cán bộ và mong muốn các cán bộ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Viện

- Đ/c Vọng và Đ/c Kha phát biểu cảm tưởng, bày tỏ lời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường và mong Viện Đại học Mở HN sẽ phát triển hơn nữa.

- Thay mặt Công đoàn Viện, Chủ tich Công đoàn Nguyễn Xuân Sơn đã trao quà lưu niệm của Công đoàn và chúc sức khỏe các Đ/c khi trở về địa phương

II. Họp Giao ban tháng 3/2016

• Mở đầu cuộc họp Giao ban, Đ/c Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường Viện Đại học Mở Hà Nội thay mặt Đảng ủy triển khai Nghị quyết

1. Công tác xây dựng và phát triển Viện:

- Hoàn thiện Đề án tự chủ của Viện Đại học Mở Hà Nội trong tháng 3/2016 để trình cấp trên vào tháng 4/2016

- Cải tiến công tác các cuộc hội họp hướng tới chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm, hướng tới các cuộc họp chuyên đề, chuyên sâu

- Xây dựng tác phong làm việc có kế hoạch, chủ động, sáng tạo, hiệu quả đặc biệt tăng cường vai trò quản lý của các Phòng chức năng trong công tác tham mưu, giám sát

- Rà soát các Ban của Nhà trường hoạt động không có hiệu quả để tinh lọc, giải thể; Thành lập Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ

2. Công tác Tổ chức cán bộ:

- Hoàn thiện cơ cấu tổ chức của BGH trong tháng 3

- Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và luân chuyển cán bộ

+ Hội đồng Trường và các Phó Viện trưởng theo nhiệm kỳ của Viện trưởng; Các chức danh còn lại của các đơn vị theo nhiệm kỳ bổ nhiệm; Tất cả các chức danh trong Trường không quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp; Các chức danh sẽ được rà soát, luân chuyển, miễn nhiệm, điều động khi cần thiết.

+ Thống nhất đưa ra lộ trình bổ nhiệm trong tháng tới: Kiện toàn các Phó Viện trưởng; Kiện toàn Hội đồng Trường; Kiện toàn Lãnh đạo các đơn vị

3. Công tác Đoàn thể

- Các đơn vị tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm trong tháng 3 (Quốc tế Phụ nữ 8/3, Thành lập Đoàn 26/3, ngày thành lập Khoa Sau Đại học, ngày thành lập Trung tâm PTĐT…)

- Giao Công đoàn tổ chức công tác khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ vào tháng 4/2016

- Hoạt động hè: hoạt động chung cấp Trường dự kiến tổ chức vào tuần 3 cuối tháng 7/2016 và hoạt động hè tổ chức riêng tại các đơn vị

- Công tác Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên: các hoạt động đã được phê duyệt, đề nghị các đơn vị ủng hộ và triển khai các hoạt động của Đoàn khi nhận được văn bản thông báo

4. Công tác Đảng:

- Bí thư các Chi bộ lưu ý nắm chắc các yêu cầu về sinh hoạt Đảng tại Chi bộ

- Đảng bộ gửi đề xuất lên Đảng ủy khối để Đảng Bộ được ủy quyền kết nạp, khai trừ Đảng

- Đã có quyết định xét kết nạp Đảng viên cho 03 quần chúng trong Viện

- Xóa tên một Đảng viên khỏi danh sách Đảng viên của Viện Đại học Mở Hà Nội tại Chi bộ Khoa Đào tạo Từ xa

* Tiếp theo, TS Trương Tiến Tùng - Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội căn cứ Nghị quyết, phổ biến công tác tháng 3/2016:

1. Thống nhất nguyên tắc làm việc

2. Công tác rà soát các Ban: Miễn nhiệm giải thể Ban ĐBCL

3. Công tác tổ chức cán bộ: 3 phó Viện trưởng phụ trách 3 nhóm công việc; giữ nguyên các chức danh tới khi có bổ nhiệm mới

4. Công tác bồi dưỡng, nâng cấo cho cán bộ quản lý thông qua Lớp Đào tạo cán bộ thuộc Dự án KOICA

5. Công tác CSVC:

- Dự án KOICA: Hoan nghênh tinh thần làm việc của Ban QLDA, hoàn thành việc tiếp nhận thiết bị an toàn, nhanh chóng

- CSVC tại Long Hưng dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 4/2016, chủ trương xây dựng thành quần thể ANQP

- Ổn định CSVC của Khoa Luật

6. Công tác chuyên môn:

- Tiếp tục hoàn thiện kế hoạch công tác của các đơn vị năm 2016 căn cứ kế hoạch của các Khoa đã gửi

- Công bố chỉ tiêu đào tạo của các nghành để làm căn cứ xây dựng kế hoạch năm 2016

- Tăng cường công tác tuyên truyền tuyển sinh 2016

- Công tác chỉ đạo: điều hành kỳ thi chuẩn đầu ra năng lực ngoại ngữ; kỳ thi cuối khóa; tổ chức tốt hoạt động thi tốt nghiệp Từ xa; tổ chức nhập học Cao học

* Tiếp theo, 7 Đ/c Lãnh đạo công tác chuyên môn tại các Phòng lần lượt trình bày về nhiệm vụ công tác của tháng 3/2016

1. Về Tổ chức- Hành chính:

- Thực hiện Nghị quyết Đảng ủy về bổ nhiệm cán bộ

- Thực hiện quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ với 15 cán bộ đến khi có quyết định mới

- Ổn định cơ cấu tổ chức của Nhà trường

- Tăng cường nguồn lực theo Thông tư 32

- Quản lý thiết bị thuộc Dự án KOICA

+ Về nhân sự: đã gửi công văn điều động cử người đi học tới các đơn vị, đề nghị hoàn thành danh sách và gửi lại trong ngày 3/3/2016

+ Về thiết bị: hoàn thành sửa chữa tầng 3 nhà B và trạm điện phục vụ Dự án

- CSVC tại Long Hưng: chú trọng đảm bảo chất lượng công trình

- Tập hợp nhu cầu mua sắm thiết bị của các đơn vị: sẽ xem xét và cân đối cho phù hợp

2. Kế hoạch - Tài chính

- Từ tháng 3/2016, thực hiện theo đúng quy trình thanh toán lương: đề nghị các đơn vị nộp Bản chấm công lương 1 nộp vào ngày mùng 2 hàng tháng, các khoản thanh toán lương 2 nộp vào ngày 17 hàng tháng

- Phòng TCHC phối hợp với Phòng KH-TC đối soát bản lương để nộp BHXH đúng hạn

- Lập Dự toán 2016 căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh: hạn nộp ngày 20/3/2016

- Nộp bản kế hoạch thu học phí năm học 2015-2016: hạn ngày 07/3/2016

- Quy chế chi tiêu nội bộ: sẽ tập hợp những bất cập để trình Ban sửa đổi quy chế và ban hành sửa đổi

- Đã trình Bộ TC về việc mua sắm ô tô 16 chỗ và 7 chỗ

3. Quản lý Đào tạo

- Tiếp tục triển khai những công việc của tháng 2/2016

+ Hoàn thiện xét công nhận kết quả học tập cho sinh viên hệ CQ & VL-VH

+ Tổ chức xét công nhận kết quả học tập cho sinh viên Cao học

+ Tiến hành báo cáo kết quả học tập học kỳ 2 năm học 2015-2016

+ Thành lập danh sách các môn chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Anh

+ Xây dựng kế hoạch học tập năm 2016

+ Lập thông báo về thi học phần tiếng Anh cơ bản 1,2,3

- Các công việc của tháng 3/2016

+ Tiếp tục hoàn thiện lấy ý kiến về Dự thảo kế hoạch nhiệm vụ công tác năm học 2015-2016: hạn ngày 03/3/2016

+ Tổ chức nhập học cho sinh viên Cao học trúng tuyển

+ Tổ chức thi cuối khóa các môn Chính trị

+ Tổ chức thi chuẩn đầu ra năng lực Ngoại ngữ đợt 1/2016 vào 19-20/3/2016

+ Ban hành Dự thảo kế hoạch Tuyển sinh sau Đại học vào giữa tháng 3/2016

+ Gửi Công văn đề xuất cử cán bộ tham gia kỳ thi tốt nghiệp Từ xa: Hạn nộp lại danh sách vào 17/3/2016

+ Nhắc nhở các Khoa tổ chức thi Tốt nghiệp cho sinh viên VL-VH và xét kết quả học tập cho sinh viên chính quy vào tháng 5 và tháng 6/2016

4. Khảo thí & ĐBCL

- Tiến hành công tác bốc thăm, chọn đề thi hết học phần cho tất các các hệ

- Tiến hành tổ chức chấm thi trắc nghiệm hết học phần

- Rà soát ngân hàng đề thi

- Thực hiện công tác ra đề thi chuẩn đầu ra năng lực Ngoại ngữ

- Tiếp tục đánh giá và tiếp thu ý kiến của sinh viên về công tác giảng dạy của giảng viên

- Tiến hành củng cố đội ngũ cán bộ ĐBCL

- Nghiên cứu các văn bản hướng dẫn và tài liệu trong việc triển khai đánh giá quy trình đào tạo

- Hoàn thành báo cáo 3 công khai để nộp Bộ GD-ĐT

- Rà soát các quy định trong công tác ĐBCL

5. NCKH & HTQT

- Đăng ký Đề tài NCKH cấp Bộ năm 2016: đề nghị họp đề xuất ý tưởng đề tài: hạn ngày 09/3/2016

- Sẽ có thông báo triển khai đề tài NCKH cấp Viện

- Triển khai các đề tài NCKH của sinh viên

- Xây dựng tổ chức và thực hiện kế hoạch Đề xuất tổ chức hội thảo, biên soạn giáo trình, học liệu điện tử: hạn ngày 15/3/2016

- Đề nghị các đơn vị gửi các kế hoạch hợp tác Quốc tế với các các đơn vị: hạn ngày 15/3/2016

- Nâng cao chất lượng Tạp chí NCKH của Viện, tập trung các chuyên đề về Kinh tế và Luật

- Xét đăng ký chức danh PGS năm 2016: hạn nộp danh sách ngày 10/3/2016

6. Công tác CT &SV

- Triển khai kế hoạch phổ biến tư tưởng cho sinh viên

- Triển khai các đầu mục liên quan đến sinh viện: công tác nhập học, khai giảng, tuần sinh viên...

- Thực hiện nhanh chóng, thuận lợi, đúng nguyên tắc các công việc về thủ tục hành chính của sinh viên

- Kế hoạch tổ chức đối thoại giữa Lãnh đạo và sinh viên

- Kế hoạch thi hết môn GDQP lồng ghép Thể chất

- Xây dựng Dự thảo Đề án 2016-2017 học ANQP tại Long Hưng

7. Thanh tra Pháp chế

- Báo cáo công tác kiểm tra chuẩn bị trước nghỉ Tết

- Báo cáo công tác Kiểm tra các Khoa chuyên ngành sau đợt nghỉ Tết nguyên đán 2016: Công tác giảng dạy; Tỉ lệ sinh viên đi học lại sau nghỉ Tết; Kiểm tra việc triển khai kế hoạch học tập học kỳ II của các Khoa

- Các kiến nghị của các Khoa về CSVC, đào tạo, tổ chức...

- Đề xuất của Phòng Thanh tra- Pháp chế:

+ Duy trì công tác kiểm tra các Khoa chuyên ngành đầu năm

+ Khắc phục tình trạng nghỉ học của sinh viên các Khoa và tìm nguyên nhân khắc phục

+ Chỉ đạo bộ phận chức năng giải quyết các kiến nghị của các Khoa

- Công tác Thanh tra: giải quyết xong đơn kiến nghị của cán bộ Khoa Sau Đại học

- Công tác tháng 3/2016: tiếp tục hoàn thành các công tác theo kế hoạch và giải quyết các phát sinh nếu có

* Cuối cùng, Đ/c Trương Tiến Tùng -Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội chỉ đạo kết luận Hội nghị Giao ban tháng 3/2016

- Đề nghị Phòng Quản lý Đào tạo làm rõ công tác Đào tạo chuyên môn bằng tiếng Anh (yêu cầu phải có trình độ Ngoại ngữ nhất định khi tham gia)

- Nhóm họp các đơn vị có liên quan đến Đào tạo Từ xa về việc phân chỉ tiêu

- Đề nghị Phòng TC-HC kết hợp Phòng KH-TC tiến hành thanh lý 02 xe ô tô cũ

- Phòng Quản lý Đào tạo kết hợp với 3 đơn vị (Khoa Đào tạo Từ xa, Trung tâm Đại học Mở tại Đà Nẵng và Trung tâm E-learning) thống nhất xây dựng kế hoạch quản lý đào tạo và xét công nhận kết quả học tập theo học kỳ

- Phòng Khảo thí &ĐBCL nhóm họp với các đơn vị chuyên ngành về ngân hàng đề

- Các đơn vị hoàn thành trong tháng 3 Kế hoạch công tác năm 2016

Cuộc họp kết thúc lúc 11h05’.

Tư vấn tuyển sinh